SCBLIFE ห่วงใยสุขภาพคนไทย ขับเคลื่อนแนวคิด “The Greatest Wealth is Health” หนุนพนักงานร่วมสร้างสุขภาพดี พร้อมทำความดีเพื่อสังคมตลอดปี 62

ศุกร์ ๐๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๕
การมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงเปรียบเสมือนมีสินทรัพย์คุณภาพอยู่กับตัว และเป็นสินทรัพย์ที่ไม่เพียงสร้างรายได้และความมั่งคั่ง แต่ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และนำพาความสุขมาให้ชีวิต การมีสุขภาพที่ดีจึงหมายถึงการสร้างความมั่งคั่งให้กับชีวิตได้อย่างแท้จริง
SCBLIFE ห่วงใยสุขภาพคนไทย ขับเคลื่อนแนวคิด The Greatest Wealth is Health หนุนพนักงานร่วมสร้างสุขภาพดี พร้อมทำความดีเพื่อสังคมตลอดปี 62

ด้วยเชื่อว่าสังคมจะมีสุขภาพดี หากสมาชิกในสังคมมีสุขภาพดีและสามารถส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับคนอื่นๆ ต่อได้ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE บริษัทในเครือ FWD Group จึงมุ่งส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพอย่างจริงจัง โดยเริ่มจากการปลูกฝังพนักงานภายในองค์กรให้ตระหนักและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพดีอย่างเป็นรูปธรรม และขยายต่อยอดสู่สังคมภายนอก เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมร่วมกัน โดยผ่านทางการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพพนักงานภายในองค์กร ภายใต้แคมเปญ "Let's Talk Health" และกิจกรรมทำประโยชน์เพื่อสังคมภายใต้แคมเปญ "Let's Charity" ที่จัดขึ้นควบคู่กันไปตลอดทั้งปี

ภายใต้แนวคิด 'สุขภาพที่ดีคือความมั่งคั่งที่แท้จริงของชีวิต' หรือ 'The Greatest Wealth is Health' SCBLIFE เชื่อว่า สุขภาพของพนักงานมีความสำคัญต่อองค์กรมากที่สุด ถ้าพนักงานสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส ก็จะสามารถให้บริการที่ดีแก่ลูกค้าและสังคมตามมา บริษัทฯ จึงมุ่งจุดประกายให้พนักงานเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพ พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนแนวคิดและพฤติกรรมการดูแลสุขภาพที่ถูกต้องและยั่งยืน เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น จนสามารถสร้างสรรค์และส่งต่อสุขภาพที่ดีให้กับสังคมและผู้ด้อยโอกาสได้ต่อไป

SCBLIFE จึงจัดกิจกรรม "Let's Talk Health" อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ในรูปแบบ Knowledge Learning โดยมุ่งเน้นการสร้างสุขภาพดีแบบองค์รวม ตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานเกิดพลังที่จะเรียนรู้และปรับเปลี่ยนตัวเองสู่การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง การส่งเสริมความรู้ให้พนักงานเข้าใจความเสี่ยงและภาวะโรคที่จะเกิดขึ้น ตลอดจนเวิร์คช็อปการทำอาหารเพื่อสุขภาพและเทคนิคการออกกำลังกาย

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ ควบคู่ไปกับการทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยต่อยอดให้ครอบครัวของพนักงานได้มีส่วนร่วมด้วยเพื่อขับเคลื่อนสังคมสุขภาพดีและเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว โดยล่าสุดได้ชวนพนักงานและครอบครัวร่วมสนับสนุนงานเดิน-วิ่งการกุศล ครั้งที่ 3 (CRA Charity Run 2019) จัดโดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งทั่วประเทศ รวมถึงร่วมสมทบบริจาคให้แก่ศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

นางสาวปิติกัลยา เหลี่ยมศิริวัฒนา ผู้ช่วยผู้จัดการส่วน ส่วนบัญชีและการเงิน หนึ่งในพนักงาน SCBLIFE ที่เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพอย่างต่อเนื่อง กล่าวว่า "ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปอย่างไร คำกล่าวที่ว่า 'ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ' ยังคงใช้ได้เสมอ การที่เรามีสุขภาพดี ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้ร่างกายเรามีพลังต่อสู้กับอุปสรรคที่เข้ามาและพร้อมจะทำงานทุกอย่างให้ประสบผลสำเร็จ ดิฉันดีใจและภูมิใจที่องค์กรให้ความสำคัญกับสุขภาพของพนักงาน และยังส่งต่อไปถึงครอบครัวด้วย กิจกรรมที่จัดขึ้นนอกจากจะทำให้มีสุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังได้ทำบุญช่วยเหลือสังคมร่วมกับบริษัทฯ และการออกมาทำกิจกรรมร่วมกันทั้งครอบครัวเช่นนี้ยังเป็นการสร้างสายใยในครอบครัวให้แน่นแฟ้นขึ้นอีกด้วย"

นอกจากกิจกรรมภายใต้แคมเปญ "Let's Talk Health" แล้ว ตลอดปี 2562 นั้น SCBLIFE ยังมุ่งส่งเสริมให้พนักงานร่วมกันทำประโยชน์กลับคืนสู่สังคม ผ่านแคมเปญ "Let's Charity" จัดกิจกรรมสร้างความสุขที่มูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการ (โรงเรียนศรีสังวาลย์ ปากเกร็ด) ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันตามหลักสุขภาพของ สสส. การแสดงมายากล และการแสดงดนตรีลูกทุ่ง เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดี ทั้งกายและใจให้กับเด็กๆ ด้อยโอกาส

นายเกียรติศักดิ์ ไตรสุนทร เจ้าหน้าที่บริหารส่วน Contact Center พนักงานจิตอาสาจากฝ่ายคอลเซนเตอร์ SCBLIFE กล่าวว่า "ผมเข้าร่วมทุกกิจกรรมที่บริษัทฯ จัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเวิร์คช็อปส่งเสริมสุขภาพ กิจกรรมวิ่ง รวมถึงงานจิตอาสาต่างๆ อย่างกิจกรรมสร้างความสุขให้กับน้องๆ ผู้พิการครั้งที่ผ่านมา ผมและเพื่อนๆ ในแผนกยังร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของเพิ่มเติมให้กับน้องๆ พวกเราอยากเป็นอีกหนึ่งกำลังใจเล็กๆ ให้กับน้องๆ และช่วยเหลือสังคม ผมประทับใจที่บริษัทฯ ไม่เพียงแต่จัดกิจกรรมเพื่อให้พนักงานได้มีสุขภาพกายใจที่ดีพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตข้างหน้าไปพร้อมกับองค์กร แต่ยังต่อยอดไปสู่สังคมภายนอก โดยเปิดโอกาสให้พนักงานได้มีส่วนร่วมอยู่เสมอ และผมก็อยากให้มีกิจกรรมเหล่านี้ทุกปี"

เพราะสุขภาพที่ดีคือความมั่งคั่งที่แท้จริงของชีวิต SCBLIFE จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างความสุขและสุขภาพดีให้กับพนักงาน เพื่อให้สามารถสร้างสรรค์และส่งต่อความสุขและสุขภาพดีไปสู่ลูกค้าและสังคมภายนอกได้ดียิ่งขึ้นต่อไป

SCBLIFE ห่วงใยสุขภาพคนไทย ขับเคลื่อนแนวคิด The Greatest Wealth is Health หนุนพนักงานร่วมสร้างสุขภาพดี พร้อมทำความดีเพื่อสังคมตลอดปี 62 SCBLIFE ห่วงใยสุขภาพคนไทย ขับเคลื่อนแนวคิด The Greatest Wealth is Health หนุนพนักงานร่วมสร้างสุขภาพดี พร้อมทำความดีเพื่อสังคมตลอดปี 62 SCBLIFE ห่วงใยสุขภาพคนไทย ขับเคลื่อนแนวคิด The Greatest Wealth is Health หนุนพนักงานร่วมสร้างสุขภาพดี พร้อมทำความดีเพื่อสังคมตลอดปี 62

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น