รู้...ที่มา..ที่ไป..และการแก้ปัญหาที่ดินกับ ม.ศรีปทุม ชลบุรี กับการอบรมพิเศษ "เทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน"

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๒
คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชลบุรี ร่วมกับสมาคมนักกฎหมายคุ้มครองสิทธิและสิ่งแวดล้อมจัดอบรมโครงการเทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ชาติชาย อิสรัมย์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้รับฟังการบรรยายพิเศษเรื่อง เทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน วิทยากรโดย ว่าที่ ร.ต.สมชาย อามีน นายกสมาคมนักกฎหมายคุ้มครองสิทธิและสิ่งแวดล้อม (LEPA) , นายสญชัย ชาญณรงค์ กรรมการบริหารสมาคมช่างสำรวจ ฝ่ายวิชาการ และที่ปรึกษาสมาคมนักกฎหมายคุ้มครองสิทธิและสิ่งแวดล้อม (LEPA) , นายจีระศักดิ์ ผลสุข กรรมการบริหารสมาคมช่างสำรวจ (ฝ่ายวิชาการ) และนักวิชาการที่ดิน และนายพยุงศักดิ์ คำพูแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนช่างสำรวจ นครปฐมและเทคโนโลยี (ฝ่ายวิชาการ)กรรมการบริหารสมาคมช่างสำรวจ (ฝ่ายวิชาการ) ประธานชมรมช่างรังวัดเอกชน
รู้.ที่มา.ที่ไป.และการแก้ปัญหาที่ดินกับ ม.ศรีปทุม ชลบุรี กับการอบรมพิเศษ เทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน

ปัจจุบันที่ดินมีจำกัด ราคาเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลาทำให้ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ประโยชน์ในที่ดินของประชาชนรวมตลอดถึงภาคการเกษตร ภาคธุรกิจ อุตสาหกรรมและที่อยู่อาศัย ก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการบุกรุกที่ดินของรัฐเพิ่มมากขึ้น การครอบครองที่ดินเหลื่อมล้ำหรือทับซ้อน มีการแย่งกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองกันมากขึ้น มีการคัดค้านแนวเขตที่ดิน หรือโต้แย้งกันจนเกิดกรณีพิพาทระหว่างกันเป็นเหตุให้เกิดคดีความฟ้องร้องเป็นคดีขึ้นสู่ศาลมากขึ้นทุกวัน ปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากความไม่รู้ ไม่เข้าใจในข้อกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการปฏิบัติตามบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายที่ดิน ซึ่งได้กำหนดสิทธิและหน้าที่ให้ทุกคนถือปฏิบัติ และให้การรับรอง คุ้มครองสิทธิของประชาชนในการถือกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองในที่ดิน นอกจากนี้การบริหารจัดการที่ดินของรัฐเป็นปัญหาที่มีความสลับซับซ้อนจนเกิดข้อพิพาทในที่ดินเป็นจำนวนมาก ระหว่างภาครัฐและเอกชนหรือระหว่างเอกชนกับเอกชนด้วยกันเอง ปัญหาดังกล่าว มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชลบุรี ในฐานะหน่วยงานทางวิชาการที่สร้างบุคลากรของชาติออกไปรับใช้สังคม และสมาคมนักกฎหมายคุ้มครองสิทธิและสิ่งแวดล้อม (Lepa) ซึ่งเป็นภาคเอกชนที่คอยช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฎหมาย ได้ตระหนักเป็นอย่างดี ในปัญหาดังกล่าวจึงได้ร่วมกันจัดโครงการอบรมเทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน เพื่อเป็นการเพิ่มพูนองค์ความรู้เกี่ยวกับบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายที่ดิน ระเบียบ กฎกระทรวง รวมถึงแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้อง วันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 ณ ห้อง 711 อาคาร ดร.สุข-มาลินี พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชลบุรี

รู้.ที่มา.ที่ไป.และการแก้ปัญหาที่ดินกับ ม.ศรีปทุม ชลบุรี กับการอบรมพิเศษ เทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน รู้.ที่มา.ที่ไป.และการแก้ปัญหาที่ดินกับ ม.ศรีปทุม ชลบุรี กับการอบรมพิเศษ เทคนิคการดำเนินคดีที่ดิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น