เปิดฉากสนามแรก FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 เยาวชนกว่า 1,000 ชีวิตแห่คัด

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๔
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 ได้เริ่มขึ้นแล้ว ณ สนามฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อหาเยาวชนไปร่วมแข่งขันในสนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี รังเหย้าของทีมดัง บาเยิร์น มิวนิค โดยมีกลุ่มวังขนาย และ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในประเทศไทย รวมถึงบริษัท อัลว่า ประเทศไทย และอดิดาส ไทยแลนด์ ที่ให้การสนับสนุนในปีนี้ และมีเยาวชนไทยสนใจเข้าร่วม โครงการกว่า 1,000 คน
เปิดฉากสนามแรก FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 เยาวชนกว่า 1,000 ชีวิตแห่คัด

นายวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ได้กล่าวถึงความตั้งใจที่จัดทำโครงการนี้ว่า "บริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย จับมือกับกลุ่มวังขนาย อลิอันซ์ อยุธยา และสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค จัดทำโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการที่บริษัทเราได้ทำต่อเนื่องมาจนเข้าปีที่ 5 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของโครงการก็ถือว่าได้มีส่วนช่วยพัฒนาเยาวชนไทยจนก้าวไปสู่ความสำเร็จในระดับทีมชาติ อย่างที่ทุกท่านกำลังติดตามฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีตอนนี้ ก็ผลผลิตที่เราได้มีส่วนช่วยพัฒนาอย่างกฤษดา กาแมน หรือ ทีมชาติชุดใหญ่อย่างเอกนิษฐ์ ปัญญา ซึ่งเป็นความภูมิใจของพวกเราทุกคนเป็นอย่าง วันนี้เป็นวันแรก สนามแรกของการคัดตัว ผมดีใจมาก ที่เห็นน้องๆให้ความสนใจโครงการนี้ เยาวชนทุกคนที่ได้รับคัดเลือกเกิดจากการฝึกฝนอย่างหนักของนักเตะ และการเตรียมพร้อมที่ดี ในปีนี้เราจะเดินทางไปถึงทุกภูมิภาคในประเทศไทย รวมถึงน้องๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จังหวัดปัตตานี ในสัปดาห์หน้า. สำหรับวันนี้ผมก็ขอให้ทุกคนโชคดีกับการคัดตัวและขอให้ได้เป็น 1 ใน 10 ที่ได้รับคัดเลือกไปเมืองมิวนิคครับ"

นางสาวธัญรักษ์ ณ วังขนาย ได้กล่าวเสริมในส่วนของการสนับสนุนของกลุ่มวังขนายว่า "ทางวังขนายได้ให้การสนับสนุน ด้านการศึกษา และทางด้านกีฬามาโดยตลอด ปีนี้ก็เกือบสิบปีแล้วที่ทางวังขนายให้การสนับสนุนกีฬาฟุตบอลผ่านทางการสนับสนุนสโมสรอาชีพและการสนับสนุนโครงการนี้ กิจกรรมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถสานฝันของเยาวชน ได้มุ่งสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ การเตรียมตัวเข้าสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ และการใช้เวลาในการพัฒนาตัวเองในด้านกีฬาของเยาวชนคือสาเหตุที่กลุ่มวังขนายเข้ามาให้การสนับสนุน และอยากสนับสนุนให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการนี้ทุกคนสามารถก้าวไปสู่การติดทีมชาติไทย สร้างความภูมิใจและชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติเหมือนหลายๆปีที่ผ่านมาที่น้องๆหลายคนก้าวไปติดทีมชาติและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งก็เชื่อว่าวันนั้นทุกคนก็คงเตรียมตัวมาคัดกัน เป็นอย่างดีก็ขอให้ทุกกคนแสดงความสามารถให้เต็มที่และขอให้ทุกคนโชคดีค่ะ"

มร.ไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า "อลิอันซ์ อยุธยา ยังเดินหน้าสนับสนุนเยาวชนไทย ภายใต้แนวคิดปันความรู้สู่เด็กไทย โดยมุ่งสนับสนุนให้เด็กไทยเดินตามความฝันและพัฒนาตนเองในทุกด้านตามความชอบ ความถนัด สำหรับกีฬาฟุตบอล เป็นกีฬาที่กลุ่มอลิอันซ์ให้ความสำคัญและสนับสนุนมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นกีฬาที่นิยมของชาวไทย อลิอันซ์ อยุธยา มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้สนับสนุนหลักใน โครงการเอฟซี บาร์เยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ อย่างต่อเนื่อง โดยหวังว่าโครงการนี้ จะสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนนักเตะไทยได้มีโอกาสเดินตามความฝัน ได้รับการพัฒนาศักยภาพจากโค้ชระดับโลก ได้รับประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอลในระดับโลก และจะเติบโตไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต ควบคู่ไปกับโครงการนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ยังมี โครงการสานฝันปันสนามฟุตบอลให้น้อง เพื่อสร้างพื้นฐานกีฬาให้กับเยาวชนผ่านการปรับปรุงสนามฟุตบอลหญ้าจริงที่มีมาตรฐาน อันเป็นผลดีต่อพัฒนาการและทักษะการกีฬาของนักฟุตบอลเยาวชนโรงเรียน รวมทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของคนในชุมชนอีกด้วย"

หัวหน้าผู้ฝึกสอนของโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 มร.เดนนิส อมาโต้ ได้กล่าวเสริมว่า "ปีนี้เป็นปีที่ผมได้กลับเข้ามาเป็นหัวหน้าโครงการนี้อีกครั้ง ซึ่งตลอดเส้นทางการทำงานให้กับโครงการนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเราได้เห็นพัฒนาการของเยาวชนที่มาร่วมคัดเลือกในทุกๆปี ซึ่งในปีนี้ในเดือนพฤษภาคมตัวแทนจากพวกเรา 10 คนจะได้ไปเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันรอบเวิลด์ไฟนอลที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นความทรงจำและประสบการณ์ที่ดีมากของคนที่ได้ไป และแน่นอนว่าวันนั้น เราต้องการคัดเลือกตัวแทนที่จะไปที่นั่น ก็ขอให้ทุกกคนแสดงฝีเท้าอย่างเต็มที่และขอให้เป็นวันดีของทุกคน

FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว และจะเดินทางไปในสนามอื่นๆในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมก่อนที่จะมีการแข่งขัน World final ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่าประเทศเยอรมนี ในเดือนพฤษภาคม 2020 เยาวชนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage: FC Bayern Munich Th หรือ http://bit.ly/2Fz85H7 รับชมบรรยากาศในงานพิธีเปิดได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=LHz5J7yPFgU พร้อมTeaser โครงการhttps://www.facebook.com/watch/?v=153882916044915

เปิดฉากสนามแรก FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 เยาวชนกว่า 1,000 ชีวิตแห่คัด เปิดฉากสนามแรก FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 เยาวชนกว่า 1,000 ชีวิตแห่คัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้