สจด. ผสานกำลัง สอศ. มทร.ส และ มจ. วางรากฐานวิชาชีพด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

พุธ ๒๙ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๙
หนึ่งในภารกิจหลักของสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา (สจด.) ตามแผนยุทธศาสตร์การดำเนินงานสถาบัน ในการจัดการศึกษาแบบ "เรียนคู่งาน งานคู่เรียน" เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ตอบสนองความต้องการด้านวิชาชีพของสถานประกอบการ ชุมชนและสังคม มีเป้าหมายการพัฒนาที่สำคัญ คือ การถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านหลักสูตรการเรียนการสอนที่รับผู้ที่ทำงานแล้วเข้าศึกษาในสถาบันฯ และได้รับการรับรองวุฒิการศึกษาเพิ่มขึ้นตามที่แต่ละคนเข้าศึกษา นอกจากนั้นยังมีโครงการบริการวิชาการต่างๆ ที่สถาบันฯให้บริการวิชาการแก่หน่วยงาน ประชาชนในชุมชนและสังคมให้มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ทั้งในพื้นที่สถาบันฯและ สถานที่ของหน่วยงานหรือสถานประกอบการหรือชุมชนตามความต้องการด้านวิชาชีพของสถานประกอบการ ชุมชน และสังคม
สจด. ผสานกำลัง สอศ. มทร.ส และ มจ. วางรากฐานวิชาชีพด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

รศ.ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือกับ ดร.พีระพล พูลทวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)

ผศ.ไพศาล บุรินทร์วัฒนา อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุวรรณภูมิ (มทร.ส) และ รศ.ดร.วีระพล ทองมา รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (มจ.) ในการวางระบบการศึกษาทางวิชาการ วิชาชีพด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ เป็นหนึ่งภารกิจในการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์สถาบันให้เป็นรูปธรรม เกิดประโยชน์สูงสุดต่อนักเรียน นักศึกษาและการศึกษาไทย เพื่อตอบสนองแผนพัฒนาการศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการ ด้านการผลิต พัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา แผนการศึกษาแห่งชาติ ด้านการผลิตและพัฒนากำลังคน การวิจัย และนวัตกรรมเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เพื่อนำไปสู่ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน

ทั้งนี้ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาจะเป็นหนึ่งหน่วยงานที่ร่วมพัฒนากำลังคน เพิ่มพูนความรู้สมรรถนะ และประสบการณ์วิชาชีพของบุคลากรทางการศึกษา พัฒนาหลักสูตรด้านอาชีวศึกษาและเทคโนโลยีในการผลิตกำลังคนอาชีวะให้มีคุณภาพตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ สนับสนุนการศึกษา ค้นคว้า วิจัย และบริการทางวิชาการ พัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีคุณภาพมาตรฐานสากล รวมไปถึงการพัฒนาหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ถ่ายทอดองค์ความรู้พัฒนาทักษะคามสามารถด้านการเรียนการสอนแบบโครงงานเป็นฐาน (Project Based Learning) ให้คำปรึกษาในการพัฒนานวัตกรรม โครงงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมติดตามความคืบหน้าและแก้ไขปัญหาร่วมกับ สอศ.การร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและสถาบันการศึกษาครั้งนี้จึงเป็นอีกก้าวหนึ่งในการสร้างเยาวชนให้ทันต่อ การเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21 ที่วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะมีบทบาทมากขึ้นในการดำรงชีวิต.

สจด. ผสานกำลัง สอศ. มทร.ส และ มจ. วางรากฐานวิชาชีพด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สจด. ผสานกำลัง สอศ. มทร.ส และ มจ. วางรากฐานวิชาชีพด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4