ครั้งแรกในไทย !!! 29 ก.พ.นี้ DPU X เปิดอบรมหลักสูตร “Design Cooking”

จันทร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๑๐
ครั้งแรกในไทย !!! 29 ก.พ.นี้ DPU X เปิดอบรมหลักสูตร "Design Cooking" เอาใจคนรักการทำอาหาร ด้วยการสอนออกแบบเมนูอาหารให้ตอบโจทย์เฉพาะคนพิเศษของคุณ หลักสูตรที่ผสมผสานศาสตร์แห่งการทำอาหารและ หลักคิดของ Design Thinking เข้าด้วยกัน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ เชฟขุน-ขุนกลาง ขุขันธิน เชฟกูรูสายออร์แกนิค ที่เชื่อว่า อาหารดีๆ เปลี่ยนแปลงโลกได้ และ วอร์ม-ติรศักดิ์ วงศ์อหิงสา ผู้เชี่ยวชาญด้าน Design Thinking สมัครด่วน!! รับจำนวนจำกัด
ครั้งแรกในไทย !!! 29 ก.พ.นี้ DPU X เปิดอบรมหลักสูตร Design Cooking

สถาบันเพื่อพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการและบุคลากรแห่งอนาคต (DPUX) มธบ. เปิดคอร์สอบรมหลักสูตร "Design Cooking" โดยความร่วมมือของ เชฟขุน-ขุนกลาง ขุขันธิน ผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปไม่ใส่สารเคมี ภายใต้แบรนด์ Trust me I'm CHEF และคุณวอร์ม ติรศักดิ์ วงศ์อหิงสา ผู้เชี่ยวชาญด้าน Design Thinking และกระบวนการคิดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองผู้ใช้งาน ซึ่งหลักสูตร "Design Cooking" เป็นมิติใหม่ของการทำอาหาร โดยออกแบบเมนูอาหารให้กับคนพิเศษ เพื่อตอบโจทย์ตามความต้องการและความชอบส่วนตัวของผู้ทานอย่างแท้จริง เน้นการพัฒนาไอเดีย สร้างคอนเซ็ปต์อาหารสู่ "จานสุดพิเศษ เพื่อคนพิเศษ" ผ่านการปูพื้นฐานด้าน Sensory หรือประสาทการรับรู้ และ สามารถทำเมนูอาหารที่ง่ายแต่ไม่ธรรมดาและไม่ซ้ำใคร ทั้งนี้ ผู้เข้าอบรมไม่จำเป็นต้องทำอาหารเป็น เพราะหลักสูตรนี้จะสอนให้เรียนรู้ถึงพื้นฐานการทำอาหาร ไปจนถึงการคิดค้นออกแบบเมนูอาหารและลงมือทำจริง ตามแนวคิด Design Thinking โดยมีเชฟผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด และยังจัดให้มี Round Table Testเพื่อร่วมแชร์และแลกเปลี่ยนความรู้กับวิทยากร, ผู้เชี่ยวชาญ, และผู้ร่วมเข้าอบรมท่านอื่นๆ อีกด้วย

ดร.พณชิต กิตติปัญญางาม ผู้อำนวยการ DPU X กล่าวว่า "Design Cooking" ถือเป็นคอร์สแรกในประเทศก็ว่าได้ที่เปิดแนะแนวศาสตร์ด้านการประกอบอาหารอย่างเป็นทางการ โดยเนื้อหาเน้นผสมผสานการทำอาหารและความคิดสร้างสรรค์ด้วยหลัก Design Thinking ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทำอาชีพไหน ขอแค่เพียงมีใจรัก แม้ไม่รู้จักการทำอาหารก็สามารถเรียนได้ หลักสูตรนี้จึงเหมาะกับคนทั่วไป รวมถึงผู้ประกอบการ อาทิ ผู้ที่สนใจการทำอาหาร และ Design Thinking นักออกแบบเมนูอาหาร Food R&D ผู้ที่เริ่มหัดเรียนทำอาหาร เจ้าของร้านอาหาร ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมด้านอาหาร และผู้สนใจด้านอาหารออแกนิค เป็นต้น ผู้เข้าอบรมจะได้รับประกาศนียบัตร จาก DPU X ภายหลังจบการอบรมอีกด้วย

ทั้งนี้ หลักสูตรดังกล่าวจัดให้มีขึ้นใน วันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 09.00-16.30 น. ณ CHEF LAB มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ พิเศษ! สำหรับผู้ที่สมัครเรียนภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ รับส่วนลดค่าลงทะเบียนทันที 1,000 บาท เหลือเพียง 6,900 บาท จากปกติ 7,900 บาท ด่วน!เฉพาะ 20 ท่านแรกเท่านั้น ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://dpux-reskill.dpu.ac.th/designcooking หรือ โทร.02-9547300 ต่อ208,209 , 061-4905858 FB :@dpuxyourfuture / email:[email protected]

ครั้งแรกในไทย !!! 29 ก.พ.นี้ DPU X เปิดอบรมหลักสูตร Design Cooking

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้