“ไปรษณีย์ไทย” เปิดข้อความขอบคุณจาก “นักเรียน ตชด.” กำลังใจเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ถึงผู้ให้แสนใจดี

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๓
เริ่มต้นศักราชใหม่ที่ใครหลายคนคงได้รับของขวัญจากญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท หรือคนรู้จักกันไปหลายชิ้น และแต่ละชิ้นก็คงจะมีความพิเศษแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นคนให้ของขวัญชิ้นนั้นๆ สำหรับการมอบของขวัญในช่วงต้นปีอาจจะกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันไปแล้ว แต่สำหรับเด็กๆ กลุ่มหนึ่งในพื้นที่ห่างไกล การได้รับของขวัญชิ้นแรกตั้งแต่ต้นปีย่อมสร้างความรู้สึกพิเศษและตื่นเต้นไปพร้อมๆ กัน เพราะของแต่ละชิ้นที่พวกเขาได้รับไปหมายถึงการต่อยอดในการทำสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้นไม่ว่าจะด้านการศึกษา การกีฬา หรือแม้แต่การเปิด โลกทัศน์ให้กว้างไกลออกไป เฉกเช่นที่เด็กๆ นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ได้รับของขวัญดีๆ จากโครงการ "ส่งสุขส่งฟรี" ปีใหม่ 2563 ไปเมื่อเร็วๆนี้
ไปรษณีย์ไทย เปิดข้อความขอบคุณจาก นักเรียน ตชด. กำลังใจเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ถึงผู้ให้แสนใจดี

"ไปรษณีย์ไทย" จัดแคมเปญ "ส่งสุข ส่งฟรี" ปีใหม่ 2563 เชิญชวนคนไทยร่วมส่งอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และสิ่งของจำเป็นในแก่เด็กๆ นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 218 แห่งทั่วประเทศตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 จนถึงวันที่ 15 มกราคม 2563 และขณะนี้สิ่งของเหล่านั้นได้ถึงมือเด็กๆ เป็นที่เรียบร้อย เล่นเอาปลื้มปริ่มทั้งคนให้และคนรับกันเลยทีเดียว และเพื่อเป็นการขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีรวมถึงบุรุษไปรษณีย์ไทยที่ทำหน้าที่ส่งต่อของขวัญดังกล่าว เด็กนักเรียนโรงเรียน ตชด.จึงได้ฝากข้อความแทนใจกลับมาให้ดังนี้

เด็กหญิงรุ่งนภา บุญมี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ศูนย์การเรียนรู้ตำรวจตระเวนชายแดน อินทรีอาสา โรงเรียนตำรวจตระชายแดนอินทรีอาสา อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กองกับกำการตำรวจตระเวนชายแดนที่14 เขียนจดหมายแทนคำขอบคุณซึ่งมีข้อความว่า"หนูขอขอบคุณท่านที่ได้มอบของขวัญเนื่องในโอกาสวันปีใหม่ ให้กับพวกหนูและเพื่อนๆ หนูขอให้ท่านมีความสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง มีความสุขตลอดไป ของที่หนูและเพื่อนได้จะนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ค่ะ"

เด็กชายอติพล ชายา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านโป่งลึก อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบูรณ์ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่14 ได้เขียนข้อความแทนคำขอบคุณโดยระบุว่า "โรงเรียนบ้านโป่งลึกมีนักเรียนทั้งหมด 265 คน เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล1-ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พวกเราทุกคนได้รับสิ่งของบริจาค ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การเรียน สิ่งของจำเป็น ตุ๊กตาจากผู้ใหญ่ใจดีจากที่ต่างๆ ของพวกนี้เป็นของขวัญชิ้นแรกรับต้นปีเลย พวกเราดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับสิ่งของจำเป็น พวกเราจะใช้อย่างคุ้มค่าและจะตั้งใจเรียนนะครับ และก็ขอบคุณพี่ๆ ไปรษณีย์ทุกคนที่ช่วยนำส่งสิ่งของและโอกาสดีๆ มาให้กับนักเรียนโรงเรียน ตชด.บ้านโป่งลึกด้วยครับ"

เด็กหญิงปิยนุช เจตุรักษา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านคีรีล้อม อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่14 โดยมีข้อความว่า "โรงเรียนพวกเราเป็นโรงเรียนขนาดเล็กและมีพื้นที่ติดชายแดนไทย-พม่าการเดินทางเข้าไปในเมืองเพื่อที่จะซื้ออุปกรณ์การเรียนค่อนข้างลำบาก แต่ตอนนี้พวกเราได้รับหนังสือเรียน สมุด และดินสอจากพี่ๆ ทำให้พวกเรามีสมุดใหม่ๆ และมีแบบเรียนที่หลากหลายไว้สำหรับอ่านและเขียน พวกเราขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่ช่วยส่งของขวัญที่แสนพิเศษมาให้ และขออวยพรให้ทุกคนมีความสุขตลอดปี 63 ด้วยค่ะ"

น้องพนิดา สระแก้ว นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตัวแทนจากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านน้ำแดง อ.ขลุง จ.จันทบุรี กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่11 ได้เขียนข้อความแทนคำขอบคุณโดยว่า "ตอนแกะกล่องพัสดุเด็กนักเรียนที่นี่ตื่นเต้นมาก เพราะของที่ทุกคนส่งมาให้เปรียบเสมือนของขวัญในวันปีใหม่และของขวัญวันเด็กสำหรับพวกเรา แต่ละกล่องมีของที่แตกต่างกันออกไปและของแต่ละชิ้นจำเป็นสำหรับนักเรียนโรงเรียนตชด.มากๆเลยค่ะ โดยเฉพาะสมุด ดินสอ ปากกา อุปกรณ์กีฬา พวกเรานักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำแดงจะตั้งใจเรียนและใช้อุปกรณ์ให้คุ้มค่า และขอขอบคุณพี่ๆทุกคนมากเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสอย่าลืมแวะมาเยี่ยมพวกเราที่โรงเรียนด้วยนะคะ "

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยขอขอบคุณประชาชนที่ร่วมสนับสนุนแคมเปญ "ส่งสุข ส่งฟรี"รับปีใหม่ 2563 โดยการร่วมส่งอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และสิ่งของจำเป็น ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อเป็นการส่งต่อโอกาสที่ดีให้แกนักเรียน ซึ่งขณะนี้ไปรษณีย์ไทยได้ทยอยส่งสิ่งของจากผู้ที่ร่วมแคมเปญไปยังเด็กนักเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้สิ่งของที่ประชาชนได้ร่วมบริจาคมานั้นล้วนแต่มีประโยชน์กับเด็กนักเรียนทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามไปรษณีย์ไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนสังคมไทยให้กลายเป็นสังคมแห่งการแบ่งปัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ไปรษณีย์ไทย เปิดข้อความขอบคุณจาก นักเรียน ตชด. กำลังใจเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ถึงผู้ให้แสนใจดี ไปรษณีย์ไทย เปิดข้อความขอบคุณจาก นักเรียน ตชด. กำลังใจเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ถึงผู้ให้แสนใจดี ไปรษณีย์ไทย เปิดข้อความขอบคุณจาก นักเรียน ตชด. กำลังใจเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ถึงผู้ให้แสนใจดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital