คอลเลกชัน สลิม แอร์เมส ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบสุดประณีตมาจากศิลปะการถักทอผ้าไหมอิกัต (Ikat) ล้อมกรอบด้วยตัวเรือนทองคำงดงาม บนพื้นหลังสีขาวหรือน้ำเงิน หน้าปัดถักทอด้วยเส้นด้ายทองคำ เป็นลวดลายอาชาที่วิ่งควบอย่างงามสง่า

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๑๓
SLIM D'HERMÈS Cheval Ikat สลิม แอร์เมส เฌอวาล อิกัต

งานศิลป์ที่แสดงถึงความสมบูรณ์แบบ ผสานรวมความเคร่งขรึมดุดันและความอ่อนไหวละเอียดละออไว้ได้อย่างลงตัว เรือนเวลาสลิม แอร์เมส ที่รังสรรค์ขึ้นในปี 2015 โดยฟิลิปป์ เดโลตัล เป็นการออกแบบที่ยกระดับทักษะงานหัตถศิลป์ขั้นสูงของแอร์เมส เครื่องบอกเวลาแสนพิเศษนี้มาพร้อมหน้าปัดที่ช่างฝีมือค่อยๆ บรรจงถักทอด้ายเส้นไหมสีทอง ตามศาสตร์การสร้างสรรค์ลวดลายบนผืนผ้าไหม เทคนิคการย้อมและถักทออันเป็นวัฒนธรรมโบราณสืบทอดกันมาในทวีปเอเชีย

SLIM D'HERMÈS Cheval Ikat

ในการรังสรรค์ลวดลายม้ายกขาควบทะยาน ช่างศิลป์ต้องวางเส้นด้ายขนาดบางกว่าเส้นผมสามเท่าลงบนหน้าปัด ก่อนเริ่มงานปักแต่ละจุด ช่างจะเริ่มกำหนดจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดให้ด้ายแต่ละเส้น จากนั้นจะค่อยๆ ยิงเลเซอร์เพื่อเจาะรูของจุดที่ด้ายจะมาบรรจบกัน ช่องร้อยด้ายแต่ละช่องจะถูกแต่งแต้มด้วยทอง 24K เพื่อสร้างสรรค์เป็นเค้าโครงที่สวยงาม ด้ายที่ถูกถักทอร้อยเรียงกันอย่างแม่นยำจนครบ 1,165 เส้น ตามลายศิลป์ที่ออกแบบไว้ กำเนิดขึ้นเป็นลวดลายจากลูกเล่นการใช้พื้นที่ว่างตัดกับการใช้แสงเงาในการสร้างลายแบบมัดหมี่ด้ายพุ่ง เส้นด้ายหลากหลายขนาดที่ทอสอดสลับไปมาจนเกิดเป็นงานศิลป์ที่มีมิติงดงาม ความบางเฉียบของหน้าปัดเพียง 0.35 มม. เป็นดั่งเครื่องยืนยันความประณีตแห่งจุลศิลป์ที่ท้าทายแต่เปี่ยมด้วยคุณค่าของแอร์เมส

เรือนเวลาทั้งสองรุ่นผลิตจำนวนจำกัดเพียงรุ่นละ 36 เรือน จับคู่หน้าปัดที่ถักทอด้วยด้ายทองเข้ากับตัวเรือนทองขาวหรือทองกุหลาบที่มาพร้อมกับสายหนังจระเข้สีดำหรือสีขาวขาวช็องติยี่ เข็มนาฬิกาทรงบาตองอันเพรียวบางจะเคลื่อนผ่านภาพเงาของอาชาเบื้องหลัง ชี้บอกเวลาอย่างโดดเด่นเป็นสง่าเหนือหน้าปัดสีขาวหรือน้ำเงิน กลไก Hermes H1950 รุ่นบางพิเศษได้เนรมิตเรือนเวลาซึ่งเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ชิ้นนี้ให้มีชีวิตชีวา เครื่องกลไกอันเลอค่าที่บอกชั่วโมงและนาทีอย่างเป็นจังหวะ ได้รับการประดับตกแต่งด้วยตัว H สะพานเครื่องที่ขัดเหลี่ยมมุมด้วยมือเผยโฉมให้เห็นผ่านกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ด้านหลังตัวเรือน ซึ่งได้รับการออกแบบและรังสรรค์ขึ้น ณ เวิร์คช้อปของ Hermes Horloger เช่นเดียวกับกลไก หน้าปัด และสายหนัง

SLIM D'HERMÈS Cheval Ikat

- คุณลักษณะทางเทคนิค

- ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 36 เรือนเท่านั้น

- เครื่อง

- ประเภท: กลไก Hermes H1950 รุ่นบางพิเศษ

- กลไกไขลานอัตโนมัติ ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์

- ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง: 30 มม.

- ความหนา: 2.6 มม.

- พลังงานสำรอง: 42 ชั่วโมง

- ความถี่: 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง

- ฟังก์ชัน: ชั่วโมง, นาที

- ตัวเรือน

- รูปทรง/ขนาด: ทรงกลม ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางยาว 39.5 มม.

- วัสดุ: ทองคำขาว หรือ ทองกุหลาบ

- กระจก: คริสตัลแซฟไฟร์ป้องกันแสงสะท้อน และหลังตัวเรือน

- กันน้ำ: ลึก 3 บาร์

- หน้าปัด

- หน้าปัดเคลือบ พร้อมฝังเส้นทอง:

- สายนาฬิกา

- สายหนังจระเข้สีดำ

- สายหนังจระเข้สีขาวช็องติยี่

แอร์เมส รังสรรค์ชิ้นงานมากมาย ที่ล้วนกลั่นกรองจากฝีมือของช่างผู้ชำนาญ เพื่อให้สิ่งเหล่านี้กลายเป็นเพื่อนคู่ใจของผู้สวมใส่ ชิ้นงานของแอร์เมสให้ความพึงพอใจเหนือความคาดหมาย เน้นประโยชน์การใช้งาน พร้อมคุณสมบัติด้านฟังก์ชั่นต่าง ๆ ก่อกำเนิดขึ้นจากทักษะความเชี่ยวชาญอันหาตัวจับยาก เป็นชิ้นงานที่จะเปลี่ยนทุกวันให้มีชีวิตชีวา และทุกจังหวะให้เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ

สำหรับแอร์เมสแล้ว เวลาก็เป็นอีกหนึ่งผลงาน ความกดดันโดยธรรมชาติของมันได้ผ่านการตีความสู่ลักษณะเฉพาะตัว นอกเหนือ จากการบอกเวลา จัดลำดับและค้นหาวิธีที่จะควบคุมมันแล้ว แอร์เมส ยังกล้าที่จะมองหาเวลาแบบใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นความรู้สึก กล้าที่จะหยุดเว้นจังหวะ และเปิดพื้นที่สำหรับความเป็นธรรมชาติและการผ่อนคลาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ