เช็คลิสต์ DoiTung’s Gife for New Year 2020 ดีต่อใจ…ดีต่อโลก ที่คนรักงานคราฟต้องมี

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๕
ผลผลิตจาก ดอยตุง ที่แท้จริง นำมาซึ่งการพัฒนาชีวิตและสังคม เปลี่ยนคนที่เคยยากจน ให้เป็นผู้ผลิตผลงานและบริการที่มีคุณภาพ มีอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่งคง ตลอดจนสร้างความภาคภูมิใจให้ "ผู้ใช้" และ "ผู้ทำ"

แบรนด์ดอยตุง ธุรกิจเพื่อสังคมของโครงการพัฒนาดอยตุงฯ โดย "มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์" จึงคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าและสร้างสรรค์ อาทิ กาแฟอาราบิก้าดอยตุง พืชที่สร้างรายได้ให้ชุมชนพึ่งพาตนเองได้ โดดเด่นด้วยรสชาติ คุณภาพคับเมล็ดจนได้ตรา GI การันตีว่าเป็นของดีมีคุณภาพ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากท้องถิ่น คนทั่วโลกยอมรับ, แมคคาเดเมียดอยตุง พืชเศรษฐกิจที่ช่วยสร้างรายได้ที่ยั่งยืนอย่างถูกกฏหมายให้กับชาวบ้านและช่วยผลิก ฟื้นผืนป่าที่แห้งแล้งให้กลับมาอีกครั้ง, เซรามิกดอยตุง (Handcrafted Ceramic) อีกหนึ่งทักษะฝีมือของเกษตรกรชาวดอยตุงที่มีโอกาสได้เรียนรู้การทำเครื่องปั้นดินเผาจากเมืองคาซามะ เมืองที่มีชื่อเสียงทางด้านเซรามิก ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นอาชีพทางเลือกส่งต่อให้คนรุ่นใหม่, ผ้าทอมือดอยตุง(DoiTung's handwoven textile) งานปักทอที่เป็นภูมิปัญญาและเอกลักษณ์ของดอยตุง สืบทอดจากแม่สู่ลูกสาวมาหลายเจเนอเรชั่น รวมเป็นกิ๊ฟเซต (Gife Set) สุดเก๋ ที่เข้าเทรนด์ A Zero Waste Lifestyle เพราะการรักษ์โลกที่ดีที่สุด คือการไม่สร้างขยะ เพื่อแทนคำอวยพรฉลองปีใหม่ 2020 งานนี้ใครหลงรักงานคราฟห้ามพลาด! กับเซตของขวัญ Top 5 จากดอยตุงที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

- DoiTung Upcycled Bag (1)

ถ้าอยากหาของขวัญน่ารัก ดีเทลเก๋ให้คนที่คุณรัก แถมได้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสิ่งแวดล้อม ถุงผ้าสีฟ้าสดใส คือตัวเลือกที่ดีมาก..เพราะเค้าเปลี่ยนขยะพลาสติก 70 เปอร์เซ็นต์(เท่ากับถุงพลาสติก 12 ใบ) นำมาทำให้เป็นเส้นใยพลาสติก แล้วทอด้วยมือผสมกับผ้าฝ้ายธรรมชาติ 30 เปอร์เซ็นต์ ได้ถุงผ้าทอมือที่มีความยืดยุ่นในการใช้งาน มีลวดลายเรียบแต่เก๋ ใช้ได้ทุกโอกาส ที่สำคัญยังช่วยลดขยะ รักษาสิ่งแวดล้อมให้โลกได้อีกทางหนึ่ง ..ในถุงผ้ายังเต็มไปด้วยรสชาติแห่งความอร่อย นุ่มลิ้นกับคุกกี้แมคคาเดเมีย นัทหลากรส และแมคคาเดเมียอบเกลือ ในถุงลายการ์ตูนชนเผ่า..น่ารักไม่เหมือนใคร ราคา 499 บาท

- DoiTung Hamper (2)

ของขวัญที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ใครได้ไปรับรองปลื้มชัวร์ แนะนำตัวเลือกที่คลาสสิกอย่าง กระเช้ารวมผลิตภัณฑ์ดอยตุง Size S,M,L,XL ที่ใส่ความตั้งใจและความอร่อยในทุกผลิตภัณฑ์ อาทิ คุกกี้, แมคคาเดเมียอบ รสชาติต่างๆ, แมคคาเดเมีย นัท สเปรด รสช็อกโกแล็ตและธรรมชาติ, ดริป คอฟฟี่ พร้อมแก้วกาแฟเซรามิก คอลเลกชั่นใหม่ และถุงผ้าลายดอยตุง (DoiTung Tote Bag) ราคาเริ่มต้นที่ 1,090-2,690 บาท

- DoiTung Mug และ Tea & Coffee Set (3)

ปีใหม่ทั้งที..นักดื่มชา กาแฟ ที่ชอบความยูนีฟ พลาดไม่ได้กับของขวัญ เซตแก้วเซรามิก ที่มีส่วนผสมจากดินดีของภาคเหนือ บวกกับสีสันที่ได้จากธรรมชาติ อาทิ สีจากเปลือกแมคคาเดเมีย ทำลวดลายเรียบง่าย สบายตาในชุดแก้วกาแฟ ชุดชา สไตล์ต่างๆ ที่เป็นงานฝีมือที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์ของชาวบ้านที่เคยเป็นเกษตรกรและคนงานในสาขาต่างๆ แต่ได้รับโอกาสเรียนรู้ พัฒนาทักษะในการทำเครื่องปั้นดินเผาอย่างครบวงจร โดยคัดเลือกพนักงานของโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ไปศึกษาที่ Kasama College of Ceramic Art เมืองคาซามะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลากว่า 4 ปี เพื่อนำความรู้ความสามารถกลับมาพัฒนาช่างฝีมือรุ่นใหม่ และพัฒนางานเซรามิกของเราให้ก้าวขึ้นสู่ระดับสากล ตามปณิธานของโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ในการปลูกป่า พร้อม การปลูกคน เป็นอาชีพที่ส่งต่อให้คนรุ่นใหม่ได้อีกด้วย ราคาเริ่มต้นที่ 350-2,590 บาท

- Handwoven textile (4)

สำหรับ ผ้าทอมือดอยตุง งานปักผ้าและทอผ้าที่ถูกสืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยโครงการพัฒนาดอยตุงฯ เปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้ใช้ทักษะเรื่องผ้าและฝีมือการปัก ทัก และทอ สร้างรายได้ช่วยครอบครัว ทำให้ผู้เฒ่าผู้แก่ภูมิใจในมรดกทางภูมิปัญญาของตนเอง ด้วยการพัฒนาฝีมือและเพิ่มเทคนิคการออกแบบ จนเป็นผ้าทอมือที่มีเอกลักษณ์ของดอยตุงโดยเฉพาะ Scart หลายไซส์ หลากเนื้อผ้า อาทิ Natural Dye Scart, Silk Scart จะใช้เป็นผ้าพันคอ หรือ ผ้าคลุมไหล่ ก็เก๋คนละแบบ ส่วนคุณผู้ชายเพลินกับการเลือก Necktie Set สีสวยเป็นของขวัญปีใหม่ได้เหมือนกัน และ Placemat&Runner Set เติมความเฟอร์เฟ็กต์ให้โต๊ะอาหาร ทั้งหมดราคาเริ่มต้น 1,290-4,590 บาท

- Gift Box for Handicraft Products (5)

ของขวัญชิ้นโปรดสำหรับคนพิเศษจะเพอร์เฟ็กซ์มาก ถ้าได้กล่องใส่ที่เก๋ ไม่เหมือนใครและมีฟังก์ชั่นในการใช้งานที่เป็นได้มากกว่าใส่ของขวัญอย่าง กล่องของขวัญที่ทำจากวัสดุธรรมชาติอย่างกระดาษสา ที่กลุ่มช่างฝีมือทำด้วยความตั้งใจ ใส่ไอเดียสร้างสรรค์ ลวดลายที่ไม่เหมือนใคร จับคู่สีสดใสลงตัว นอกจากเป็นกล่องของขวัญ จะเอามาใส่ของจุกจิกก็ได้ รับรองว่าหยิบใช้ซ้ำอีกได้ไม่ตกเทรนด์ ราคาสอบถามหน้าร้าน

สำหรับคนที่หลงรักงานคราฟมีสไตล์และกำลังมองหาของขวัญปีใหม่ดีๆ แบบนี้ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ www.DOITUNG.COM , Facebook : DoiTung Club และ IG : Doitung_Official

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้