กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุกต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์

พฤหัส ๓๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๓
เด็กส่วนใหญ่ทุกคนจะได้รับการปลูกฝังเรื่องของความซื่อสัตย์จากผู้ใหญ่ตั้งแต่ยังเล็ก แต่เมื่อเวลาผ่านไป "ความซื่อสัตย์" อาจเป็นเพียงคำที่ผ่านหูเราไป โดยไม่ได้มีใครตระหนักถึงความสำคัญเท่าใดนัก
กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุกต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์

ที่ผ่านมา โครงการ "ซื่อสัตย์ เพื่อชาติ" ได้ปล่อยคลิปวิดีโอกระตุ้นให้คนไทยกลับมาเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ผลิตคลิปวิดีโออีก 4 คลิป มีเนื้อหาเกี่ยวกับการตั้งคำถามไปที่เด็กไทยทั้ง 4 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยสัมภาษณ์เด็กอายุ 8 -12 ปี แบบไม่มีคำตอบให้เลือก เป็นการตั้งคำถามเพื่อทดสอบว่าเด็กไทยทั้ง 4 ภาค รู้จักและเข้าใจความหมายของคำว่าซื่อสัตย์มากน้อยเพียงใด และใครเป็นคนสอนให้รู้จักความซื่อสัตย์ รวมถึงการให้เด็กตั้งคำถามกลับไปที่ตนเองว่าเป็นคนซื่อสัตย์หรือไม่ และปิดท้ายด้วยคำถามที่ว่าใครเป็นคนที่ซื่อสัตย์ที่สุด ซึ่งเด็กไทยส่วนใหญ่รู้จักคำว่า "ความซื่อสัตย์" รวมทั้งได้เห็นความซื่อสัตย์จากพ่อ แม่ คุณครู และผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดที่ทำให้เป็นแบบอย่าง รวมทั้งยังเห็นว่าพระมหากษัตริย์ พ่อ แม่ ปู่ย่าตายาย เป็นคนที่ซื่อสัตย์ที่สุดในประเทศ

นับเป็นคลิปวิดีโอที่เน้นการสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักถึงความซื่อสัตย์ ผ่านความไร้เดียงสาของเด็ก และสะท้อนความคิดของเด็กไทยออกมาอย่างชัดเจน ทำให้ผู้ใหญ่ในสังคมรับรู้ว่าแม้แต่เด็กยังรู้จักและเข้าใจเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ และรณรงค์ให้ผู้ใหญ่กันมาร่วมกันปลูกฝังความซื่อสัตย์ให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย ซึ่งหลังจากนี้จะมีคลิปชุดใหม่ออกมาให้ติดตามและตอกย้ำเรื่องความซื่อสัตย์อย่างต่อเนื่อง ผู้สนใจสามารถเข้าไปชมได้ที่ Facebook Fanpage : @HonestSocietyThailand

กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุกต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์ กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุกต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์ กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุกต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest