เอ็ม บี เค เดินหน้ารณรงค์ประหยัดพลังงาน จัดงาน “MBK Energy Day 2019” ครั้งที่ 7

จันทร์ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๔๙
ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญกับการรณรงค์ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทั้งการประหยัดน้ำ ไฟฟ้า และพลังงานเป็นอย่างมาก ซึ่งทางบริษัทฯได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีแนวคิดด้านการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยพัฒนาระบบการจัดการพลังงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดย นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด(มหาชน) ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า "เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงานให้กับพนักงานและร้านค้า ทางบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดงาน "MBK Energy Day 2019" ครั้งที่ 7 ขึ้นซึ่งนับเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการปลุกจิตสำนึก และส่งเสริม สนับสนุนให้บุคลากรภายในองค์กร ร่วมใจอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ และยังช่วยลดปัญหาการขาดแคลนของทรัพยากรและพลังงานในอนาคตอีกด้วย"

ภายในงานได้มีการมอบรางวัลให้กับผู้ประกอบการ /ร้านค้า ที่มีการลดการใช้ไฟฟ้ามากที่สุด มีการเลือกใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงานและเข้าร่วมในกิจกรรมอบรมด้านการประหยัดพลังงานที่บริษัทจัดขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทร้านค้าทั่วไปและร้านอาหาร

สำหรับประเภทร้านค้าทั่วไปที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ร้านบู๊ทส์ ชั้น 1 โซน A โดยนางสาวกิติธรา วิทยาภาเลิศ ผู้จัดการร้านบู๊ทส์ ได้กล่าวถึงวิธีการประหยัดพลังงานภายในร้านว่า "เราจะรณรงค์การประหยัดไฟฟ้าและพลังงานทุกชนิด โดยจะปิดอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อไม่ได้ใช้งาน และใช้เท่าที่จำเป็น ซึ่งได้แก่ เครื่องคิดเงิน ตู้ทำน้ำเย็น คอมพิวเตอร์ เครื่องปรับอากาศและไฟในร้าน

สำหรับประเภทร้านอาหาร ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งนางสาววารุณี เพิ่มต่อศักดิ์ ผู้จัดการร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชั้น 2 ได้กล่าวว่า "เราจะมีวิธีประหยัดพลังงานทั้งหมด 3 อย่าง อันดับแรก ทางร้านจะเปลี่ยนหลอดไฟให้เป็นหลอดไฟประหยัดพลังงาน อันดับที่ 2 เครื่องล้างจาน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ระดับพลังงานความร้อนสูง ทางร้านจึงปรับระดับความร้อนให้ลดลงแต่ยังคงสามารถฆ่าเชื้อทำความสะอาดได้เหมือนเดิม อันดับที่ 3 เครื่องปรับอากาศซึ่งเราจะเปิดใช้งานเฉพาะจุดและใกล้เวลาร้านเปิดเท่านั้น เมื่อถึงเวลาปิดทางร้านจะปิดเครื่องปรับอากาศตั้งแต่เวลา 21.30 น. โดยจากเดิมเคยปิดเวลา 23.00 น. ตอนนี้ก็ปรับเปลี่ยนมาปิดเร็วขึ้น ค่ะ"

และยังเปิดโอกาสให้พนักงานเข้าร่วมประกวดสุดยอดไอเดียประหยัดพลังงานเหนือจินตนาการ ภายใต้แนวคิด "SMART ENERGY & INNOVATIVE THINKING" เพื่อค้นหา MBK Green Hero เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายแนวคิดการประหยัดพลังงานแบบใหม่ๆ โดยเป็นการตัดสินจากยอดไลค์สูงสุดใน Facebook: MBK NEWS

ทั้งนี้ยังมีการบรรยายพิเศษช่วง Energy Talk ในหัวข้อ "SMART ENERGY" อนาคตพลังงานไทย กำหนดได้ด้วยตัวคุณ" จากนายภูษิต โชติสวัสดิ์ อาจารย์ประจำ/ที่ปรึกษาคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สาขาวิศวกรรมเครื่องกลและเชี่ยวชาญในด้านการจัดการพลังงานและอนุรักษ์พลังงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์นนทบุรี รวมถึงการจัดบูธกิจกรรมที่ให้สาระความรู้ด้านการอนุรักษ์และประหยัดพลังงานจากหน่วยงานต่างๆ ที่นำเทคโนโลยีทันสมัยมาช่วยพัฒนาระบบการจัดการพลังงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ตลอดจนกิจกรรมเกมต่างๆ ได้แก่ E-Walk Rally วงล้อพลังงาน Random Lucky ฯลฯ พร้อมแจกต้นไม้เป็นของที่ระลึกและของรางวัลมากมายให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยงานนี้มีพนักงานและผู้ประกอบการ/ร้านค้าให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ณ ชั้น 5 โซน D (Outlet in Town) ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ