ไบเทค ฉลองทศวรรษใหม่ด้วยงานวิ่งเพื่อการกุศลสุดยิ่งใหญ่ กับ “ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน 2020” The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก

พุธ ๑๕ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๐
ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดทศวรรษใหม่ 2563 กับกิจกรรมดีๆ เติมความสดใสให้กายใจกับงานวิ่งการกุศลสุดยิ่งใหญ่บนถนนเทพรัตน (บางนา – ตราด) "ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน" The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 ออกสตาร์ต ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยงานนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 พร้อมนักวิ่งตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคึกคักทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 6,000 คน
ไบเทค ฉลองทศวรรษใหม่ด้วยงานวิ่งเพื่อการกุศลสุดยิ่งใหญ่ กับ ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน 2020 The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก

คุณปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่า "ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน ในปีนี้มีความพิเศษเพิ่มขึ้น โดยจากปีที่ผ่านมาที่เราได้เปิดโอกาสให้ผู้พิการทางสายตาและไกด์รันเนอร์เข้าร่วมการแข่งขันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายซึ่งได้สร้างสีสันให้กิจกรรมเป็นอย่างมาก และปีนี้เรายังได้เชิญชวนนักวิ่งผู้พิการทางกายและผู้ใช้รถเข็นเข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย อันเป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจที่ไบเทคอยากมอบความสุขและอยากเห็นคนไทยทุกคนโดยไม่มีข้อจำกัดในด้านสภาพทางกายภาพเข้าร่วมกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย"

นอกจากการจัดเตรียมสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อให้การวิ่งเต็มไปด้วยความราบรื่นแล้ว ด้วยคำนึงถึงความสำคัญของการรักสิ่งแวดล้อม และตอบสนองนโยบายภาครัฐในเรื่องนี้ ไบเทคจึงเลือกใช้ "ถุงกระดาษ" บรรจุเสื้อและอุปกรณ์การวิ่งแจกให้แก่นักวิ่งอีกด้วย

"ไบเทคมีความยินดีที่กิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับที่ดีและจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่แปดในปีนี้ ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเห็นความสำคัญในการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายอย่างเช่นการวิ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้ไม่เพียงแต่เป็นการส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชนทั้งด้านร่างกายและจิตใจ และช่วยเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัวแล้ว นักวิ่งที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ยังได้ร่วมทำบุญและสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมไปพร้อมกัน เพราะรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะมอบให้แก่องค์กรการกุศลต่าง ๆ อาทิ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก มูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ฯลฯ เพื่อเป็นการแบ่งปันความรักและมอบสิ่งที่ดีคืนสู่สังคม อันเป็นปณิธานที่ไบเทคยึดมั่นเสมอมา" คุณปนิษฐา กล่าวสรุป

นอกจากนี้ ไบเทคยังเตรียมความพร้อมในด้านสถานที่จัดงาน ทั้งในส่วนของพื้นที่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้แก่นักวิ่ง เพื่อทำให้งานครั้งนี้สมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่จอดรถ รถสุขาเคลื่อนที่ อาหาร น้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่ ผลไม้ รวมถึงรถพยาบาล อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในการบริหารจัดการด้านการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักวิ่งทุกคน ให้ปลอดภัยตลอดเส้นทางการวิ่ง

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็นสามประเภท คือ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. มินิมาราธอน 10 กม. และไมโครมาราธอน 5 กม. บนเส้นทางวิ่งบริเวณช่องทางด่วนฝั่งขาออกถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ไปจนถึงบุญถาวร โดยผู้ชนะการแข่งขันประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. ทั้งชายและหญิง ได้แก่ คุณ ระเบียง รังเย นักวิ่งสาวชาวไทยที่ทำเวลาได้ 1 ชม. 29 นาที 51 วินาที ส่วนฝ่ายชาย มร. เดวิด คิเบ็ธ (Mr. David Kibet) นักวิ่งหนุ่มสัญชาติเคนยาที่ทำเวลาได้ 1 ชม. 9 นาที 5 วินาที ได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นอกจากนี้ นักวิ่งที่ทำเวลาได้ดีที่สุดอันดับ 1 – 3 ของระยะทาง 21.1 กม. ได้รับโล่รางวัลและเงินรางวัล 7,000 บาท 5,000 บาท และ 3,000 บาท ตามลำดับ นักวิ่งที่ทำเวลาได้ดีที่สุด 1 – 3 อันดับของระยะทาง 10 กม. รับโล่รางวัลพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท 4,000 บาท และ 3,000 บาทตามลำดับ และนักวิ่งที่วิ่งเข้าสู่เส้นชัยทุกท่านยังได้รับเหรียญรางวัลเพื่อเป็นที่ระลึกในการร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศล "ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน" The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก กับศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ในครั้งนี้อีกด้วย

ไบเทค ฉลองทศวรรษใหม่ด้วยงานวิ่งเพื่อการกุศลสุดยิ่งใหญ่ กับ ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน 2020 The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก ไบเทค ฉลองทศวรรษใหม่ด้วยงานวิ่งเพื่อการกุศลสุดยิ่งใหญ่ กับ ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน 2020 The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก ไบเทค ฉลองทศวรรษใหม่ด้วยงานวิ่งเพื่อการกุศลสุดยิ่งใหญ่ กับ ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน 2020 The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้