เริ่มแล้ว มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคอีสานตอนบน กยท. ชู นิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมด้านยางพารา

ศุกร์ ๒๔ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๓
กยท. จัดพิธีเปิดมหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประจำปี 63 โดยได้รับเกียรติจากนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานในพิธี ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชู นิทรรศการให้ความรู้และการสาธิตเทคโนโลยีนวัตกรรมยางพารา ตลอดจนกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้ – 2 กุมภาพันธ์ 63
เริ่มแล้ว มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคอีสานตอนบน กยท. ชู นิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมด้านยางพารา

นายไอศูรย์ แสนคำ ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน กล่าวว่า ยางพาราเป็นพืชที่มีความสำคัญ เกี่ยวข้องกับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง มากกว่า 1 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ รัฐบาลโดยกระทรวงเกษตรฯ ให้ความสำคัญและดูแลพี่น้องชาวสวนยางมาตลอด โดยมีนโยบายสำคัญที่มอบมายให้ กยท. ดำเนินการควบคู่กันหลายโครงการ ได้แก่ โครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 1 เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางมีรายได้จากการขายผลผลิตยางสม่ำเสมอ และเพียงพอกับการใช้จ่าย มาตรการสนับสนุนสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการ สถาบันเกษตรกร เพื่อรวบรวมผลผลิตและการแปรรูป มาตรการส่งเสริมการใช้ยางภายในประเทศ ผลักดันการใช้ยางภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น มาตรการส่งเสริมการปลูกแทนยางเก่า โดยการปลูกพืชแบบผสมผสาน การประกอบอาชีพเสริมอื่น ๆ เพื่อสร้างรายได้จากหลายช่องทาง นอกจากรายได้จากยางพารา และอีกหลายมาตรการที่ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

นายไอศูรย์ กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า "มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน" นี้ กยท. ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และจัดงานร่วมกับงานวันเกษตรภาคอีสาน โดยมหกรรมยางพาราท้องถิ่นฯ ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างความรับรู้ให้กับเกษตรกรชาวสวนยาง และส่งเสริมสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางการให้มีกิจกรรมเพื่อพบปะ แลกเปลี่ยนนวัตกรรม สินค้า เชื่อมโยงเครือข่ายสร้างจุดแข็งให้สินค้า เกิดการเจรจาการค้าและการลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการพัฒนายางพาราตลอดห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่คุณค่า ยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย นำไปสู่ความเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในการประกอบอาชีพ

"ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ทั้งการออกร้านแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์และนิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านยางพารา การแข่งขันกรีดยางชิงแชมป์ ระดับเขต การประกวดธิดาชาวสวนยาง การจัดแสดงสินค้าเกษตร "ของดีภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน" การประชุมสัมมนาวิชาการด้านยางพารา และอีกหลากหลายกิจกรรม โดยคาดว่ามีพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง ผู้นำเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยาง พ่อค้า ประชาชน นักเรียนนักศึกษา เข้าชมสินค้า นิทรรศการ และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ขอเชิญชวนให้ทุกท่านมาเที่ยวงานมหกรรมยางพาราฯ ได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563"

เริ่มแล้ว มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคอีสานตอนบน กยท. ชู นิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมด้านยางพารา เริ่มแล้ว มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคอีสานตอนบน กยท. ชู นิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมด้านยางพารา เริ่มแล้ว มหกรรมยางพาราท้องถิ่นและของดีเขตภาคอีสานตอนบน กยท. ชู นิทรรศการความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมด้านยางพารา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4