เติมฝันวันเด็ก ท่องดินแดนมหัศจรรย์กับน้องๆ จังหวัดชายแดนใต้ในโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปีที่10

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๗
ผ่านพ้นไปแล้วกับท่วงทำนองแห่งความสุข ความสนุกและเสียงหัวเราะแห่งความสดใสในวันเด็ก กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ กองทัพบก จัดกิจกรรมสุดพิเศษ ในโครงการ "Million Gifts Million Smiles (มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์)" ปีที่ 10 ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ เชิญชวนน้องๆ จังหวัดชายแดนใต้มาฉลองวันเด็กในกรุงเทพฯ เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ ที่ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่ได้เนรมิตให้เป็นดินแดนมหัศจรรย์เติมเต็มความฝันในวัยเด็ก ใจกลางเมือง แบ่งออกเป็น 6 ดินแดนแห่งการเรียนรู้ และยังได้พาน้องๆ ไปร่วมกิจกรรมวันเด็กกับกองทัพบกที่สโมสร กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม
เติมฝันวันเด็ก ท่องดินแดนมหัศจรรย์กับน้องๆ จังหวัดชายแดนใต้ในโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปีที่10

บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า เรารู้สึกขอบคุณทุกๆ ฝ่ายที่มีส่วนสนับสนุนให้เกิดโครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ทั้งกองทัพบก หน่วยงานภาครัฐ ลูกค้า คู่ค้า สื่อมวลชน ดาราศิลปิน และประชาชนคนไทยทุกคน ที่ร่วมกันระดมของขวัญ เพื่อมอบให้กับน้องๆ จังหวัดชายแดนใต้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ รวมกว่า 2 ล้านชิ้น แต่สิ่งที่เราให้ความสำคัญยิ่งกว่า นั่นคือ การได้เห็นน้องๆ ทุกคนได้เติบโตสมวัย เกิดความคิดสร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจ รวมทั้งมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม ผ่านทุนการศึกษาที่กลุ่มเซ็นทรัลได้มอบให้กับน้องๆ ต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้เรารับของขวัญกว่า 70,000 ชิ้นที่ถูกส่งมอบผ่านทางช่องทางต่างๆ อาทิ การรับมอบของขวัญในพิธีเปิดโครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์, แอปพลิเคชันเดอะวัน , JD CENTRAL,การสมทบทุนผ่านมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ เป็นต้น ซึ่งได้ทำการคัดแยกของขวัญและลำเลียงกระจายไปยังพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ได้แก่ อำเภอจะนะ อำเภอนาทวี อำเภอเทพา และอำเภอสะบ้าย้อย

ในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของโครงการ เราอยาก สร้างการเรียนรู้ต่างถิ่นฐาน ให้กับน้องๆ ด้วยการเป็นครั้งแรกที่เรานำน้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้นมาที่กรุงเทพฯ เพื่อสร้างโอกาสให้เด็กได้เปิดโลกกว้าง โดยเลือกให้มาที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซึ่งเป็นศูนย์กลางของศิลปะ การเรียนรู้ แฟชั่น และแรงบันดาลใจ โดยน้องๆ จะได้ร่วมสนุกเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมวันเด็กของที่นี่ ในคอนเซ็ปต์ ดินแดนมหัศจรรย์เติมเต็มความฝันในวัยเด็ก อาทิ Dino Park เรียนรู้พันธุ์ไดโนเสาร์ผ่านอินเตอร์แอคทีฟ, The Beach หาดทรายจำลอง, Galaxy ได้เรียนรู้ระบบสุริยะจักรวาล , Under Water World ดินแดนโลกใต้น้ำเสมือนจริง ฯลฯ เป็นต้น รวมทั้งยังมีโอเพ่นเฮ้าส์ ที่เป็น co living space รวบรวมร้านอาหารหลากหลาย หนังสือหลากประเภทในรูปแบบ book tower หรือนั่งทำงาน ทำการบ้านชิลล์ๆ นอกจากนี้ยังได้สัมผัสกับความตื่นตาของโรงภาพยนตร์ระดับ 5 ดาว Embassy Diplomat Screens อีกด้วย ทั้งหมดเหล่านี้จะเป็นความสุข ความทรงจำที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของน้องๆ ที่ต้องอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบมาโดยตลอด

ทางด้าน พลตรี ชาญวิทย์ อรรถธีระพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักจิตวิทยากรมกิจการพลเรือนทหารบก กล่าวว่า กองทัพบกร่วมเดินทางกับกลุ่มเซ็นทรัลเป็นระยะเวลา 10ปี กับ โครงการ "มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์" ในการส่งมอบของขวัญและกำลังใจให้กับเด็กๆ ชายแดนใต้ กิจกรรมนี้ถือเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ ผ่านความร่วมมือร่วมใจของคนในสังคมที่ต้องการสร้างความหวังให้กับเด็กๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่และวันเด็ก 2563 ที่อยากเห็นเด็กๆ ทุกคนยิ้มและหัวเราะได้อย่างสดใส ขออำนวยพรให้เด็กเติบโตขึ้นเป็นบุคลากรที่ดีเพื่อพัฒนาชุมชนและประเทศต่อไป

ทางด้านความรู้สึกของน้องๆ ที่ได้มีโอกาสมาสนุกสนานกับกิจกรรมวันเด็กในกรุงเทพฯ เด็กชายณัฐภัทร พงษ์ภัทรภัควัต ชั้นม.3 โรงเรียนสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รู้สึกดีใจที่ได้มาเข้าร่วมกิจกรรม มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปีที่10 ที่กรุงเทพฯ ครับ สนุกมาก ผมชอบดินแดนที่เกี่ยวกับอวกาศ ได้เรียนรู้ระบบสุริยะจักรวาล เหมือนเราได้ท่องโลกอวกาศท่ามกลางหมู่ดวงดาวต่างๆ ผมชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ซึ่งโตขึ้นผมอยากเป็นแพทย์เกี่ยวกับกระดูก สนุกกับกิจกรรมนี้มากๆ ชอบมากครับได้ความรู้กลับไปเยอะเลย

นางสาวอารยา เจ๊ะหลง ชั้นม.6 โรงเรียนชุมชนนิคมสร้างตนเองเทพา จ.สงขลา วันนี้ได้ทำกิจกรรม ได้ความรู้เยอะมากๆ เลยค่ะ หนูก็อยากขอบคุณ กลุ่มเซ็นทรัล และกองทัพบก ที่พาขึ้นมาเปิดโลกการเรียนรู้และเติมเต็มจินตนาการ ในดินแดน Wonder Land ได้ฝึกความคิดสร้างสรรค์ ได้ใส่ดีไซน์ และได้สำรวจอวกาศ สนุกมากและชอบมากๆ และโตขึ้นหนูอยากเป็นคุณครูประถม อยากสอนวิชาภาษาอังกฤษ

เด็กหญิงรัญชิดา ทรัพย์มามูล ชั้นม.3 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 40 จ.ปัตตานี เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นมากรุงเทพฯ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้มาทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ได้เสริมสร้างจินตนาการ ได้ฝึกไหวพริบในดินแดน Dino Park เรียนรู้พันธุ์ไดโนเสาร์ผ่านอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งหนูเห็นถึงความทันสมัย และรู้สึกสนุก ได้แต่งตัวเป็นนางเงือกด้วยค่ะ

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ของการส่งมอบของขวัญ เราดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสุข ทุกครั้งจากน้องๆ จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งเป็นภาพที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจและอยากให้เกิดขึ้นในทุกๆ ปี

เติมฝันวันเด็ก ท่องดินแดนมหัศจรรย์กับน้องๆ จังหวัดชายแดนใต้ในโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปีที่10 เติมฝันวันเด็ก ท่องดินแดนมหัศจรรย์กับน้องๆ จังหวัดชายแดนใต้ในโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปีที่10 เติมฝันวันเด็ก ท่องดินแดนมหัศจรรย์กับน้องๆ จังหวัดชายแดนใต้ในโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปีที่10

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4