วธ.เปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการทางทัศนศิลป์และนิทรรศการศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 15 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในศิลปวัฒนธรรม เป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะนานาชาติในมหาวิทยาลัย

จันทร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๓๕
เมื่อเร็วๆนี้ นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการทางทัศนศิลป์และนิทรรศการศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ ๑๕ โดยมี ผศ.ดร.กฤชกนก สุทัศน์ ณ อยุธยา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ผู้บริหารวิทยาลัยเพาะช่าง ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินนานาชาติ ๑๙ ประเทศ ศิลปินไทย รวมกว่า ๑๔๐ คน นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วม ณ วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
วธ.เปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการทางทัศนศิลป์และนิทรรศการศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 15 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในศิลปวัฒนธรรม เป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะนานาชาติในมหาวิทยาลัย

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์เล็งเห็นความสำคัญของงานด้านศิลปวัฒนธรรม อันเป็นมรดกของชาติที่ทรงคุณค่า แม้ว่าแนวทางการสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยของนานาประเทศ จะมีอิสระจากแบบแผนประเพณี แต่ก็ยังโดดเด่นด้วยลักษณะเฉพาะของวัฒนธรรมประจำชาติที่ฝังลึกมานานจนมีความแตกต่างกันในแต่ละชาติ วิทยาลัยเพาะช่างในฐานะที่เป็นสถานศึกษาด้านศิลปกรรมและการออกแบบแห่งแรกของไทย ได้ตระหนักในคุณค่าของงานศิลปะ

"การที่ วิทยาลัยเพาะช่าง ดำเนินการจัดโครงการปฏิบัติการทางทัศนศิลป์และนิทรรศการศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 15 ก็เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในศิลปวัฒนธรรมของกันและกัน รวมถึงการวิเคราะห์ สังเคราะห์องค์ความรู้ที่ได้ นำมาจัดเป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะนานาชาติในมหาวิทยาลัยได้ ขอขอบคุณผู้บริหาร ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินนานาชาติ ศิลปินไทย หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้" นายกฤษศญพงษ์ กล่าว

วธ.เปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการทางทัศนศิลป์และนิทรรศการศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 15 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในศิลปวัฒนธรรม เป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะนานาชาติในมหาวิทยาลัย วธ.เปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการทางทัศนศิลป์และนิทรรศการศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 15 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในศิลปวัฒนธรรม เป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะนานาชาติในมหาวิทยาลัย วธ.เปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการทางทัศนศิลป์และนิทรรศการศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 15 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในศิลปวัฒนธรรม เป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะนานาชาติในมหาวิทยาลัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4