กทม.ขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5

ศุกร์ ๑๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๐
กทม.ขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5
นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. กล่าวตามที่กรมควบคุมมลพิษแจ้งเตือนตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. ถึงช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือน ม.ค. ค่าฝุ่นละอองอาจสูงขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศปิด โดยเฉพาะช่วงเย็นที่การจราจรหนาแน่นว่า ที่ผ่านมาสำนักสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในด้านต่างๆ อย่างเข้มข้น ประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการควบคุมและแก้ไขปัญหาแหล่งกำเนิดฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนมาตรการในระยะเร่งด่วน และระยะยาว โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายเพื่อควบคุมแหล่งกำเนิดฝุ่นละอองจากยานพาหนะ การก่อสร้างรถไฟฟ้า อาคารสูง การเผาและกิจกรรมที่ก่อให้เกิดควัน รวมทั้งเพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อดักจับฝุ่น ลดปริมาณฝุ่นในอากาศ ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอันตรายของฝุ่นละออง อีกทั้งวิธีป้องกันและดูแลตนเองเมื่อเกิดสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐานผ่านทางเว็บไซต์ เฟสบุ๊ก แอปพลิเคชัน และสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ในส่วนของผลกระทบด้านสุขภาพจากฝุ่นละออง PM2.5 กทม. มีการออกหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่เพื่อให้ความรู้และคำแนะนำแก่ประชาชนในการป้องกันตนเองจากฝุ่นละออง PM2.5 บริการตรวจประเมินผลกระทบทางสุขภาพ โดยเฉพาะในประชาชนกลุ่มเสี่ยง เช่น เด็ก ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ ผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ โรคหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงแจกหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองแก่ประชาชนพร้อมสาธิตวิธีการสวมใส่ที่ถูกต้องและแจกแผ่นพับให้ความรู้ในการปฏิบัติตน พร้อมคัดกรองสุขภาพให้กับประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้