เมกาบางนา ชวนชมงานศิลปะจัดวาง “เดอะ เจอร์นี่ ออฟ เม้าส์” งานดีไซน์รูปหนูจากสุดยอดไอเดียโดย 20 ศิลปิน ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา

อังคาร ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๓๑
งานศิลปะจัดวาง 'เดอะ เจอร์นี่ ออฟ เม้าส์' จัดขึ้นเพื่อต้อนรับปีหนู 2563 โดยเรียนเชิญศิลปินจำนวน 20 ท่านมาร่วมนำเสนอผลงาน ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 คาแรกเตอร์ คือ พ่อ แม่ และลูก เพื่อสะท้อนถึงแนวความคิดของศูนย์การค้าเมกาบางนา ที่เป็น Meeting Place สำหรับครอบครัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกเจเนอเรชั่น โดยผลงานจะจัดแสดงตามโซนต่างๆ รอบศูนย์การค้าฯ อาทิ โซนเมกา พลาซ่า, เมกา พาร์ค, เมกา ฟู้ดวอล์ค และ สกาย วอล์ค ของศูนย์การค้าเมกาบางนา ตลอดปี 2563
เมกาบางนา ชวนชมงานศิลปะจัดวาง เดอะ เจอร์นี่ ออฟ เม้าส์ งานดีไซน์รูปหนูจากสุดยอดไอเดียโดย 20 ศิลปิน ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา

- พ่อหนู

'Art therapy from love relationship' โดย จิตตกานต์ (ยายเพิ้ง) และ ธณัฐ สุววรณภัฏ (นายพราน) สองพี่น้องยายเพิ้งกับนายพราน (เด็กพิเศษ) โดยนายพรานเป็นคนเขียนรูปสัตว์ทั้งหมดในรูปแบบของศิลปะเด็ก และมีพี่สาวคอยช่วยเรียบเรียงองค์ประกอบ ภายใต้แนวคิดศิลปะบำบัดจากสัมพันธภาพแห่งความรัก

- 'พ่อหนูและปิ๊กนิกอันแสนอบอุ่น' โดย ปิยศักดิ์ เขียวสะอาด หรือ MAUY ศิลปินไทยที่มีผลงานนำเสนอในต่างประเทศมากมาย โดยงานครั้งนี้สื่อถึงพ่อหนู ผู้นำที่แข็งแกร่ง แต่ก็มีความอ่อนโยนพร้อมที่จะให้เวลา และความอบอุ่นแก่ครอบครัว

- 'Playground' โดย ภูวดล ทองนวม (Phutwenty) ศิลปินนักออกแบบลายเส้นสุดแนว สีสันสดใสที่นำเสนอผลงานในแนวความคิดสนามเด็กเล่นในวัยเด็ก สนามเด็กเล่นของเด็กที่แตกต่างไปจากสมัยนี้ ที่สามารถวิ่งเล่นได้อย่างอิสระ สามารถทำได้แม้กระทั่งปีนต้นไม้ ยิงนก ตกปลา โดยของเล่นของเด็กในวัยนั้นจะเป็นต้นไม้ใบหญ้าผสมกับจินตนาการต่างๆ ให้ความรู้สึกถึงการผจญภัยของเพื่อนวัยเดียวกันแม่หนู

- แม่หนูสีชมพู โดย ปิยนาฏ ต้นมาลี หรือ กะปิ เจ้าของลายเซ็นและคาแรกเตอร์สุดซ่าที่ได้แรงบันดาลใจจากสีชมพูที่ตนเองชื่นชอบเป็นพิเศษ บ่งบอกถึงความสดใส น่ารัก เข้าถึงง่าย พร้อมแต่งด้วยกลิตเตอร์ที่มีความวิบวับหมายถึงการเปล่งประกาย เฉิดฉาย ต้อนรับปีใหม่ให้ปีหนูนี้เป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ด้วยความสดใส ซาบซ่า ร่าเริง

- ก้องศักดิ์ พูนผลวัฒนาภรณ์ ที่สร้างสรรค์ประติมากรรมหนู โดยให้มองได้เป็นทั้งหยดน้ำ หรือก้อนเมฆที่มีขา แล้วเพนท์ด้วยสีสเปรย์ และสีอะคริลิค ในโทนสีสดใส สนุก เพื่อเฉลิมฉลองสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีหนูนี้

- แม่หนูผู้โดดเด่น ผลงานการออกแบบจาก วินัย นามวงศ์ หรือ Mr. Fail เจ้าของลายเส้นที่บอกเล่าเรื่องราวของความรู้สึกโดดเดี่ยว แปลกแยก และแตกต่าง แต่หากเราเข้าใจในความรู้สึกเหล่านั้น

เราอาจได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และสนุกไปกับมันให้ความรู้สึกถึงการมองโลกในมุมใหม่ๆ เสมือนการสรรสร้างสีสันหลากหลายสีเพื่อสร้างคาแรคเตอร์ให้ประติมากรรมหนู ลูกหนู

- จิตติ จำเนียรไวย หรือ JITTIROBOT ที่นำไอศครีมหลากสีสัน มีทั้งความแข็ง ความนุ่ม และเป็นของเหลวได้ในเวลาเดียวกันมาเป็นหลักในการสร้างผลงานเพื่อเปรียบเทียบลักษณะของคน

ที่มีทั้งแข็งกร้าว อ่อนโยน การไหลละลายของไอศครีมสีต่างๆ ที่สุดท้ายต้องมาผสมรวมกัน เหมือนกับการอยู่ร่วมกันในสังคม ซึ่งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และเราควรทำความเข้าใจ เพื่อจะได้มองเห็นความแตกต่างทั้งในตนเองและผู้อื่น

- ลันมิตา พานสุวรรณ หรือ Fridadaugh ที่ถ่ายทอดผลงานออกมาเป็นหนูขี่หลังแมว เดินทางอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามสื่อว่าแม้ทั้งมีความแตกต่าง แต่ก็มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันได้

ด้วยความรักและความเห็นอกเห็นใจที่มีต่อกัน และจะอยู่ร่วมกันอย่างเสรี สงบ และมีความสุข

- จารุพัฒน์ พงษ์เลิศหิรัญ หรือ Six B ที่สรรสร้างประติมากรรมหนูผ่านการผสมผสานเทคนิคการใช้สีสเปรย์ สีอะคริลิค และปากกามาร์คเกอร์ สร้างเรื่องราวความสนุกความแสบซนของหนู ผ่านสีสันอันสดใส และลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ ส่งต่อความรู้สึกสนุกสนานให้ผู้พบเห็นเกิดจินตนาการใหม่ๆ

- วริศรา จันทะคัต หรือ WARIS ถ่ายทอดผลงานประติมากรรมหนูผ่านการเล่นสีสันต่างๆ เพื่อบ่งบอกถึงเสน่ห์ของการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติ และสื่อถึงความสนุกเพลิดเพลิน ความหลากหลายทางอารมณ์ อาทิ ความอบอุ่นยามเช้าของแสงพระอาทิตย์ที่ส่องผ่านปุยก้อนเมฆเป็นสีเหลืองอ่อนๆ เปรียบกับการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยสิ่งดีๆ ทำให้รู้สึกสดชื่น มีพลัง พร้อมชื่นชมความงามของดอกไม้กับครอบครัว ซึ่งเป็นความสุขที่แท้จริง

- พงศกร กันขันคำ หรือ OHM6 นำเสนอผลงานประติมากรรมหนู ด้วยการใช้สีสเปรย์สร้างลวดลายต่างๆ อาทิ ลายเกลียว สื่อถึงความกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ลายไม้ สื่อถึงความอบอุ่น หนักแน่น ลายดอกไม้ สื่อถึงความเบ่งบาน เจริญงอกงาม โดยการใช้โทนสีสดใส น่ารัก ทำให้มองแล้วดูสนุกสนาน สบายตา ทำให้ผู้พบเห็นได้รู้สึกถึงการต้อนรับวันดีๆ ในปีหนูทอง

- นพลักษณ์ สุวรรณหงส์ หรือ Amalakaa ศิลปินสาวผู้บันทึกเรื่องราวความสุขในปีที่ผ่านมา โดยออกแบบงานประติมากรรมหนูในรูปแบบช้าง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการที่ช้างเป็นสัตว์ตัวใหญ่ที่ดูน่าเกรงขาม มาออกแบบเป็นลายที่ดูน่ารัก เข้าใจง่าย ด้วยการใช้สีอะคิลิค และสีสเปรย์ หวังให้ผู้ที่พบเห็นมีความสุขไปด้วยกัน

- ธนัช คันธคมน์ หรือ NUMTK สร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมหนู ในรูปแบบความเป็นธรรมชาติที่ดูสดใสและมีความเรียบง่าย ใช้รูปทรงต่างๆ จากธรรมชาติ นำมาดัดแปลงให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น และเพิ่มสีสันสดใส โดยต้องการสื่อถึงการต้อนรับปีหนู ที่ได้พบแต่ความสดใส พร้อมที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างมีความสุขตลอดปี

- 'สีสันต์ของความรัก' โดย ธนิดา รัตนปิ่นจงหรือ Kimmy Cat Tail Brush นำเสนอผลงานด้วยการใช้สีสันสดใสหลากหลายสี มาสื่อถึงความหลากหลายของความสัมพันธ์ เพศ และวัย ซึ่งความแตกต่างของสีสันเหล่านี้ ใช้แทนความสัมพันธ์ความรักของคนแบบเปิดกว้างที่ไม่มีที่สิ้นสุด แต่งแต้มให้โลกเรามีความสวยงาม สดใส

- เนตรนารี คร้ามมีทรีพย์ หรือ BEE สร้างสรรค์ผลงานจากความชื่นชอบลายเส้นนำมาเป็นแรงขับเคลื่อนในการสร้างสรรค์งานศิลปะผ่านกระบวนการเพ้นท์ด้วยสีสันสดใสก่อให้เกิดผลงานที่สื่อถึง

ลักษณะของตนเองพร้อมบอกเล่าเรื่องราวผ่านความสนุกสนานจากภาพหลายๆภาพให้อยู่เป็นภาพเดียวกัน

- ชุณหรัช สมิทธิอรรถกร หรือ CSM ศิลปินที่ได้แรงบันดาลใจสร้างสรรค์ผลงานเชิงบวกสดใส มีชีวิตชีวา และมีความเข้าใจง่าย เพื่อต้องการนำเสนอการอยู่ร่วมกันของสรรพสิ่งต่างๆ โดยมีมนุษย์เป็นส่วนหนึ่งในนั้น เพื่อให้เข้าใจและเคารพทุกสิ่งรอบตัว และหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับแวดล้อมอย่างถ่อมตน จึงออกมาเป็นผลงานที่น่ารักๆ ของปีหนู 2020

- อุรุชา ศรีทอง หรือ ERRORYEAH ถ่ายทอดผลงานจากความรู้สึกสนุกสนานร่าเริง และความรักตั้งใจที่จะเชื่อมโยงทุกสิ่งที่ง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยผลงานชิ้นนี้ ใช้เทคนิคการระบายสีที่มีสีสันเพื่อให้กลายเป็นกลุ่มก้อนเฆมและเส้นลายรุ้งที่สามารถแสดงความรู้สึกแบบไม่จำกัดเวลา

- อรอนงค์ แก้วสมบูรณ์ หรือ Jang ศิลปินผู้รักการทำงานศิลปะ และชอบการเดินทาง ถ่ายทอดศิลปะผ่านเด็กสาวตาโตไร้จมูก ที่มี Inspiration ของผลงานในครั้งนี้เกิดจากความเชื่อในธรรมชาติที่ตนเองเป็นและมีศรัทธาบนเส้นทางที่ชีวิตเลือกเดิน รูปปั้นหนูที่สื่อถึงการเดินทางของชีวิตโดยยึดหลักความสุขเป็นที่ตั้ง มีการเบียดเบียนธรรมชาติและผู้อื่นน้อยลง เป็นภาพครอบครัวที่ดูมีอิสระเปรียบเสมือนการร่วมสร้างความฝันในครอบครัวโดยยึดความสุขเป็นที่ตั้ง

- นิพนธ์ โสภณวัฒนวิจิตร หรือ Zembe ถ่ายทอดผลงานประติมากรรมหนู ผ่านเรื่องราวในวัยเด็ก ถึงสิ่งที่รัก สิ่งที่ชอบและไม่ชอบ สิ่งที่อยากทำ ไม่อยากทำ สิ่งที่กลัว โดยใช้การวาดภาพลงบนตัวหนู สื่อให้ผู้พบเห็นนึกถึงวัยเด็กของตัวเอง ที่แต่ละคนจะมีเรื่องราวความซนแตกต่างกันไป

- 'LIFE IS COLORFUL' โดย ปิลันธน์ โกศินานนท์ หรือ RUNAWAYS ศิลปินผู้ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งแรงบันดาลใจในครั้งนี้คือมาจาการได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ ในการเดินทางท่องเที่ยวที่นิวยอร์ค ด้วยการตีความออกมาเป็นสีสันที่แสดงให้เห็นถึงสนุกสนาน ใช้เทคนิคสีสเปรย์ และเพ้นท์ ให้ความรู้สึกเหนือจริงและแฝงไปด้วยความสนุกสนาน เฉกเช่นความรู้สึกวิเศษที่มีต่อการเดินทางในครั้งนั้น

เมกาบางนา ชวนชมงานศิลปะจัดวาง เดอะ เจอร์นี่ ออฟ เม้าส์ งานดีไซน์รูปหนูจากสุดยอดไอเดียโดย 20 ศิลปิน ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา เมกาบางนา ชวนชมงานศิลปะจัดวาง เดอะ เจอร์นี่ ออฟ เม้าส์ งานดีไซน์รูปหนูจากสุดยอดไอเดียโดย 20 ศิลปิน ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา เมกาบางนา ชวนชมงานศิลปะจัดวาง เดอะ เจอร์นี่ ออฟ เม้าส์ งานดีไซน์รูปหนูจากสุดยอดไอเดียโดย 20 ศิลปิน ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้