เอไอเอส ร่วมรณรงค์รักษ์สิ่งแวดล้อมขานรับนโยบายงดแจกถุงพลาสติกดีเดย์ 1 ม.ค. 63 เป็นต้นไป พร้อมอำนวยความสะดวกลูกค้าด้วยถุงชีวภาพ ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

จันทร์ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๐
เอไอเอส เดินหน้าภารกิจเพื่อสังคม ร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมของคนไทย สานต่อภารกิจ "Mission Green 2020" มุ่งสู่เป้าหมายลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

1 ล้านกิโลกรัมคาร์บอนสมมูลย์ ล่าสุดขานรับนโยบายภาครัฐงดแจกถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single-use plastic) ที่เอไอเอสช็อปและเซเรเนดคลับทั่วประเทศ เริ่ม 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

พร้อมอำนวยความ สะดวกลูกค้าในกรณีจำเป็น ด้วยถุงพลาสติกชีวภาพผลิตจากพืช สลายตัวได้ตามธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้มาตรฐาน GC Compostable

นางสาวนัฐิยา พัวพงศกร หัวหน้าแผนกงานพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน เอไอเอส กล่าวว่า "จากการที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเรื่องการงดใช้ถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single-use plastic)

ในห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ โดยได้ร่วมมือกับภาครัฐและภาคเอกชนงดแจกถุงพลาสติกตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ตามโรดแม็พการจัดการขยะพลาสติก พ.ศ. 2561 – พ.ศ. 2573 ของกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมนั้น เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจแบบเติบโตและสร้างประโยชน์ไปพร้อมกันทุกภาคส่วน ขอประกาศตัวร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในประเด็นดังกล่าว

โดยงดแจกถุงพลาสติกที่เอไอเอสช็อปและเซเรเนดคลับทั่วประเทศเริ่มวันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้เราได้เตรียมมาตรการเพื่อรองรับทุกความต้องการของลูกค้า หากลูกค้ามีความประสงค์ที่จะต้องรับถุงก็สามารถรับจากพนักงานได้ โดยบริษัทได้จัดเป็นถุงชนิดใหม่ที่ผลิตจากธรรมชาติ (Biodegradable refuse) ได้รับเครื่องหมายรับรอง GC Compostable ซึ่งบ่งบอกว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถสลายตัวได้ทางชีวภาพ (Compostable Plastics) ตามมาตรฐานที่ GC Group กำหนด

ซึ่งถุงชนิดนี้มีส่วนประกอบของ อ้อย แป้งมันสำปะหลัง และกากน้ำตาล ทำให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสามารถย่อยสลายได้ใน 180 วัน เมื่อกำจัดด้วยวิธีการฝังกลบ ผลที่ได้จะไม่มีส่วนของพลาสติกและ

ไม่ทิ้งสิ่งตกค้างไว้ในสภาพแวดล้อมเหลืออยู่ นอกจากนั้น เอไอเอสยังได้มีการปรับเปลี่ยนวัสดุ อุปกรณ์ในจุดบริการลูกค้าให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น โดยได้มีการเปลี่ยนขวดน้ำ หลอด และแก้วจากเดิมที่เป็นพลาสติก เป็นวัสดุจากธรรมชาติแทน เช่น กระดาษ ชานอ้อย หรือไม้

"จากการที่องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนขานรับนโยบายภาครัฐในการร่วมรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single-use plastic) ในครั้งนี้ จะสามารถช่วยลดขยะพลาสติกในประเทศได้ในปริมาณมหาศาล รวมทั้งยังเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในระยะยาว" นางสาวนัฐิยา กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ