Sinopec ประกาศความสำเร็จของการใช้ระบบขุดเจาะแบบหมุน Sinomacs ATS I ที่แหล่งน้ำมันเซิงหลี่ มณฑลซานตง

ศุกร์ ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๐
China Petroleum & Chemical Corporation (Sinopec) (HKEX: 386; SSE: 600028; NYSE: SNP) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญ หลังจากที่ Sinomacs ATS I ระบบขุดเจาะแบบหมุนบังคับทิศทางได้ที่บริษัทพัฒนาขึ้นเอง สามารถขุดเจาะได้ลึก 857 เมตร หลังจากทำงานติดต่อกันไม่หยุดนาน 141 ชั่วโมง ในระหว่างวันที่ 13-19 ธันวาคม ที่แหล่งน้ำมันเซิงหลี่ มณฑลซานตง ประเทศจีน

Sinomacs ATS I มีอัตราการสะสมสูงสุด 6.6 องศาต่อ 30 เมตร คุณหลิว หรู่ซาน ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีแท่นขุดเจาะ ได้กล่าวถึงประสิทธิภาพโดยรวมของระบบขุดเจาะนี้ว่าเป็น "ผลลัพธ์สำคัญที่เข้ามาแก้ปัญหาของระบบขุดเจาะแบบหมุนแบบเดิม ๆ"

ระบบขุดเจาะแบบหมุนบังคับทิศทางได้ช่วยให้การขุดเจาะแหล่งก๊าซและน้ำมันใต้ดินมีความรวดเร็วขึ้นแต่ใช้ต้นทุนน้อยลง จึงเป็นเทคโนโลยีที่บริษัทปิโตรเลียมเลือกใช้ในการขุดหลุมแนวนอน เพราะสามารถเจาะโดนเป้าหมายอย่างแม่นยำทุกครั้งตามที่กำหนด

หลุมเอียง (directional well) กว่า 40% ทั่วโลกใช้ระบบขุดเจาะแบบหมุนบังคับทิศทางได้ แต่เทคโนโลยีนี้พัฒนาได้ยาก เพราะต้องอาศัยการวิจัยและพัฒนาแบบบูรณาการหลายสาขา

ทีมวิจัยและพัฒนาของ Sinopec เริ่มนับหนึ่งจากหลักการออกแบบและการคำนวณอันเป็นผลพวงมาจากการทดลอง การทดสอบ และการจำลองชิ้นส่วนเครื่องจักรกล อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และซอฟต์แวร์นับครั้งไม่ถ้วน โดยระบบขุดเจาะแบบหมุนบังคับทิศทางได้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2555

หนึ่งปีต่อมา ระบบขุดเจาะแบบหมุนบังคับทิศทางได้ของ Sinopec ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการทดสอบภาคสนามทั้งสี่ส่วน ได้แก่ การตรวจสอบพื้นผิว การสื่อสารสองทาง การตรวจวัดค่าระหว่างขุดเจาะ และการบังคับทิศทางการขุดเจาะ

นับตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา Sinopec ได้วิจัยและพัฒนาระบบขุดเจาะแบบหมุนบังคับทิศทางได้โดยไม่ต้องพึ่งพาผู้อื่น หลังการพัฒนายาวนาน 20 ปี ในที่สุดระบบดังกล่าวก็กลายเป็นเทคโนโลยีที่สมบูรณ์ และจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาเป็นที่เรียบร้อย

เฉิน ซีคุน รองประธานและกรรมการบริหารของ Sinopec Oilfield Service Corporation กล่าวว่า "แม้แต่ในช่วงที่ตลาดปิโตรเลียมชะลอตัว Sinopec ก็ยังทุ่มเททรัพยากรมหาศาลเพื่อให้การวิจัยและพัฒนาระบบขุดเจาะแบบหมุนบังคับทิศทางได้ดำเนินต่อไป"

"Sinopec จะเดินหน้าพัฒนาและส่งเสริมการใช้งานระบบขุดเจาะแบบหมุนบังคับทิศทางได้ และจะผลิตในปริมาณมากในอนาคต เพื่อผลักดันให้บริการขุดเจาะก๊าซและน้ำมันของ Sinopec เดินหน้าไปสู่การพัฒนาอย่างมืออาชีพและมีคุณภาพสูง"

เกี่ยวกับ Sinopec Corp.

Sinopec Corp. คือหนึ่งในบริษัทพลังงานและเคมีแบบบูรณาการรายใหญ่ที่สุดในจีน ธุรกิจหลักของบริษัทครอบคลุมการสำรวจ การผลิต การขนส่ง และการจำหน่ายปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและถ่านหิน เส้นใยสังเคราะห์ ปุ๋ย และเคมีภัณฑ์อื่น ๆ รวมถึงสินค้าโภคภัณฑ์และเทคโนโลยีอีกมากมาย นอกจากนี้ Sinopec ยังมุ่งมั่นในการวิจัย การพัฒนา และการใช้เทคโนโลยีพลังงาน

พันธกิจของ Sinopec คือการ "เติมพลังให้ชีวิตสวยงาม" บริษัทยึดมั่นในกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับคุณค่า การพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม การจัดสรรทรัพยากรแบบบูรณาการ ความร่วมมือที่เปิดกว้าง รวมถึงการเติบโตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ เพื่อสร้างสรรค์บริษัทพลังงานและเคมีชั้นนำระดับโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191227/2679691-1

คำบรรยายภาพ - Sinopec ประกาศความสำเร็จของการใช้ระบบขุดเจาะแบบหมุน Sinomacs ATS I ที่แหล่งน้ำมันเซิงหลี่ มณฑลซานตง

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190814/2551581-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน