เข้มงวดผู้รับเหมาดำเนินมาตรการป้องกันผลกระทบจากการก่อสร้างคอนโดมิเนียม

จันทร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๐
นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. กล่าวกรณีนายพิลิปดา พลางกูร เจ้าของบ้านเลขที่ 1 ถนนนเรศ แขวงสี่พระยา ร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างคอนโดมิเนียมที่อยู่ติดกับตัวบ้านว่าผังที่ดินที่ตั้งอาคารโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมดังกล่าว อยู่บริเวณมุมถนนนเรศ บรรจบกับถนนสี่พระยา โดยถนนสาธารณะทั้ง 2 สาย มีเขตทางกว้างเกิน 10 เมตร จึงอนุญาตให้ก่อสร้างอาคารโครงการฯ ซึ่งอาคารโครงการฯ จัดเป็นอาคารสูงและอาคารขนาดใหญ่พิเศษ ที่มีพื้นที่รวมทั้งหลังไม่ถึง 30,000 ตารางเมตร และตามแบบแปลนที่ได้รับอนุญาต ได้ร่นระยะถูกต้องตามกฎหมายควบคุมอาคาร อีกทั้ง ที่ผ่านมา สนย. ได้ประสานกับสำนักงานเขตบางรัก เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบยังไม่มีการก่อสร้างอาคารตามที่ยื่นแจ้ง เนื่องจากอยู่ระหว่างการดำเนินมาตรการต่าง ๆ ตามที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) แนะนำ รวมถึงได้ประสานแจ้งสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ร่วมตรวจสอบมาตรการตามรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม
เข้มงวดผู้รับเหมาดำเนินมาตรการป้องกันผลกระทบจากการก่อสร้างคอนโดมิเนียม

(EIA) ด้วย ทั้งนี้ วสท. ได้แนะนำให้บริษัทฯ ติดตั้งเครื่องวัดค่าความสั่นสะเทือนที่บ้านผู้ร้องและอุปกรณ์ตรวจวัดความเอียงของอาคาร ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญดำเนินการตามที่ วสท. แนะนำแล้วในส่วนของการตอก Sheet Pile บริเวณแนวเขตที่ดิน เพื่อป้องกันแรงสั่นสะเทือน อยู่ระหว่างดำเนินการ

นางสาวภัคภร สงวนศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตบางรัก ได้จัดประชุมร่วมกับ สนย. วสท. บริษัทผู้รับเหมานายแพทย์ฟิลิปดา พร้อมครอบครัว และทนายผู้รับมอบอำนาจ เพื่อรับฟังข้อร้องเรียน และพิจารณาแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกัน รวม 3 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2562 ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตบางรัก ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2563 ที่บ้านผู้ร้องทุกข์ และครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2563

เข้มงวดผู้รับเหมาดำเนินมาตรการป้องกันผลกระทบจากการก่อสร้างคอนโดมิเนียม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest