มหาวิทยาลัยฮาหมัด บิน คาลิฟา เปิดรับสมัครนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2019-2020

อังคาร ๐๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๑๔
มหาวิทยาลัยฮาหมัด บิน คาลิฟา (HBKU) เปิดรับสมัครเข้าศึกษาในโครงการสหวิทยาการ 35 โครงการของวิทยาลัยที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว 6 แห่ง สำหรับปีการศึกษา 2019-2020

ปีการศึกษา 2018-2019 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยมีโอกาสได้ต้อนรับนักศึกษาใหม่ที่สมัครเข้าเรียนในโครงการต่าง ๆ มากกว่า 370 คนจาก 26 ประเทศ นับเป็นจำนวนมากสุดตั้งแต่เริ่มมีการเปิดรับสมัครเป็นต้นมา และในจำนวนนั้นเป็นนักศึกษาที่ถือสัญชาติกาตาร์อยู่ราว 26% ทั้งนี้ ปัจจุบัน HBKU มีนักศึกษาที่ถือสัญชาติต่าง ๆ มากกว่า 60 สัญชาติ โดยมีนักศึกษาที่เป็นชาวกาตาร์ประมาณ 34% ขณะที่คณะต่าง ๆ ทั้ง 75 คณะยังคงเดินหน้าเพิ่มความหลากหลายในการมอบประสบการณ์ด้านการศึกษาในแบบ HBKU ให้กับผู้สนใจจากทั่วโลก

สำหรับปีการศึกษา 2019-2020 นี้ มีโครงการใหม่ที่ถูกเปิดตัวออกมาเพิ่มเติมอีก 2 โครงการ โดยวิทยาลัยมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (CHSS) ได้เปิดสอนโครงการระดับปริญญาโทในสาขาการสื่อสารวัฒนธรรมขึ้นเป็นแห่งแรกในกาตาร์ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการวิจัย, ศึกษาเรียนรู้ และออกนอกสถานที่ เพื่อทำความเข้าใจกับความท้าทายของจุดยืนด้านวัฒนธรรมนานาชาติที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตอนนี้ทั้งในกาตาร์และทั่วโลก ขณะเดียวกัน วิทยาลัยกฎหมายก็เปิดสอนหลักสูตรปริญญาเอกทางกฎหมายเน้นการวิจัยการวิจัยอย่างเข้มข้นขึ้นเป็นแห่งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) โดยคาดว่า โครงการนี้จะสร้างชุมชนนักศึกษาด้านกฎหมายที่กระตือรือร้นผู้จะกลายมาเป็นอาจารย์สอนกฎหมายในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ และมีบทบาทในรัฐบาลในกาตาร์ ตลอดจนภูมิภาค MENA และที่อื่นๆ ต่อไป

หลักสูตรใหม่ทั้ง 2 หลักสูตรจะเปิดรับสมัครพร้อมกันกับหลักสูตรอื่น ๆ อีก 35 โครงการใน 6 วิทยาลัย โดยเมื่อปีการศึกษา 2018-2019 มหาวิทยาลัยได้เปิดโครงการใหม่เพิ่มเติม 8 โครงการ ซึ่งประกอบด้วย ปริญญาโทสาขาจริยธรรมอิสลามประยุกต์จากวิทยาลัยอิสลามศึกษา, ปริญญาเอกสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์จากวิทยาลัยมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์, ปริญญาโทสาขาระบบสารสนเทศในการบริหารจัดการสุขภาพ และปริญญาโทสาขาการบริหารจัดการกีฬา (หลักสูตรร่วมกับมหาวิทยาลัยเซาท์แคโรไลนา) จากวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม, ปริญญาโทสาขากฎหมายระหว่างประเทศและกิจการต่างประเทศ และปริญญาโทสาขากฎหมายเศรษฐกิจและธุรกิจระหว่างประเทศจากวิทยาลัยกฎหมาย, ปริญญาโทสาขาวิทยาศาสตร์การออกกำลังจากวิทยาลัยวิทยาศาสตร์สุขภาพและชีวิต (หลักสูตรร่วมกับมหาวิทยาลัยเซาท์แคโรไลนา) และปริญญาโทสาขานโยบายสาธารณะจากวิทยาลัยนโยบายสาธารณะ

Dr. Emad El-Din Shahin คณบดีของ CIS และรักษาการอธิการบดี HBKU พูดถึงการเปิดรับสมัครในครั้งนี้ว่า "เราเฝ้ารอที่จะได้เตรียมตัวต้อนรับปีการศึกษาที่เต็มไปด้วยกิจกรรมอันน่าสนใจของ HBKU มาตลอด ขั้นตอนการรับสมัครนี้เป็นหนึ่งในช่องทางสำคัญที่สุดที่เราจะได้แสดงให้เห็นว่า โครงการการศึกษาของ HBKU มอบโอกาสอย่างไม่มีใครเทียบเคียงทั้งในด้านการเรียนรู้และการค้นพบได้อย่างไร และนักศึกษาที่สมัครเข้ามาเรียนในโปรแกรมของเราก็จะมีโอกาสได้เห็นว่าเราเสริมสร้างศักยภาพด้านการวิจัยระดับชาติ, เข้าไปร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลก, พัฒนาผู้นำและผู้ประกอบการในอนาคต ตลอดจนการเสาะหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกทั้งในและต่างประเทศอย่างไร สุดท้ายนี้ เราหวังว่าจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาผู้มีอนาคตเข้ามาศึกษาร่ำเรียนกับเรา ด้วยความยึดมั่นพันธกิจที่จะปลดปล่อยศักยภาพของมนุษย์ออกมา"

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าเรียนในโครงการต่าง ๆ ของ HBKU ได้แล้ววันนี้ ที่เว็บไซต์ www.hbku.edu.qa โดยมหาวิทยาลัยฮาหมัด บิน คาลิฟา (HBKU) จะจัดกิจกรรมเพื่อแสดงผลงานวิจัยและโครงการต่างๆของมหาวิทยาลัยต่อเนื่องเป็นประจำ

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยฮาหมัด บิน คาลิฟา

สร้างสรรค์วันนี้ เพื่อการเปลี่ยนแปลงในวันหน้า

มหาวิทยาลัยฮาหมัด บิน คาลิฟา (HBKU) เป็นสมาชิกของมูลนิธิเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และการพัฒนาชุมชนแห่งกาตาร์ (QF) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2010 เพื่อเป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นด้านการวิจัยและทำหน้าที่เป็นตัวเร่งการเปลี่ยนแปลงในการ์ตาและภูมิภาค ตลอดจนส่งอิทธิพลต่อโลก HBKU ตั้งอยู่ในเมืองแห่งการศึกษา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างและบ่มเพาะสมรรถภาพของมนุษย์ ผ่านประสบการณ์การศึกษาที่พร้อมสรรพ ระบบนิเวศที่ล้ำสมัย และความร่วมมือเป็นพันธมิตรที่ไม่เหมือนที่ไหน มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกหลากหลายสาขาวิชาภายใต้สังกัดวิทยาลัยต่าง ๆ นอกจากนี้ สถาบันและศูนย์ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยยังมอบโอกาสในการวิจัยและทุนการศึกษาด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้ที่ www.hbku.edu.qa

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/770031/HBKU_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4