ภาพข่าว: นิสิต MBA ศศินทร์ สร้างสตาร์ทอัพ จากคอนเนคชั่น ในชั้นเรียน

พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๑
ปัจจุบัน คนรุ่นใหม่นิยมสร้างธุรกิจ ที่เริ่มจากสตาร์ทอัพหลากหลายด้วยตนเองกันมากขึ้น หากมีแนวคิดทางด้านธุรกิจ ที่มองเห็นโอกาสและสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกับ คุณอสมา เอื้อเมธีกุล และคุณเรย์ พาร์ค นิสิตเก่า MBA Sasin School of Management (สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ที่ทำธุรกิจร่วมกัน จากการเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียน MBA

คุณอสมา เอื้อเมธีกุล ได้เปิดเผยว่า ธุรกิจที่ทำร่วมกัน กับคุณเรย์ พาร์ค นิสิตแลกเปลี่ยน MBA ซึ่งเป็นชาวเกาหลี เริ่มจากการมีแนวคิดเหมือนกันว่า ปัจจุบันกระแสความนิยมสินค้าของเกาหลีกำลังชะลอตัว แต่ทั้งสองเชื่อมั่นว่า สินค้าและผลิตภัณฑ์ ซึ่งคุณเรย์รู้จักเป็นอย่างดี ทั้งคุณภาพ แหล่งผลิต และราคาที่สมเหตุสมผล รวมทั้งการบริหารจัดการเรื่องต้นทุนโลจิสติกส์ และการขนส่ง ทำให้ลดต้นทุนจะเป็นจุดแข็งที่สามารถเข้ามาในตลาดประเทศไทยได้

คุณเรย์ พาร์ค เปิดเผยว่า มีประสบการณ์หลายปีในอุตสาหกรรมอาหาร เช่น บริษทยักษ์ใหญ่ที่ Nongshim สาขา LA ถึง 7 ปี และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ดังนั้นด้วยความมุ่งมั่น จึงมีความตั้งใจที่จะขยายธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจอื่นๆในประเทศไทย โดยขณะนี้ บริษัท มาร์เก็ต เจ ปาร์ค ( ไทยแลนด์) จำกัด มีผลิตภัณฑ์และสินค้าที่วางตลาดในไทย เช่น อาหารเกาหลี แช่แข็ง ขนมขบเคี้ยวแห้ง เช่นเกาลัด ขนมจากเกาหลี เครื่องดื่ม รวมทั้งเครื่องสำอางเกาหลี โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องสำอาง และสินค้าเบ็ดเตล็ด กระดาษซับหน้า และวิตามิน เครื่องสำอางบำรุงผิว นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ประเภทของสด กิมจิ และเครื่องปรุง เช่น ซอส ที่ใช้สำหรับร้านอาหารเกาหลีด้วย ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นการเริ่มต้นธุรกิจที่ดีในประเทศไทย คุณเรย์กล่าวว่า การได้เข้ามาเป็นนิสิตแลกเปลี่ยน ที่ศศินทร์ มีโอกาสได้รู้จักหุ้นส่วน และเพื่อนๆคนไทย และเพื่อนจากหลากหลายประเทศในชั้นเรียน และนิสิตเก่า นิสิตรุ่นน้องที่มาเรียนศศินทร์ รวมทั้งวัฒนธรรมไทย ทำให้มีความเข้าใจและประทับใจ จนเกิดความมุ่งมั่นที่จะทำธุรกิจดังกล่าวในประเทศไทย

คุณอสมา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ธุรกิจดังกล่าวเริ่มมาได้ปีครึ่งแล้ว ซึ่งผลตอบรับจากตลาดค่อยๆเติบโตเป็นที่น่าพอใจ นอกจากนี้การมีคอนเนคชั่นที่ดีกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน ที่มีหลากหลายสาขาอาชีพ ซึ่งช่วยส่งเสริมให้การตลาดขยายไปได้ง่ายขึ้น สำหรับแผนการตลาดในอนาคต บริษัทมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังสิงคโปร์ เวียดนาม และประเทศอื่นๆ รวมถึง เพิ่มการส่งออกมากขึ้น รวมทั้งกระจายสินค้าผ่านร้านค้าปลีกเช่น Lawson, Villa Market, King Power และขยายการนำสินค้าไปยังร้านอาหารเกาหลี: AKA, Bon Chon, Tudari, Nice Two Meat you, BBQ, CRG รวมทั้งร้านค้าออนไลน์: 24 ช้อปปิ้ง, Lazada, Shopee

คุณอสมา กล่าวถึงการมาเรียน ที่ศศินทร์ว่า นอกจากจะได้ความรู้ทางด้านการบริหารการจัดการที่นำไปต่อยอดการทำธุรกิจแล้ว ยังได้หุ้นส่วนที่ทำธุรกิจร่วมกัน และได้รับการสนับสนุนคำแนะนำจากเพื่อนๆ ในชั้นเรียน อีกด้วย รวมทั้งการทำงานเป็นทีมที่มีพื้นฐานและสไตล์ที่แตกต่าง แต่เราสามารถนำมาผสมผสานในการทำงานร่วมกัน ซึ่งมีความสำคัญมากในโลกธุรกิจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4