กลุ่มทรูลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นำศักยภาพทรู 5G ร่วมพัฒนาโลกแห่งการศึกษาพร้อมพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด เพื่อคนไทย

ศุกร์ ๓๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๑
กลุ่มทรูมุ่งมั่นพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด เพื่อคนไทย โดยนายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ (ขวา) หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ 5G ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย (ซ้าย) อธิการบดี ในการติดตั้งและนำเทคโนโลยี 5G ร่วมพัฒนาการเรียนการสอน เพื่อให้การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด ภายใต้ 'True 5G World of Education' โดยครอบคลุมทั้งเรื่อง การสร้าง Smart Campus นำ 5G พัฒนาระบบอัจฉริยะสำหรับบริหารจัดการพลังงานของมหาวิทยาลัย ทั้งการบริหารจัดการ น้ำ ไฟฟ้า ที่จอดรถ การตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม และระบบความปลอดภัยสาธารณะ เพื่อให้มหาวิทยาลัยเป็นเสมือนเมืองอัจฉริยะ
กลุ่มทรูลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นำศักยภาพทรู 5G ร่วมพัฒนาโลกแห่งการศึกษาพร้อมพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด เพื่อคนไทย

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยสำหรับทั้งคณาจารย์ บุคคลากรและนักศึกษา รวมทั้งการนำ 5G มาพัฒนาด้านการศึกษา ใช้เทคโนโลยี VR 5G พัฒนาห้องเรียนและอุปกรณ์การเรียนการสอนให้เสมือนจริง สามารถใช้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ เพื่อใช้ในการสอนต่างๆ อาทิ คอนเทนต์ 3D สำหรับการเรียนด้านวิศวกรรม หรือคอนเทนต์เสมือนจริงในการฝึกปฏิบัติงานต่างๆ ทั้งการฝึกบังคับเครื่องจักรอุตสาหกรรม ตลอดจนการซ่อมแซมอุปกรณ์ที่มีความซับซ้อน อีกทั้งยังสามารถนำ 5G มาใช้ใน eSports Center Lab โดยนำเอา VR 5G มาสร้างประสบการณ์การเล่นอีสปอร์ตแบบเสมือนจริง ใน eSports Center Lab

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยตั้งอยู่ในทำเลที่ดี เหมาะสม และอยู่ในย่านธุรกิจใหม่ หากพื้นที่นี้เป็นโชว์เคสของทรู 5G จะทำให้บรรดาทูตานุทูตและสมาคมการค้าต่างประเทศที่มาเยือนมหาวิทยาลัยจะเห็นถึงประโยชน์ของ 5G และความทันสมัยของเทคโนโลยีในประเทศไทย นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังสามารถจัด

การแข่งขันอีสปอร์ตในระดับโลกที่ประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีของทรู หรือการเป็นสมาร์ทยูนิเวอร์ซิตี้โดยนำโชว์เคส 5G ที่เหมาะสมมาใช้ในมหาวิทยาลัย ตลอดจนการเรียนรู้ ซึ่งนักศึกษาที่เรียนเกี่ยวกับสาขาธุรกิจการบิน สาขานิเทศศาสตร์ สาขาบริหารธุรกิจ และนำเทคโนโลยี VR ไปใช้ในการเรียน เช่น นักศึกษาอาจต้องการพานักท่องเที่ยวไปที่โรมันหรือกรีก เมื่อใส่แว่น VR เราก็จะสามารถเดินในพื้นที่นั้น สัมผัสกับสิ่งของด้วยเทคโนโลยี 5G ซึ่งจะเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นที่นี่จะเป็นที่แรกๆ ของเมืองไทยที่จะได้ใช้ 5G ซึ่งจะเป็นความร่วมมือที่จะประกาศศักดาความเป็นไทยที่ทันสมัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยแห่งนี้มีความพร้อมและยินดีที่จะร่วมตอบโจทย์การพัฒนาเทคโนโลยี 5G ของประเทศไทยร่วมกับทรู โดยการลงนามความร่วมมือกับทรูครั้งนี้ เรามุ่งหวังที่จะพัฒนาระบบการศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในโลก"

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า "ประเทศไทยไม่เคยอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นเประเทศแรกๆในโลกที่จะเปิดบริการเทคโนโลยีใหม่แบบ 5G นี้มาก่อน ถ้าเริ่มใช้ปีนี้ก็จะนับว่าเปิดให้บริการพร้อมๆกับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในเอเชียมีเพียง จีน และเกาหลี เท่านั้นที่เปิดใช้แล้ว เทคโนโลยี 5G จะเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญมากสำหรับธุรกิจและอุตสาหกรรมในอนาคต ขณะที่ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะเป็นการช่วยกันสร้างอีโคซิสเต็มของ5G เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาในด้านการศึกษาและการเป็นสมาร์ทแคมปัส ซึ่งสามารถใช้ VR มาช่วยทั้งในรูปแบบของการศึกษาทางไกลหรือการใช้ VR มาพัฒนาการเรียนการสอนให้เสมือนจริง เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการปฏิวัติระบบการศึกษา ซึ่งทำให้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีศักยภาพเป็นศูนย์กลางด้านคอนเทนต์ทั้งในเรื่องการใช้ AR /VR สำหรับอีสปอร์ต อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างจุดเปลี่ยนให้เป็นเส้นทางของทั้งการศึกษาและอาชีพ โดย 5G สามารถเข้ามาตอบโจทย์อีสปอร์ตได้ในหลายเรื่อง ผมเชื่อมั่นว่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีความโดดเด่นและสามารถต่อยอดจากยูสเคส ให้กลายเป็นธุรกิจจริงขึ้นมาได้ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยทำให้เทคโนโลยี 5G ในประเทศไทยเป็นที่ 1 ในภูมิภาคนี้ได้อย่างแน่นอน"

การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดความร่วมมือระหว่างกลุ่มทรูกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นับตั้งแต่ปี 2561 ที่ได้เปิดหลักสูตร 'ธุรกิจเกมและ eSports' ครั้งแรกในไทย รวมถึงการจัดตั้งศูนย์วิจัยทรู แล็บ เพื่อเชื่อมโยงนักพัฒนาเกมกับเทคโนโลยีใหม่ๆในปัจจุบัน พร้อมทั้งสนับสนุนทุนวิจัยสำหรับสร้างเกมที่สร้างสรรค์ ส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพในระดับภูมิภาคหลากหลายด้าน และการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการโครงการพัฒนาบุคลากรด้านธุรกิจดิจิทัลและบริการ (สหกิจศึกษา) เพื่อสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ เหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการ และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับนานาประเทศได้อย่างยั่งยืน รวมถึงการจัดสร้าง "UTCC eSports Lab by True" ห้องแล็บอีสปอร์ตครั้งแรกในประเทศไทย ที่ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจากทรู เมื่อเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา

กลุ่มทรูลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นำศักยภาพทรู 5G ร่วมพัฒนาโลกแห่งการศึกษาพร้อมพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด เพื่อคนไทย กลุ่มทรูลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นำศักยภาพทรู 5G ร่วมพัฒนาโลกแห่งการศึกษาพร้อมพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด เพื่อคนไทย กลุ่มทรูลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นำศักยภาพทรู 5G ร่วมพัฒนาโลกแห่งการศึกษาพร้อมพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด เพื่อคนไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน