VeChain เป็นผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่ายพันธมิตร Belt and Road Initiative Blockchain Alliance (BRIBA)

พฤหัส ๐๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๐
การประชุม Belt and Road Initiative (BRI) Forum of Tsinghua University ครั้งที่ 3 ภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาลประชาชนแห่งนครเซี่ยงไฮ้, มหาวิทยาลัยชิงหวา (Tsinghua University) และสมาคมสังคมสงเคราะห์ของจีน ถูกจัดขึ้น ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 19-20 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม

ในการประชุมครั้งล่าสุดนี้ VeChain ได้ร่วมมือกับ DNV GL, สถาบันวิจัย Belt and Road Initiative แห่งมหาวิทยาลัยชิงหวา, สถาบันวิจัยอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ต (ในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน), Tus Data Asset และ China Silk Road Group Limited ก่อตั้งเครือข่ายพันธมิตร Belt and Road Initiative Blockchain Alliance (BRIBA) ขึ้นเพื่อกระตุ้นการพัฒนา ให้มีการนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ประโยชน์ในโครงการ BRI (ข้อมูลจาก people.cn ซึ่งเป็นเว็บไซต์สื่อของทางการจีน)

ทั้งนี้ โครงการ BRI เป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาระดับโลกที่ริเริ่มโดยรัฐบาลจีน และมีประเทศต่าง ๆ จากทั่วโลกจำนวน 136 ประเทศ รวมถึงองค์กรระหว่างประเทศมากกว่า 30 องค์กร ทั้งจากเอเชีย, ยุโรป, ตะวันออกกลาง และภูมิภาคอื่น ๆ เข้าร่วม โดยข้อมูลของสภาแห่งรัฐจีน ระบุว่า ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2562 รัฐบาลจีนได้ลงนามในเอกสารความร่วมมือโครงการ Belt and Road ไปแล้วทั้งสิ้น 195 ฉบับ ครอบคลุมทุกภาคธุรกิจในระดับโลก

สมาชิกทุกรายของ BRIBA ล้วนเป็นผู้บุกเบิกในภาคส่วนของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น สถาบันวิจัย Belt and Road Initiative แห่งมหาวิทยาลัยชิงหวา ที่มีความโดดเด่นในฐานะแหล่งรวบตัวของบรรดาสุดยอดนักคิดที่ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยชิงหวาอันเป็นสถานศึกษาที่ทรงเกียรติ์ (มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของจีนและอันดับที่ 16 ในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก QS University Rankings 2020 อีกทั้งยังเป็นสถานศึกษาที่บ่มเพาะผู้นำและเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนสำคัญของรัฐบาลจีนหลายราย รวมถึง ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ด้วย) ส่วน China Silk Road Group Limited ก็เป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความครอบคลุมรอบด้าน ตั้งแต่ภาคการเงิน, ดาวเทียม, ข้อมูลทางภูมิศาสตร์ ไปจนถึงภาคพลังงาน และอื่น ๆ ในขณะที่ DNV GL DNV GL เป็นผู้ให้บริการด้านการบริหารความเสี่ยงและการรับประกันคุณภาพระดับชั้นนำ รวมทั้งเป็นผู้นำโลกในด้านการรับรองระบบบริหารจัดการของบริษัทในอุตสาหกรรมทุกประเภท และ Tus Data Asset ก็คือเป็นบริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนของรัฐที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริการแบ่งปันข้อมูลสำหรับการบริการภาครัฐ, การสาธารณสุข, การเงิน และการศึกษา

เครือข่ายพันธมิตรจัดตั้งขึ้นเพื่อรวบรวมทรัพยากรทั้งหมดจากสมาชิกและสมาชิกที่จะมาเข้าร่วมในภายหลัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโครงสร้างพื้นฐาน ธุรกิจ และโครงการต่าง ๆ ภายใต้แผน BRI ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

VeChain มีผลงานปรากฏอยู่ใน 7 ประเทศ ทั้งจีน อิตาลี ฝรั่งเศส สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา ลักเซมเบิร์ก และญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นแหล่งรวมตัวของบรรดาผู้มีพรสวรรค์ทั้งหลายจากประเทศต่าง ๆ ด้วยความหลากหลายทางเชื้อชาติประกอบกับประสบการณ์ในการปรับให้เหมาะสมกับท้องถิ่นนี้เอง จึงทำให้ VeChain มีความสามารถที่เหนือกว่าในการสร้างประโยชน์ให้กับโครงการ BRI

VeChain มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนจากความเห็นพ้องทางเทคนิคสู่ความเห็นพ้องทางธุรกิจตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และได้รวบรวมประสบการณ์ในบล็อกเชนมาปรับใช้กับการใช้งานจริงทั่วโลก ยกตัวอย่างเช่น My Story(TM) ซึ่งเป็นโซลูชันความปลอดภัยดิจิทัลที่สร้างบน VeChainThor Blockchain ที่เปิดตัวโดย DNV GL และถูกนำไปใช้ในการติดตามไวน์ที่มีชื่อเสียงของอิตาลี เช่น Ricci Curbastro, Ruffino และ Torrevento ก็เป็นการแสดงถึงความไว้วางใจและประโยชน์ของการใช้บล็อกเชนในอิตาลี ที่เพิ่งลงนามในข้อตกลงเข้าร่วมโครงการ BRI ในปีนี้

เมื่อพิจารณาจากข้อได้เปรียบดังที่กล่าวมาทั้งหมด VeChain จะมีส่วนสำคัญใน BRIBA เพื่อให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีบล็อกเชน ประสบการณ์อุตสาหกรรมในท้องถิ่นที่ล้นเหลือ และบริการให้คำปรึกษาทางเทคนิคเพื่อให้เข้าใจกันได้ในวงกว้างประสบความสำเร็จได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างประเทศ สำหรับความร่วมมือหลายฝ่ายระหว่างสมาชิก BRI เทคโนโลยีบล็อกเชนจะให้ความโปร่งใสและความพอเพียงเพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันแบบได้ประโยชน์ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย

ปัจจุบัน VeChain เป็นเสมือนคำแนะนำและแนวทางสำหรับกลยุทธ์ระดับโลกในระยะยาวของโครงการ Belt and Road Initiative โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมโครงการสู่การลงมือทำจริงและเป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกคนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ไว้วางใจได้

เกี่ยวกับ VeChain

VeChain เปิดตัวในปี 2015 เพื่อเชื่อมโยงเทคโนโลยีบล็อกเชนกับโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยการวางโครงสร้างการบริหารครบวงจร โมเดลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และ IoT แบบบูรณาการ VeChain เป็นผู้บุกเบิกการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสาธารณะในโลกแห่งความเป็นจริง บริษัทดำเนินงานทั่วโลกทั้งในสิงคโปร์ ลักเซมเบิร์ก โตเกียว เซี่ยงไฮ้ ปารีส ฮ่องกง และซานฟรานซิสโก การร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่าง DNV GL และ PwC ทำให้เราสามารถสร้างความสัมพันธ์กับองค์กรชั้นนำมากมายในหลายอุตสาหกรรม อาทิ Walmart China, BMW, BYD Auto, H&M, LVMH, ENN, AWS, PICC และ ASI Group

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VeChain สามารถติดตามได้จากทวิตเตอร์ @vechainofficial หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการ www.vechain.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1059971/The_Belt_and_Road_Initiative_Blockchain_Alliance.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1059972/The_Belt_and_Road_Initiative_Blockchain_Alliance.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/738221/VeChain_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4