บริดจสโตนสานต่อ “โครงการบริดจสโตนรักษ์บ้านเกิด ปี 4” รวมพลังสร้างชีวิต ปันโอกาส ขับเคลื่อนความยั่งยืนสู่ชุมชนบ้านเกิดทั่วประเทศไทย

พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๖
บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด มุ่งมั่นตอบแทนสังคมไทยตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี โดยตลอดทั้งปีนี้ได้ส่งมอบโครงการเพื่อชุมชนและสังคมทั้งหมด 5 โครงการ ภายใต้ "โครงการบริดจสโตนรักษ์บ้านเกิด ปี 4" ด้วยเป้าหมายร่วมกัน คือ รวมพลังจิตอาสาจากพนักงานกลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนกลับไปพัฒนาและร่วมกันสร้างประโยชน์สู่พื้นที่บ้านเกิดในจังหวัดของตน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและพึ่งตนเองได้ เกิดเป็นชุมชนเข้มแข็งเพื่อส่งเสริมความอย่างยั่งยืนของสังคมไทย

ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปี มีโครงการที่ได้รับการคัดเลือกและพัฒนาบ้านเกิดทั่วประเทศแล้วทั้งสิ้น 22 โครงการ ภายใต้การสนับสนุนของไทยบริดจสโตน โดยความสำเร็จของโครงการเกิดจากเหล่าจิตอาสาทุกคนได้ลงพื้นที่สำรวจปัญหาที่แท้จริงของชุมชนบ้านเกิดของตน ทั้งยังมุ่งมั่นเรียนรู้ รับผิดชอบ อาศัยการประสานความร่วมมือระหว่างพันธมิตรจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชาวบ้านในพื้นที่นั้นๆ รวมเป็นพลังชุมชนขับเคลื่อนโครงการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในด้านต่างๆ ด้วยการเติมเต็มโอกาสและส่งมอบสิ่งดีๆเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนแก่ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม อันเป็นภารกิจหลักที่ บริดจสโตนยึดมั่นเสมอมา

สำหรับโครงการในปีนี้มีทั้งสิ้น 5 โครงการ ได้แก่

- ด้านการพัฒนาการเดินทาง

- โครงการทางเดินเพื่ออนาคต ด้วยการสร้างทางเดินและออกกำลังกายมีเสียงจากยางรีไซเคิล ส่งมอบให้โรงเรียนพัฒนาการศึกษาคนตาบอดและคนพิการ จังหวัดลำปาง

- โครงการก่อสร้างฝายระบายน้ำล้น ช่วยเหลือชุมชนบ้านห้วยโก จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางและสร้างวิถีชีวิตที่ดีขึ้น

- ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต

- โครงการสหภาพแรงงานไทยบริดจสโตนพัฒนาบ้านเกิด ด้วยการปรับปรุงแทงค์น้ำดื่มให้เป็นระบบกรองน้ำบริสุทธิ์ ส่งมอบให้โรงเรียนวัดบ้านโนนกอก จังหวัดนครราชสีมา

- โครงการสร้างห้องสุขาสำหรับคนพิการและคนป่วยให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองสอง จังหวัด ปทุมธานี

- ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

- โครงการเข็นน้ำขึ้นภูเขา ด้วยการติดตั้งระบบสูบน้ำส่งไปยังพื้นที่ทุ่งกบาลกระไบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเป็นแหล่งอาหารสำหรับสัตว์ป่า

ไทยบริดจสโตนสานต่อโครงการบริดจสโตนรักษ์บ้านเกิดอย่างต่อเนื่อง ภายใต้เจตนารมณ์การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริดจสโตน "Our Way To Serve" ซึ่งประกอบด้วย 1.พัฒนาการเดินทาง 2.พัฒนาคุณภาพชีวิต และ 3. อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยไทยบริดจสโตนมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์บ้านเกิดซึ่งเป็นเสมือนรากฐานสำคัญที่หล่อหลอมให้พนักงานทุกคนมีวันนี้ ด้วยเป้าหมายสูงสุดคือ สร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในชุมชนของตน ผนึกรวมความเข้มแข็งของชุมชนที่จะร่วมเกื้อหนุนและก้าวไปพร้อมกัน ตลอดจนถ่ายทอดความสำเร็จของชุมชนตนเองให้กับชุมชนรอบข้างได้นำไปศึกษาและปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาของชุมชนจนเกิดความสำเร็จเช่นเดียวกันขยายผลสู่ "สังคมต้นแบบแห่งการพัฒนา"

เกี่ยวกับ บริดจสโตน

บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากการผลิตยางรถยนต์สำหรับการนำไปใช้ที่หลากหลายกว้างขวางแล้ว ยังผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่หลากหลายครอบคลุมในวงกว้างซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์กีฬา ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน มีจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย บริดจสโตนประสบสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในประเทศตลอดกว่า 50 ปี นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปีพ.ศ. 2512 โดยมีแนวทางการทำงาน คือ มุ่งมั่น ริเริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆด้านให้ดีที่สุดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน นอกจากนี้บริดจสโตนยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องกับปรัชญาที่ยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า "รับใช้สังคม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า" (Serving Society with Superior Quality)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้