วปธ. มอบวุฒิบัตรหลักสูตร วิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ รุ่นที่ 14

พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๘
สมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จัดพิธีมอบวุฒิบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ รุ่นที่ 14 มีผู้จบการศึกษา การศึกษา 2562 และมีผู้เข้ารับมอบโล่เกียรติคุณ ในฐานะ วิทยากรดีเด่น นักศึกษาดีเด่น และผู้สนับสนุนหลักสูตรฯ โดยได้รับเกียรติจากท่านอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรีในรัชกาลที่ 9 เป็นประธานในพิธี พร้อมรับฟังบรรยายพิเศษ "การพัฒนาบุคลิกภาพ สำหรับที่ปรึกษาธุรกิจ" โดย อาจารย์คารา พลสิทธิ์ ณ ห้องจูปิเตอร์ 6 อาคารอิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

ดร.วิริยะ ลิขิตวงศ์ นายกสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและผู้อำนวยการหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ (วปธ.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางหลักสูตรฯ ได้สร้างที่ปรึกษาคุณภาพสู่ตลาดเพื่อรองรับงานจากภาครัฐและเอกชนมา เพื่อทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาแนะนำ และเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาและปลดล็อคข้อจำกัดต่าง ๆ ของ SMEs ใน ปัจจุบัน อาทิ การส่งเสริมด้านตลาด การเข้าถึงแหล่งเงินทุน เทคโนโลยีการผลิต และด้านการประหยัดพลังงาน การเข้าถึงหน่วยงานภาครัฐ การลดต้นทุนและเพิ่มกำไร เพื่อสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ก่อนก้าวสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลก

โดยในงานมีนายอำพล เสนาณรงค์ (องคมนตรีในรัชกาลที่ 9) ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้กับผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ รุ่นที่ 14 ประจำปีการศึกษา 2562 ซึ่งทางสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMECN Association) ได้ดำเนินการจัดหลักสูตร "วิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ (วปธ.) Professional Business Consulting For Enterprise Development Thailand (PBC)" ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน รวมแล้ว 14 รุ่น โดยหลักสูตรฯ มีกำหนดจะเปิดการเรียนการสอนในรุ่นที่ 15 และ 16 ในปีการศึกษา 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้