องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก สานต่อโครงการ Life’s Better with Dogs มอบวัคซีน 11,500 เข็มให้กรมปศุสัตว์

พุธ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๐๘
องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก สานต่อโครงการ Life's Better with Dogs มอบวัคซีน 11,500 เข็มให้กรมปศุสัตว์ เพื่อช่วยสุนัขจรจัดปลอดโรคสู่ชุมชนปลอดภัย
องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก สานต่อโครงการ Lifes Better with Dogs มอบวัคซีน 11,500 เข็มให้กรมปศุสัตว์

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย (World Animal Protection) นำโดย นางสาวโรจนา สังข์ทอง ผู้อำนวยการองค์กรฯ (ที่ 5 จากซ้าย) พร้อมตัวแทนองค์กรฯ ร่วมส่งมอบวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าจำนวน 11,500 เข็ม และคู่มือสำหรับฝึกอบรม เจ้าหน้าที่ผู้ได้รับมอบหมายเป็นหนังสือจากสัตวแพทย์เป็นผู้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จำนวน 10,000 เล่ม ให้แก่กรมปศุสัตว์ เพื่อนำไปฉีดให้กับสุนัขจรจัดและส่งต่อความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า โดยมี น.สพ.สรวิศ ธานีโต อธิบกรมปศุสัตว์ (ที่ 4 จากซ้าย) และ น.สพ.สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ (ที่ 3 จากซ้าย) เป็นผู้แทนรับมอบวัคซีน ณ กรมปศุสัตว์ เมื่อเร็วๆนี้

น.สพ.สรวิศ ธานีโต อธิบกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า "ในนามของกรมปศุสัตว์ รู้สึกยินดีมากที่องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกเล็งเห็นถึงความสำคัญของสัตว์ทุกชนิด โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางกรมปศุสัตว์เองก็มีความร่วมมือ

ในทุกมิติกับทางองค์กรฯ ในการให้การช่วยเหลือสัตว์ต่าง ๆ มาหลายครั้ง โดยเฉพาะปัญหาของโรคพิษสุนัขบ้า"

"หากนับเฉพาะปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้าทั่วประเทศไทยกว่า 60 ราย ก่อนจะลดจำนวนลงเรื่อย ๆ ในปีต่อ ๆ มา ซึ่งเป็นผลจากการดำเนินงานของทุกภาคส่วนที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับในปีนี้เราได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดงานเรื่องโรคพิษสุนัขบ้าในเดือนกันยายนที่กำลังจะถึง โดยจะเน้นเรื่องการให้วัคซีน ผ่าตัดทำหมันและคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด ที่ผ่านมาเราทำการช่วยเหลือสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงสนับสนุนร่างกฎหมายพรบ.คุ้มครองสัตว์และสวัสดิภาพสัตว์ เช่น การเพาะเลี้ยงสุนัข แมว และปางช้าง ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายยุติการทารุณสัตว์และปกป้องสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งจะมีเป็นการประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้" น.สพ.สรวิศ กล่าวเพิ่มเติม

นางสาวโรจนา สังข์ทอง ผู้อำนวยการองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย กล่าวว่า "สำหรับในประเทศไทย ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาทางองค์กรฯ บริจาควัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้แก่กรมปศุสัตว์อย่างต่อเนื่องแล้วกว่า 25,000 เข็ม

โดยเรามีจุดมุ่งหมายสำคัญที่ต้องการช่วยเหลือให้สัตว์ในชุมชนปลอดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเนื่องสู่ประชาชนโดยตรงในวงกว้าง ที่ผ่านมาเราให้การช่วยเหลือตลอดจนทำงานร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อหาวิธีการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการระงับการฆ่าและทารุณสุนัขจรจัดอย่างไม่จำเป็น รวมถึงการส่งเสริมความรู้สำหรับประชาชนทั่วไป ผ่านกิจกรรม One Photo One Vaccine ที่ให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการถ่ายรูปกับสัตว์เลี้ยงของตนเอง โดยทุก 1 รูปและ 1 รายชื่อที่แท็กเฟซบุคขององค์กรฯ จะได้ร่วมบริจาควีคซีนหนึ่งเข็มให้แก่กรมปศุสัตว์ นอกจากนี้องค์กรฯ ยังเชิญชวนประชาชนทั่วไปร่วมลงชื่อผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้คำมั่นในการเป็นผู้เลี้ยงสุนัขอย่างมีความรับผิดชอบอีกด้วย"

นอกจากนี้ ทางองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ยังได้จัดดำเนินโครงการสำคัญระดับโลก ได้แก่ โครงการ "Life's Better with Dogs" ขึ้นในประเทศไทย เพื่อการยกระดับชีวิตที่ดีขึ้นของสุนัข ผ่านการรณรงค์ที่จะช่วยให้สุนัขมีคุณภาพชีวิตที่ดี และปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า เพราะปัจจุบันในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยยังมีปัญหาเรื่องโรคพิษสุนัขบ้าระบาดในวงกว้าง ซึ่งแต่ละปีจะมีสุนัขทั่วโลกกว่า 10 ล้านตัวถูกวางยาและถูกฆ่าทิ้ง เพียงเพื่อหยุดการแพร่กระจายของโรคพิษสุนัขบ้า หากแต่ในความเป็นจริงโรคพิษสุนัขบ้าที่กำลังระบาดอยู่นั้น ล้วนเกิดจากการไม่เอาใจใส่ของผู้เลี้ยงสุนัขนั่นเอง โดยในปี 2562 ที่ผ่านมาองค์กรฯ ได้ทำการรณรงค์ร่วมให้ความรู้ในการดูแลสุนัขเลี้ยงอย่างมีความรับผิดชอบผ่านกิจกรรมโรดโชว์ 3 แหล่งช้อปปิ้งหลักในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ตลาดนัดจตุจักร ,เซ็นทรัล พลาซ่า แจ้งวัฒนะ และเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ นอกจากการรณรงค์และให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญในการจัดการกับประชากรสุนัขอย่างมีมนุษยธรรม องค์กรฯได้กิจกรรมต่างๆเพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาของโรคพิษสุนัขบ้าและการขยายพันธุ์อย่างต่อเนื่องของสุนัขจรจัดในประเทศไทย ผ่านการลงชื่อเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุนัขอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อยุติปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม โดยได้รับความร่วมมือจากดารารักสุนัขชื่อดัง อาทิ เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, แพง ภิชาภัช มหาทิตยากุล, ภูผา เตชะณรงค์ และม่อน ธนัชชัย วิจิตรวงศ์ทอง ที่มาร่วมกิจกรรมในงาน ณ เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้ที่ www.worldanimalprotection.or.th

เกี่ยวกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก หรือ World Animal Protection เป็นองค์กรเพื่อคุ้มครองปกป้องสวัสดิภาพสัตว์ และยุติการทารุณกรรมสัตว์อย่างถาวร โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2524 มีบทบาทในการให้คำปรึกษากับองค์การสหประชาชาติและสภายุโรป ทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อยกระดับสวัสดิภาพสัตว์ สร้างความแตกต่างให้สัตว์ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ถูกทารุณกรรมทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยดำเนินงานครอบคลุมทั้งสัตว์ในชุมชน – สุนัข , สัตว์ป่า, สัตว์ประสบภัยพิบัติ - ช่วยเหลือสัตว์ในภาวะภัยพิบัติ การจัดหาอาหาร ที่อยู่และยารักษาโรคให้กับสัตว์, สัตว์ในฟาร์ม รวมถึงการให้ความรู้ด้านปศุสัตว์ที่มีมนุษยธรรมอันส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนและสัตว์ ข้อมูลเพิ่มเติม www.worldanimalprotection.or.th /

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก สานต่อโครงการ Lifes Better with Dogs มอบวัคซีน 11,500 เข็มให้กรมปศุสัตว์ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก สานต่อโครงการ Lifes Better with Dogs มอบวัคซีน 11,500 เข็มให้กรมปศุสัตว์ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก สานต่อโครงการ Lifes Better with Dogs มอบวัคซีน 11,500 เข็มให้กรมปศุสัตว์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ