กรมป่าไม้ ชวนแรลลี่ศึกษาธรรมชาติ “แรลลี่ อ้อมกอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง”

อังคาร ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๒๓
นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วย นายณรงค์ ปานนอก ประธานชมรมคอลัมนิสต์ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ไทย เป็นประธานร่วมในการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม
กรมป่าไม้ ชวนแรลลี่ศึกษาธรรมชาติ แรลลี่ อ้อมกอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง

"แรลลี่ อ้อมกอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง" จัดขึ้นโดย ชมรมคอลัมนิสต์ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ไทย

ภายใต้แนวคิด อนุรักษ์ป่า กอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง ในเดือนแห่งความรัก ระหว่างวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2563 เส้นทาง กรุงเทพฯ - เขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี – ศูนย์วิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

- สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช (สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช) อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ระยะทาง 237 กิโลเมตร ร่วมทำกิจกรรมปลูกป่ากับกรมป่าไม้ กิจกรรมสันทนาการยามค่ำคืนในสไตล์อินเดียนไนท์ เพื่อนำรายได้มอบให้มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมแรลลี่ในครั้งนี้ว่า ต้องขอขอบคุณหน่วยงานภาคเอกชนอย่างชมรมคอลัมนิสต์ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ไทย ที่เล็งเห็นความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ของประเทศ ตลอดจนเห็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ดูแลป่า ที่ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ และเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง พร้อมทั้งเป็นสื่อกลางที่ช่วยประสานกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการร่วมกันปลูกป่าที่ห้วยดงดำ พร้อมทั้งสร้างฝายชะลอน้ำในพื้นที่ป่าชุมชนห้วยตาด อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำยม

เมื่อวันที่ 14-15 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา และสำหรับกิจกรรมแรลลี่ในครั้งนี้ที่จัดขึ้นโดย ชมรมคอลัมนิสต์ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ไทยภายใต้ชื่องาน "แรลลี่ อ้อมกอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง" ในวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2563 เส้นทางจากกรุงเทพฯ ถึง ศูนย์วิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช (สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช) อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่จัดกิจกรรมขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนได้ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวป่าไม้ที่อยู่ในความดูแลของกรมป่าไม้ ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นให้เกิดกระแสการหวงแหนและดูแลทรัพยากรป่าไม้ พร้อมทั้งจะได้นำรายได้มอบให้กับมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล เพื่อใช้ช่วยเหลือหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งครอบครัวของผู้ปฏิบัติงานพิทักษ์ป่าที่มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้มีสวัสดิภาพและคุณภาพในการปฏิบัติงาน ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างและปลูกจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยทาง กรมป่าไม้ ได้เลือกศูนย์วิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช (สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช) อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นสถานที่จัดกิจกรรมหลักให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้ร่วมกันปลูกต้นไม้โดยการยิงหนังสติ๊กยักษ์ที่ผานางดำ ท้าพิสูจน์การปีนต้นไม้ด้วยเชือก นอกจากนี้เส้นทางสำหรับการจัดแรลลี่ ยังมีกิจกรรมที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ปั่นจักรยานเที่ยวป่าชมหน้าผาหินซ้อน เดินศึกษาธรรมชาติดูจุดกำเนิดต้นน้ำปราจีนบุรี ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นพร้อมทั้งปลูกจิตสำนึกให้เกิดความรักต่อทรัพยากรป่าไม้ โดยจะมีพิธีปล่อยขบวนรถแรลลี่ ณ กรมป่าไม้ ถ.พหลโยธิน ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 มุ่งหน้าสู่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช( สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช) จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้พักค้างคืนแบบแนบชิดกับธรรมชาติด้วยการนอนเต็นท์ชื่นชมบรรยากาศยามค่ำคืน

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า ผู้ที่สนใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดต่อได้ทางผู้จัดกิจกรรม ชมรมคอลัมนิสต์ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ไทย หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.Livingexcellencenews.com เพียงคันละ 2,500 บาท และสามารถอ่านรายละเอียดการเข้าร่วมงานและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ในใบสมัคร หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ คุณชุติกาญจน์ ทัศคร เบอร์โทรศัพท์ : 099-419-5914 และคุณศักดา ทองพูล เบอร์โทรศัพท์ : 084-113-4144

มาร่วมเดินทางไปด้วยกัน ชื่นชมธรรมชาติ นอนเต็นท์ชมดาว

"แรลลี่ อ้อมกอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง"

กรมป่าไม้ ชวนแรลลี่ศึกษาธรรมชาติ แรลลี่ อ้อมกอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital