เอ็นคอนเส็ปท์ ชวนพี่หมอ 4 สถาบัน คุยเจาะลึกการเรียนแพทย์

ศุกร์ ๓๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๗
โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ ได้จัดกิจกรรมเปิดบ้านแนะแนวการศึกษาต่อคณะแพทยศาสตร์ "MED In-depth" ณ เอ็นคอนเส็ปท์ สาขาสยามโอเอซิส โดยได้รับความร่วมมือจากนิสิตนักศึกษาแพทย์ 4 สถาบันได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล และคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เข้าร่วมจัดกิจกรรมให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่มีเป้าหมายในการศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ ให้ได้รับข้อมูลในเชิงลึกจากรุ่นพี่ตัวจริงและได้มีโอกาสใกล้ชิดกับคณะในฝันมากขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้ข้อมูล ได้เห็นโอกาสและความท้าทายในสาขาอาชีพ รวมถึงได้ตระหนักถึงสิ่งที่ตนเองต้องเจอเมื่อเข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์
เอ็นคอนเส็ปท์ ชวนพี่หมอ 4 สถาบัน คุยเจาะลึกการเรียนแพทย์

โดยรุ่นพี่ 5 คน จาก 4 สถาบันได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูล ตั้งแต่เรื่องจุดเริ่มต้นของการเลือกเรียนคณะแพทยศาสตร์ การวางแผน การเตรียมตัว ที่แต่ละคนได้หยิบยกเทคนิคการแบ่งเวลาอ่านหนังสือ รวมไปถึงเทคนิคการทำข้อสอบ ทั้งนี้ยังได้แชร์ข้อมูลการเรียนในคณะว่ามีการแบ่งช่วงการเรียนอย่างไร อะไรคือสิ่งที่น้องจะต้องเจอเมื่อเข้าศึกษา ความแตกต่างของหลักสูตรและรูปแบบการเรียนของแต่ละสถาบันที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป นอกจากจะแบ่งปันเทคนิคและรีวิวการเป็นนักศึกษาแพทย์แบบเจาะลึกแล้ว ยังได้สร้างแรงบันดาลใจและให้กำลังใจน้องๆ ที่มีเป้าหมายในคณะแพทยศาสตร์

นอกจากเวทีพูดคุย ยังมี ช่วง Workshop จากรุ่นพี่ทั้ง 4 สถาบัน เพื่อให้น้องนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสประสบการณ์ในเชิงปฎิบัติการ เพื่อมุ่งหวังให้เนื้อหาในงานมีความแปลกใหม่และเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น การวัดแรงดันปอดโดยใช้เครื่องเป่าลม, การฝึกฟังเสียงดับรับของหัวใจใช้ Stethoscope, การทดสอบการได้ยิน ( Weber Rinne Test), การ CPR โดยนอกจากน้องๆ จะได้ประสบการณ์ยังสามารถนำไปใช้ยามมีเหตุฉุกเฉินได้อีกด้วย

"MED In-depth" จึงถือเป็นอีกหนึ่งงานแนะแนวที่สร้างประสบการณ์ที่สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นอีกหนึ่งข้อมูลประกอบการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของน้องวัยมัธยม สู่เส้นทางการเป็นนักศึกษาแพทย์ และเป็นเมล็ดพันธุ์ที่จะเติบโตอย่างแข็งแรงในสนามของการเรียนรู้ เพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้สังคมต่อไปไม่ว่าจะศึกษาในคณะวิชาใดก็ตาม

เอ็นคอนเส็ปท์ ชวนพี่หมอ 4 สถาบัน คุยเจาะลึกการเรียนแพทย์ เอ็นคอนเส็ปท์ ชวนพี่หมอ 4 สถาบัน คุยเจาะลึกการเรียนแพทย์ เอ็นคอนเส็ปท์ ชวนพี่หมอ 4 สถาบัน คุยเจาะลึกการเรียนแพทย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4