CAS เปิดตัวความสามารถด้านการสังเคราะห์ย้อนกลับเชิงทำนายในโซลูชั่น SciFinder-n

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐
- โซลูชั่นที่ได้รับการยกระดับเพื่อทำให้เกิดการสร้างไอเดียใหม่ได้เร็วขึ้น และเร่งประสิทธิภาพในการพัฒนาสารสังเคราะห์ทางเคมีใหม่ ๆ

ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ผู้นำในแวดวง R&D ค้นพบทางวิทยาศาสตร์ได้เร็วขึ้น CAS ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของสมาคมเคมีอเมริกัน จึงได้ประกาศเปิดตัวความสามารถด้านการสังเคราะห์ย้อนกลับ (retrosynthetic) ในโซลูชัน SciFinder-n โดยโซลูชันออกแบบการสังเคราะห์ที่ใช้คอมพิวเตอร์ช่วย (computer-aided synthetic design (CASD)) นี้ ใช้เทคโนโลยี AI ซึ่งขับเคลื่อนด้วยคอลเลกชันสารปฏิกิริยาของ CAS ที่คัดสรรและดูแลโดยนักวิทยาศาสตร์ และใช้เทคโนโลยี ChemPlanner ที่ได้รับรางวัลของบริษัท John Wiley and Sons, Inc. เพื่อช่วยให้ค้นพบเส้นทางการสังเคราะห์ย้อนกลับที่ทำนายไว้ได้ ทั้งสารเคมีที่รู้จักกันอยู่แล้ว และสารประกอบที่ค้นพบใหม่

"การวางแผนการสังเคราะห์เป็นขั้นตอนที่สำคัญในกระบวนการ R&D และบ่อยครั้งที่เกิดปัญหาคอขวดซึ่งขัดขวางการเร่งนำนวัตกรรมออกสู่ตลาด" Tim Wahlberg รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ CAS กล่าว "ลูกค้าให้การตอบรับขีดความสามารถใหม่ด้านการสังเคราะห์ย้อนกลับที่เราเปิดตัวใน SciFinder-n เมือปีที่แล้วกันอย่างกระตือรือร้น และเราตื่นเต้นที่ได้ยกระดับเทคโนโลยีนี้ขึ้นไปอีกขั้นด้วยความสามารถในการวิเคราะห์เชิงทำนายที่ช่วยให้นักเคมีสามารถคิดค้นได้มากขึ้น เชื่อมั่นได้มากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

การวางแผนการสังเคราะห์แบบย้อนกลับใน SciFinder-n ใช้เครื่องมือสังเคราะห์ย้อนกลับขั้นสูง เพื่อสร้างเส้นทางไปยังสารประกอบที่ต้องการ โดยประกอบด้วยขั้นตอนการทำปฏิกิริยาเคมีเชิงทดลองและเชิงทำนายจากสารปฏิกิริยา 121 ล้านตัวในคอลเลกชัน CAS ที่สะสมรวบรวมจากการวิจัยทางเคมีมานานกว่า 110 ปี สารทางวิทยาศาสตร์ของ CAS ที่คัดสรรและดูแลโดยมนุษย์นั้น ได้รับการยอมรับว่ามีความครอบคลุมที่สุดในโลก เมื่อจับคู่ AI กับชุดข้อมูลคุณภาพสูงนี้แล้ว จะช่วยเพิ่มพลังอำนาจด้านเทคโนโลยีของ CASD ให้ถึงขีดสุด ซึ่งจะก่อให้เกิดข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยแก้ปัญหาด้านการสังเคราะห์ที่ยุ่งยากและท้าทาย

แผนงานแบบอินเทอร์แอคทีฟที่พัฒนาใน SciFinder-n ช่วยให้นักวิทยาศาสตร์พิจารณาขั้นตอนการทำปฏิกิริยาทางเลือกได้ง่าย ซึ่งจะจุดประกายให้เกิดความคิดใหม่ สามารถประเมินกลยุทธ์การสังเคราะห์ทางเลือก และเปรียบเทียบรูปแบบกลวิธี ความสามารถด้านการสังเคราะห์ย้อนกลับของ SciFinder-n รองรับกระแสงาน R&D ทางเคมีที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งรวมถึงการสังเคราะห์นวัตกรรมโมเลกุลใหม่ ขยายการทำปฏิกิริยา ตลอดจนมองเห็นโอกาสสำหรับการค้นพบใหม่ ๆ ในด้านการพัฒนาวิธีการ การเริ่มดำเนินขั้นตอนที่สำคัญเหล่านี้ในกระบวนการ R&S จะช่วยให้ลูกค้าของ SciFinder-n สามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อนำออกสู่ตลาดได้เร็วยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ CAS

CAS เป็นหน่วยงานหนึ่งของสมาคมเคมีอเมริกัน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านโซลูชั่นข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ โดยร่วมมือเป็นพันธมิตรกับองค์กรการวิจัยและพัฒนา (R&D) ทั่วโลกเพื่อมอบข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้งานได้ เพื่อช่วยให้องค์กรเหล่านี้วางแผน สร้างนวัตกรรม ปกป้องนวัตกรรมที่สร้างขึ้น ตลอดจนทำนายการเปลี่ยนแปลงของตลาดและโอกาสใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ นักวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิบัตร และผู้นำธุรกิจทั่วโลก ทั้งในแวดวงการค้า วิชาการ และภาครัฐ ต่างไว้วางใจในโซลูชั่นและบริการของเราเพื่อช่วยในการค้นพบและการวางแผนกลยุทธ์ การใช้เนื้อหาที่ครอบคลุมที่สุด เทคโนโลยีเฉพาะทาง และความชำนาญของมนุษย์ในการปรับแต่งโซลูชั่นตามความต้องการ จะทำให้องค์กรของคุณมีความได้เปรียบในด้านข้อมูล และไม่มีใครรู้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์มากไปกว่า CAS อีกแล้ว ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cas.org

เกี่ยวกับ SciFinder-n

SciFinder-n เป็นโซลูชั่นใหม่ล่าสุดและทันสมัยที่สุดในตระกูล SciFinder(R) ที่ช่วยให้นักวิจัยสามารถขจัดปัญหาคอขวดด้านประสิทธิภาพการผลิต และเร่งผลักดันนวัตกรรมออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น SciFinder-n นำเสนอช่องทางที่ดีที่สุดในการเข้าถึงคลังเนื้อหาของ CAS ทั้งยังมาพร้อมโซลูชั่นการวางแผนการสังเคราะห์แบบย้อนกลับ และเครื่องมือการอ้างอิงทางเคมีที่ทันสมัยที่สุดในวงการ SciFinder-n จึงเป็นพันธมิตรห้องปฏิบัติการที่นักวิทยาศาสตร์ไว้วางใจเพื่อทำการวิจัยที่ดีที่สุด ในระยะเวลาที่เร็วที่สุด

ข้อมูลติดต่อ CAS สำหรับสื่อมวลชน:

Tina Tomeo

614-447-3600

[email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1029755/CAS_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital