ไมโครซอฟท์ ประกาศเป้าหมายปล่อยคาร์บอนเป็นลบภายในปี 2573

ศุกร์ ๑๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐
ไมโครซอฟท์ (Microsoft Corp.) ประกาศเป้าหมายอันยิ่งใหญ่และแผนการใหม่เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนและขจัดคาร์บอนทั้งหมดที่เคยปล่อยไป โดยภายในปี 2573 ไมโครซอฟท์จะปล่อยคาร์บอนเป็นลบ (carbon negative) และภายในปี 2593 ไมโครซอฟท์จะขจัดคาร์บอนที่เคยปล่อยทั้งหมด ทั้งที่ปล่อยทางตรงหรือผ่านการใช้พลังงานไฟฟ้านับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2518

สัตยา นาเดลลา ซีอีโอ, แบรด สมิธ ประธาน, เอมี่ ฮู้ด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และลูคัส จอปปา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมของไมโครซอฟท์ ประกาศเป้าหมายและแผนการใหม่เพื่อปล่อยคาร์บอนเป็นลบ ณ สำนักงานสาขาเรดมอนด์

แบรด สมิธ ประธานของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า "ทั่วโลกกำลังมุ่งสู่เป้าหมายปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ แต่ใครที่สามารถทำได้เร็วกว่าและมากกว่าก็ควรทำล่วงหน้าไปก่อน วันนี้ เราจึงประกาศเป้าหมายและแผนการใหม่เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนและขจัดคาร์บอนทั้งหมดที่เคยปล่อยไป ภายในปี 2573 ไมโครซอฟท์จะปล่อยคาร์บอนเป็นลบ และภายในปี 2593 ไมโครซอฟท์จะขจัดคาร์บอนที่เคยปล่อยทั้งหมด ทั้งที่ปล่อยทางตรงหรือผ่านการใช้พลังงานไฟฟ้านับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2518"

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเป้าหมายและแผนการขจัดคาร์บอนโดยละเอียดได้ที่บล็อกอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ https://blogs.microsoft.com/?p=52558785

ไมโครซอฟท์ได้ประกาศโครงการเชิงรุกเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนมากกว่าครึ่งภายในปี 2573 ทั้งการปล่อยคาร์บอนโดยตรงรวมถึงในห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมด ซึ่งครอบคลุมถึงการลดการปล่อยคาร์บอนโดยตรงของบริษัทเองและการปล่อยคาร์บอนจากการใช้พลังงานให้ใกล้ระดับศูนย์ภายในกลางทศวรรษนี้ นอกจากนั้นยังมีการประกาศโครงการใหม่เพื่อนำเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์มาใช้ช่วยเหลือซัพพลายเออร์และลูกค้าทั่วโลกในการลดการปล่อยคาร์บอน ทั้งยังประกาศจัดตั้งกองทุนนวัตกรรมสภาพภูมิอากาศมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเร่งพัฒนาเทคโนโลยีลดการปลดปล่อย ดักจับ และขจัดคาร์บอนทั่วโลก นอกจากนี้ ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป การลดการปล่อยคาร์บอนจะเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการจัดซื้อในห่วงโซ่อุปทานของบริษัท และไมโครซอฟท์จะจัดทำรายงานความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมประจำปีเพื่อแจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับการลดการปล่อยคาร์บอนและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น สุดท้ายนี้ ไมโครซอฟท์จะส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายสาธารณะที่ช่วยเร่งสร้างโอกาสในการลดและขจัดคาร์บอน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://news.microsoft.com/climate

ไมโครซอฟท์ (Nasdaq "MSFT" @microsoft) เป็นผู้ขับเคลื่อนการปฏิรูปด้วยนวัตกรรมดิจิทัล ในโลกแห่งอัจฉริยะภาพของเทคโนโลยีคลาวด์ที่ทุกอย่างล้วนเชื่อมโยงถึงกัน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นกำลังสำคัญให้ทุกคนและทุกองค์กรทั่วทุกมุมโลกได้บรรลุผลสำเร็จที่ดียิ่งกว่า

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/24227/microsoft_corp_logo226_9217jpg.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4