หนึ่งเดียวของโลก ส่งความสุขข้ามปี สวัสดี 3 แผ่นดิน ในงาน Amazing Thailand Countdown @ Maesai Chiangrai

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๑
ยิ่งใหญ่ตระการตาและหนึ่งเดียวในโลกกับการฉลองปีใหม่พร้อมกัน 3 แผ่นดิน ในงาน Amazing Thailand Countdown @ Maesai Chiangrai ที่เดียวที่คุณจะได้เคาท์ดาวน์สู่ปีใหม่พร้อมกัน 3 ประเทศ ไทย - ลาว – เมียนมา จัดโดย จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา จังหวัดเชียงราย สาขาแม่สาย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมดึงเหล่าศิลปินคนดังร่วมให้ความบันเทิงส่งความสุขกันแน่นเวที ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา (สะพานแห่งที่ 1) อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ด้วยจังหวัดเชียงราย มีนโยบายที่จะยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวของจังหวัดในกลุ่มภาคเหนือตอนบน อีกทั้ง ผลักดัน ที่จะสร้างความสุขให้สังคม สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างจังหวัดที่เป็น ศูนย์กลางเศรษฐกิจแนวชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในภาพรวมของธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเทียว และธุรกิจที่เกียวข้องให้เติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดจนเผยแพร่ชื่อเสียงและเกียรติภูมิของประเทศไทยไปสู่สากลโดยใช้จุดเด่นด้านการมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และขนบธรรมเนียมประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์

ประกอบกับปัจจุบัน ประเทศไทยมีโครงข่ายเส้นทางคมนาคมทางบกที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศเพื่อนบ้านที่สมบูรณ์ ด้วยสะพานมิตรภาพทั้ง 3 แห่ง ทำให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เมียนมา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวมไปถึงมณฑลทางตอนใต้ของประเทศจีน เข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการกระตุ้นเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศบริเวณพื้นที่จังหวัดแนวชายแดน อาทิ เช่น จังหวัดเชียงราย ด้วยรายได้จากการท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยในประเทศไทยของกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนแห่งการส่งความสุข และการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสสำคัญ เช่น เทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงเป็นที่มาของการการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

อีกทั้งยังเพื่อเป็นการสร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้เป็นกิจกรรมประจำของประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านที่สามารถสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวในประเทศและเชื่อมโยงไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นเมืองแห่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมพื้นบ้าน (Cultural City) ของจังหวัดเชียงราย ให้เกิดการรับรู้ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ผ่านกิจกรรม Amazing Thailand Countdown @ Maesai Chiangrai (สวัสดีปีใหม่อาเซียนเคาทด์าวน์ 3 แผ่นดิน 2563) เป็นการพัฒนาและยกระดับธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวข้องของจังหวัดเชียงราย และเขตพื้นที่การค้าแนวชายแดน ให้เป็นศูนย์กลางการค้าในภูมิภาค AEC

พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขง เพื่อบูรณาการเสริมสร้างความเข้มแข็งและยังยืนให้กับเศรษฐกิจบริเวณพื้นที่แนวพรมแดนของประเทศ โดยใช้กิจกรรม Amazing Thailand Countdown @ Maesai Chiangrai (สวัสดีปีใหม่อาเซียนเคาท์ดาวน์ 3 แผ่นดิน 2563) ครั้งนี้ เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับ อุตสาหกรรมท่องและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในจังหวัดเชียงราย และพื้นที่การค้าบริเวณแนว ชายแดน เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น โรงเรียน/สถานศึกษา และกลุ่มองค์กรธุรกิจ ต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงรายได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเพื่อแสดงความเป็นผู้นาด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศ AEC

สำหรับงาน Amazing Thailand Countdown @ Maesai Chiangrai ยังจัดให้มีกิจกรรมความบันเทิงมากมายจากเหล่าศิลปินชื่อดังที่จะมาร่วมมอบความสุขผ่านเสียงเพลง อาทิ ตุ้ย AF-เกียรติกมล , ปอ อรรณพ , หนิม คะนึงพิมพ์ และ ศิลปินจากเมียนมา พร้อมชมการแสดงดนตรีสดและการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากทั้ง 3 ประเทศ สุดยิ่งใหญ่อลังการ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 นี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา (สะพานแห่งที่ 1) อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4