รมช.กษ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ลงพื้นที่ตรวจราชการ และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินแก่เกษตรกร (ส.ป.ก. ๔-๐๑) จังหวัดระยอง

จันทร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๐
เมื่อวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๓ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการ และเยี่ยมชมนิทรรศการและผลงานของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดระยอง หน่วยงาน/ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (เอกสาร ส.ป.ก.๔-๐๑) ให้แก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน จังหวัดระยอง จำนวน ๗๐ ราย มอบบัตรดินดี จำนวน ๒๐ ราย มอบหนังสือรับรอง GAP จำนวน ๒๕ ราย โดยมี ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้กล่าวต้อนรับ พันจ่าเอก ประเสริฐ มาลัย รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กล่าวรายงานและผลการดำเนินงาน พร้อมทั้งคณะผู้บริหารของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมและส่วนราช การในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาทิ นายวุฒิพงศ์ เนียมหอม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. นายเอกพงศ์ น้อยสร้าง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม นายปราโมทย์ ยอดแก้ว ผู้อำนวยการสำนักจัดการปฏิรูปที่ดิน นางสาวฆนีรส โพธิ์เจริญ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดฉะเชิงเทรา นางสุกันตา ศรีกำพล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เกษตรกรกว่า ๔๐๐ ราย ให้การต้อนรับและนำชมบูธจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ ณ อาคารศูนย์กลางการเกษตร องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง ถนนสุขุมวิท ตำบลตะพงอำเภอเมือง จังหวัดระยอง
รมช.กษ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ลงพื้นที่ตรวจราชการ และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินแก่เกษตรกร (ส.ป.ก. ๔-๐๑) จังหวัดระยอง

โดย ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้พบปะกับเกษตรกรและตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานของ ส.ป.ก. ท่าน ได้กล่าวถึง "การจัดสรรที่ดินทำกินให้กับเกษตรกรผู้ยากไร้ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เกษตรกรจะได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงที่ดินทำกินที่ถูกต้องตามกฎหมาย และได้รับโอกาสในการพัฒนาปัจจัยโครงสร้างขั้นพื้นฐาน การส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีและเพิ่มรายได้ และตราบใดที่ยังคงประกอบอาชีพเกษตรกรรมอยู่ นั่นหมายความว่า ที่ดินเหล่านี้ที่ ส.ป.ก.จัดสรรให้ผู้ที่ได้รับเข้าทำประโยน์ฯ ก็ๆจะมีอาชีพ มีรายได้ในการเลี้ยงชีพ

ตราบจนถึงรุ่นลูกหลานตลอดไป" ในส่วนของ ส.ป.ก. พันจ่าเอก ประเสริฐ มาลัย รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.)ยังคงเดินหน้าจัดสรรที่ดินทำกิน ให้กับเกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกินต่อไป เพื่อให้การดำเนินการตามภารกิจเป็นไปตามเจตนารมณ์ และวัตถุประสงค์ ของการปฏิรูปที่ดิน ซึ่งสิ่งที่ ส.ป.ก. ดำเนินการนี้ เป็นงานหลักของ ส.ป.ก เมื่อมองเห็นเกษตรกรมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีรายได้เพียงพอในการเลี้ยงชีพ อยู่ดีกินดี ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จของ ส.ป.ก.ด้วย"

รมช.กษ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ลงพื้นที่ตรวจราชการ และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินแก่เกษตรกร (ส.ป.ก. ๔-๐๑) จังหวัดระยอง รมช.กษ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ลงพื้นที่ตรวจราชการ และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินแก่เกษตรกร (ส.ป.ก. ๔-๐๑) จังหวัดระยอง รมช.กษ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ลงพื้นที่ตรวจราชการ และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินแก่เกษตรกร (ส.ป.ก. ๔-๐๑) จังหวัดระยอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4