ดีจี สตูดิโอจัดแสดงสินค้าสุดพิเศษดีไซน์ล้ำสมัยในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงผลักดันพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกงและไทย

พุธ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๕๘
ดีจี สตูดิโอ (DG Studio) ซึ่งริเริ่มขึ้นโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council - HKTDC) ร่วมกับบริษัทฮ่องกง เอเชีย ดิสทริบิวท์ชั่น จำกัด (Hong Kong Asia Distribution Co., Ltd. - HKAD) ออกบูธจัดแสดงสินค้าของขวัญและของที่ระลึกดีไซน์โดดเด่นจากแบรนด์ดังของฮ่องกง ณ เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 (Bangkok Design Week 2020) ระหว่างวันที่ 1 ถึง 9 กุมภาพันธ์ 2563 โดยดีจี สตูดิโอเปิดบูธแสดงสินค้าที่ศูนย์การค้า โอ.พี. เพลส ชั้น 3 ถนนเจริญกรุง ซอย 38 กรุงเทพฯ
ดีจี สตูดิโอจัดแสดงสินค้าสุดพิเศษดีไซน์ล้ำสมัยในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงผลักดันพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกงและไทย

ดีจี สตูดิโอได้นำทัพแบรนด์ดังสินค้าดีไซน์เก๋ต่าง ๆ มากมายมาร่วมจัดแสดงในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 เช่น Tiny รถของเล่นจิ๋วที่มีดีไซน์เด่นด้วยสไตล์ดั้งเดิมของฮ่องกง และ Soap Studio คาแรคเตอร์ของสะสมที่ได้ลิขสิทธิ์จากสตูดิโอดังระดับโลกอย่างมาร์เวล รวมทั้งแบรนด์สินค้าดีไซน์เท่ และล้ำสมัยอีกมากมายจากแบรนด์ต่าง ๆ ได้แก่ Lexngo, Artiart, Cardhoda, Zaci, H.I.D. , NSQUARE และ Infantry

นายซันนี่ เชาว์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและเอเชียใต้ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง กล่าวว่า "การออกบูธแสดงสินค้าในครั้งนี้นับเป็นกิจกรรมแรกในปี 2563 ของทางองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงหลังจากที่ได้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ สศส.ซึ่งเป็นผู้จัดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 นี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงผลงานการออกแบบของแบรนด์ฮ่องกงที่โดดเด่น สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย นักออกแบบผลิตภัณฑ์จากฮ่องกงมีเครือข่ายความร่วมมือที่แน่นแฟ้นกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเราหวังว่านักออกแบบจากฮ่องกงและไทยจะมีโอกาสในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมกัน โดยเราพร้อมทำงานอย่างใกล้ชิดกับ สศส. เพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือดังกล่าวขึ้นในอนาคต"

นายไมเคิล ลี ประธานบริษัทฮ่องกง เอเชีย ดิสทริบิวชั่นท์ จำกัด กล่าวว่า "ดีไซน์การออกแบบผลิตภัณฑ์ของฮ่องกงได้รับการยอมรับทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์ เอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ใช้สอยจริงในชีวิตประจำวัน"

"เรามองว่าประเทศไทยมีความหมาะสมอย่างยิ่งในการนำเสนอผลิตภัณฑ์การออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกง เพราะประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นศูนย์กลางแห่งความคิดสร้างสรรค์ มีกลุ่มผู้บริโภคที่มีรสนิยม และยังมีฐานลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่แข็งแกร่ง ซึ่งต่างเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อจับจ่ายซื้อสินค้า" คุณซันนี่กล่าวเสริม

ความร่วมมือในการจัดแสดงสินค้าครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงลงนามในบันทึกความเข้าใจกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) โดยมีนางแครี่ หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เป็นสักขีพยานเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 ได้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "ความยืดหยุ่น: ศักยภาพใหม่ของการมีชีวิต" เพื่อให้เป็นพื้นที่แห่งปัญญาสำหรับบุคคล หน่วยงานภาครัฐและธุรกิจเอกชน ที่เน้นเรื่องความคิดสร้างสรรค์ และเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือร่วมใจในการวางพื้นฐานแห่งศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ให้กับกรุงเทพมหานคร

ในงานประกอบไปด้วย 5 กิจกรรม ได้แก่ การนำเสนอและจัดแสดงผลิตภัณฑ์ (แสดงขั้นตอนการออกแบบและเทคโนโลยีใหม่ ๆ) กิจกรรมการเสวนาและเวิร์กชอป โครงการย่านแห่งความคิดสร้างสรรค์ (เพื่อปั้นเจริญกรุงให้เป็นย่านแห่งความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนทั้งการค้าและความเป็นอยู่ที่ดีในของชุมชน) กิจกรรมการแสดง และตลาดแห่งความคิดสร้างสรรค์

ดีจี สตูดิโอได้จัดงานมหกรรมแก้เบื่อเพื่อประชาชนขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในช่วงวันที่ 13 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่31 มกราคม 2563 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และในช่วงวันที่ 22 ธันวาคม 2562 ถึง 4 มกราคม 2563 ที่สามย่าน มิตรทาวน์ โดยได้นำเสนอของขวัญ และของฝากที่เน้นการออกแบบที่แปลกใหม่ ทันสมัย เพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิตประจำวันที่ธรรมดาให้กลายเป็นมีสีสันและชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

ดีจี สตูดิโอจัดแสดงสินค้าสุดพิเศษดีไซน์ล้ำสมัยในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงผลักดันพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกงและไทย ดีจี สตูดิโอจัดแสดงสินค้าสุดพิเศษดีไซน์ล้ำสมัยในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงผลักดันพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกงและไทย ดีจี สตูดิโอจัดแสดงสินค้าสุดพิเศษดีไซน์ล้ำสมัยในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ประจำปี 2563 องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงผลักดันพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกงและไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4