บริษัทยาจีน GPHL ตั้งสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศที่มาเก๊า มุ่งสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของมาเก๊า

อังคาร ๐๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๕
ปี 2563 ถือเป็นปีแห่งการเริ่มต้นโครงการสำคัญหลายโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างมณฑลกวางตุ้งและเขตบริหารพิเศษมาเก๊า โดยเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมาได้มีการก่อตั้งบริษัท Guangzhou Pharmaceutical Group (Macau) International Development Co., Ltd. (หรือ "บริษัท") ขึ้นที่มาเก๊า ซึ่งนาย Ho Lat Seng ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ได้ส่งสารแสดงความยินดีและแสดงความขอบคุณบริษัทสำหรับการมีส่วนสนับสนุนการกระจายการลงทุนและการกระตุ้นอุตสาหกรรมผ่านทางบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นใหม่นี้ อันจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของมาเก๊าให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น
บริษัทยาจีน GPHL ตั้งสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศที่มาเก๊า มุ่งสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของมาเก๊า

บริษัทก่อตั้งขึ้นโดย Guangzhou Pharmaceutical Holdings Limited (GPHL) ด้วยความร่วมมือกับ Guangdong Namyue Group บริษัทชั้นนำของมณฑลกวางตุ้งในมาเก๊า และ True Point Global Limited บริษัทของมาเก๊า บริษัทจะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มธุรกิจระหว่างประเทศของ GPHL ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นเสาหลักแห่งใหม่สำหรับการเติบโต พร้อมด้วยความสามารถในการแข่งขันระดับนานาชาติ เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area) และครอบคลุมประเทศสมาชิกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศที่ใช้ภาษาโปรตุเกส บริษัทมีจุดมุ่งหมายที่จะกระชับความร่วมมือด้านเภสัชกรรมในเขตอ่าว และส่งเสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจที่หลากหลายในระดับปานกลางของมาเก๊า ตลอดจนผลักดันการขยายธุรกิจของ GPHL สู่ระดับสากล

Li Chuyuan ประธานของ GPHL กล่าวว่า โครงสร้างการถือหุ้นของบริษัท ประกอบการการสนับสุนการพัฒนาแบบบูรณาการของบริษัทจากทั้งกวางตุ้งและมาเก๊านั้น นับเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมการจ้างงานในท้องถิ่นและการพัฒนาอุตสาหกรรมในมาเก๊าให้มีความหลากหลายมากขึ้น

ตามแผนที่วางไว้ สำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศของ GPHL ในมาเก๊า จะส่งเสริมการสร้างเครือข่ายพันธมิตรอุตสาหกรรมภายใต้นโยบาย "หนึ่งประเทศ สองระบบ" "หนึ่งบริษัท สองสถานที่" และ "หนึ่งผลิตภัณฑ์ สองตลาด" โดยนโยบาย "สองระบบ" นั้นจะช่วยเร่งผลักดันกลยุทธ์การก้าวสู่ระดับโลกของ GPHL ให้รวดเร็วขึ้นด้วยจุดแข็งของสถาบัน ขณะที่การมีฐานการดำเนินงานอยู่ในกว่างโจวและสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศในมาเก๊า ทำให้บริษัทสามารถใช้ความได้เปรียบจากทรัพยากรใน "สองสถานที่" เหล่านี้ได้ดีกว่า อีกทั้งยังยกระดับความสามารถในการแข่งขันของ GPHL ในตลาดทั้งในและนอกประเทศ

GPHL ได้พัฒนากลยุทธ์ '1-2-4-6' สำหรับการดำเนินงานของสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศในมาเก๊า ซึ่งประกอบด้วย 1 ภารกิจ 2 เป้าหมาย 4 ด้าน และ 6 มาตรการ โดย 1 ภารกิจคือการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจที่หลากหลายของมาเก๊าอย่างพอเหมาะ ด้วยการสนับสนุนการพัฒนาและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมการแพทย์แผนจีน (TCM) ขณะที่ 2 เป้าหมายคือการทำให้มาเก๊ากลายเป็นฐานอุตสาหกรรมยาระหว่างประเทศระดับโลก และมีบทบาทสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมมูลค่านับแสนล้านหยวนในมาเก๊า (และเหิงฉิน) ผ่าน 4 ด้าน ซึ่งประกอบด้วยการสร้างแบรนด์ เทคโนโลยี วัฒนธรรม และประสบการณ์ ด้วยการใช้ 6 มาตรการ ตั้งแต่สายผลิตภัณฑ์ การดำเนินการ กลยุทธ์ ช่องทาง ห่วงโซ่อุตสาหกรรม ไปจนถึงเป้าหมาย

สำหรับการพัฒนาสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศในอนาคตนั้น GPHL ยังได้ก่อตั้งบริษัท Guangzhou Pharmaceutical (Hengqin) Medicine Industrial Park Co., Ltd. ขึ้นในสวนอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการแพทย์แผนจีน TCM Science and Technology Industrial Park of Co-operation between Guangdong and Macao (GMTCM Park) โดยบริษัทแห่งนี้จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการวิจัยและพัฒนายา และการผลิตเชิงอุตสาหกรรม ผ่านทางการเปิดตัวโครงการใหม่ ๆ เช่น ห่วงโซ่อุปทานยา และการสกัดยาจีน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการพัฒนา GPHL สู่การเป็นองค์กรระดับโลก

ที่มา: Guangzhou Pharmaceutical Group (Macau) International Development Co., Ltd.

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=355038

AsiaNet 82392

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest