จากฟาร์มสู่เบอร์เกอร์ กับเชฟแบล็ค ที่ร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์

จันทร์ ๒๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๒
ร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์ เบอร์เกอร์ บาร์ (25 Degrees Burgers Bar) ชวนแฟนๆ และผู้ที่หลงใหลในการนำเสนออาหารแบบถึงแก่นมาเปิดประสบการณ์การลิ้มลองเบอร์เกอร์อีกมิติกับเชฟแบล็ค จาก Blackitch Artisan Kitchen จังหวัดเชียงใหม่ ได้ในวันที่ 16 – 18 มกราคมนี้เท่านั้น!
จากฟาร์มสู่เบอร์เกอร์ กับเชฟแบล็ค ที่ร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์

ซึ่งงานนี้ถ้าเป็นสายอาหารธรรมชาติที่เน้นวัตถุดิบท้องถิ่น และต้องการความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ไม่ควรพลาดกับการจับมือร่วมกันระหว่างเชฟแบล็ค ผู้ที่เข้าถึงแก่นและสามารถดึงคุณค่าของวัตถุดิบพื้นเมืองได้เป็นอย่างดี และเชฟซิลแวง รัวเย่ร์ เชฟใหญ่ประจำร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์ ที่พร้อมรังสรรค์เมนูของว่าง เมนูเบอร์เกอร์ และเครื่องดื่มอย่างมิลค์เชค ในสไตล์ของเชฟแบล็คที่แต่ละเมนูเชฟจะทำขึ้นมาจากวัตถุดิบที่หาได้จากชุมชนท้องถิ่นทางภาคเหนือของประเทศ รวมไปถึงส่วนผสมตามฤดูกาลที่น้อยราคาแต่มากคุณค่า แต่ยังคงความเป็นทเวนตี้ไฟว์ดีกรีส์ได้ดี รับรองว่าการร่วมกันครั้งนี้จะเปิดมิติใหม่ของการลิ้มรสเบอร์เกอร์ที่ได้มากกว่าแค่เมนูเบอร์เกอร์ธรรมดาๆ แน่นอน

เริ่มที่เมนูของว่างอย่าง อะโวคาโดครีมชีสเบคอนบิทส์ ดูเผินๆ เหมือนธรรมดาแต่ทีเด็ดของเมนูนี้คือเชฟเลือกชูรสด้วยสมุนไพรไทยพริกลาบ และกินคู่ซอสมันกุ้งแม่น้ำรสชาติจัดจ้านที่มีความเผ็ดมาตัดเลี่ยน เมนูถัดมาหรือเมนูหลักที่หลายคนรอคอยกับ เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า ประกอบด้วยเบอร์เกอร์บันที่ลงตัวด้วยส่วนผสมจากผักแพวและข้าวคั่ว พร้อมแพตตี้เนื้อวัว ชีสโฮมเมดฮอลลูมิ(Halloumi cheese) ) ซึ่งเป็นโฮมเมดชีสจากทางชุมชนของเชียงใหม่ ภายในชีสถูกผสมด้วยสมุนไพรที่ชื่อว่า ใบฮอวอ พืชพื้นเมืองของชนเผ่าปกาเกอะญอที่มีรสชาติและกลิ่นเฉพาะตัวคล้ายๆ ตะไคร้ สะระแหน่ และมะกรูดรวมกัน บวกส่วนผสมชูโรงอย่างซอสปลาร้าที่เชฟทำออกมาคล้ายซอสเพสโต โดยใช้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ใบโหระพา ใบกะเพรา และใบยี่หร่าผสานเข้าด้วยกัน ตามด้วยมะละกอดอง หัวปลีคาลาเมลไลซ์ และหนังไก่ทอด นอกจากนี้สายหวานห้ามพลาดกับมิลค์เชคสุดกลมกล่อมอย่าง มิลค์เชคไอศครีมน้ำผึ้งไหม้ ชาเอิร์ลเกรย์จากอรักษ ผสานโกโก้นิบเวเฟอร์จากเชียงใหม่ เมนูเริ่มต้นในราคาเพียง 250++ บาท

ภานุภน บุลสุวรรณ หรือเชฟแบล็ค เป็นเชฟและเจ้าของร้าน Blackitch Artisan Kitchen ที่ปรากฏตัวที่นิมมานเหมินทร์ ในเมืองเชียงใหม่เมื่อหลายปีก่อน หลายคนอาจจะคุ้นเคยหรือรู้จักเชฟถึงเรื่องการเน้นใช้วัตถุดิบในพื้นที่เป็นสำคัญ รวมไปถึงแนวคิดการทำอาหารที่ธรรมชาติให้มาในแบบฉบับของเชฟแบล็ค ซึ่งเชฟจะเข้าตลาดด้วยตัวเอง มีการพูดคุยกับแม่ค้าถึงที่มาของวัตถุดิบ และลงพื้นที่ไปตามชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาเสิร์ฟให้กับลูกค้า นอกจากนี้เชฟยังโดดเด่นในเรื่องของการหมักดองทั้งหลาย โดยเครื่องปรุงทุกอย่างที่ถูกนำมาเป็นส่วนผสมของการทำอาหาร อาทิ ซอส ซีอิ๊ว น้ำปลา มิโสะ เชฟจะนำของจากชุมชนมาผ่านกระบวนการหมักดองจนได้เป็นเครื่องปรุงนานารสชาติอีกด้วย

เพียงสามวันเท่านั้น! แล้วมาพบปะพูดคุยกับเชฟแบล็คพร้อมลิ้มลองเมนูพิเศษนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 16 – 18 มกราคม ที่ร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์ เบอร์เกอร์ บาร์ (25 Degrees Burgers Bar) ส่วนเมนูพิเศษของเชฟแบล็คจะยังพร้อมเสิร์ฟไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02 352 4192 อีเมล [email protected] หรือเฟซบุ๊คwww.facebook.com/25DegreesBangkok

จากฟาร์มสู่เบอร์เกอร์ กับเชฟแบล็ค ที่ร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์ จากฟาร์มสู่เบอร์เกอร์ กับเชฟแบล็ค ที่ร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์ จากฟาร์มสู่เบอร์เกอร์ กับเชฟแบล็ค ที่ร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้