นักศึกษาสถาบันกันตนา เข้ารับรางวัลพระราชทานนักศึกษาดีเด่น ปี 2561

พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๒
นายอินทร โล่ห์แก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรมการผลิตสื่อ สาขาการผลิตภาพยนตร์ สถาบันกันตนา ได้เข้ารับรางวัลพระราชทาน ระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา2561 จากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้ากรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยเสด็จฯเป็นผู้แทนพระองค์ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา

รางวัลพระราชทานที่นายอินทร โล่ห์แก้ว ได้รับพระราชทานนี้เป็นรางวัลที่มอบให้แก่นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา ในนามของสถาบันกันตนา ที่จัดอยู่ในหมวดการพิจารณาให้เป็นสถาบันการศึกษาในภาคกลางและเป็นสถานศึกษาขนาดเล็ก โดยหลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลพระราชทานนั้นจะพิจารณาจากคุณสมบัติในด้านการศึกษาเล่าเรียน การมีทักษะในการจัดการและการทำงาน สุขภาพอนามัย ความประพฤติ คุณธรรม จริยธรรม การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมของนักศึกษาผู้นั้น โดยนายอินทร โล่ห์แก้ว เป็นนักศึกษาของสถาบันกันตนาคนที่ 3 ที่เข้ารับพระราชทานรางวัลนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นนักศึกษาของสถาบันกันตนาได้เคยเข้ารับพระราชทานรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2556 และ 2558 มาแล้วเช่นกัน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อนักศึกษาของสถาบันกันตนาอีกทั้งยังเป็นความภาคภูมิใจของสถาบันกันตนาที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างนักศึกษาให้เป็นพลเมืองดีและมีคุณภาพให้กับประเทศไทย

โดยพิธีพระราชทานรางวัลนี้ได้จัดขึ้นทุกปีเพื่อพระราชทานรางวัลแก่นักเรียน นักศึกษา ในทุกระดับการศึกษาตั้งแต่ระดับประถมศึกษาตอนต้น ถึงระดับอุดมศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ และยังพระราชทานรางวัลแก่สถานศึกษาโดยพิจารณารางวัลตามขนาดของสถาบันและระดับการสอนเช่นกัน ซึ่งคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกจากนักเรียน นักศึกษาและสถาบันการศึกษาจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งในปีนี้มีผู้ได้รับการพิจารณาให้เข้ารับรางวัลพระราชทานรางวัล 315 คน และมีสถานศึกษาที่ได้รับรางวัล 107 แห่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4