กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงาน มหกรรมสวัสดิการสังคมสร้างสุข “เมืองต้นแบบสำหรับผู้สูงอายุ”

พฤหัส ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๘:๕๗
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการผู้สูงอายุได้กำหนดจัดงาน มหกรรมสวัสดิการสังคมสร้างสุข "เมืองต้นแบบสำหรับผู้สูงอายุ" ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2563 ระหว่างเวลา 08.00 – 16.00 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมด้านผู้สูงอายุจังหวัดชลบุรี โดยการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้หลักคิด Happiness Social City ผ่านกิจกรรมที่สอดรับกับการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตประกอบด้วย 1) Happy Healthy ซึ่งเป็นการเสริมสร้างสมรรถนะของร่างกายและจิตใจผ่านกิจกรรมนันทนาการ อาทิเช่น การออกกำลังกาย การทำกายภาพบำบัด การให้คำแนะนำปรึกษาฟื้นฟูสภาพจิตใจ 2) Happy Money การสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้ผู้สูงอายุมีเงินออม รวมทั้งการส่งเสริมการออมเพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นคงทางการเงินของผู้สูงอายุ 3) Happy Society เป็นการขับเคลื่อนและเสริมพลังทางสังคมให้กับผู้สูงอายุ และ 4) Happy Safety เช่นการจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ในด้านการปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมให้กับผู้สูงอายุและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุ ในชุมชนให้มีความเหมาะสม โดยการจัดงานดังกล่าวยังสะท้อนให้เห็นความสำคัญถึงสถาบันที่มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุอันประกอบไปด้วย 1) สถาบันครอบครัวภายใต้คำสำคัญ ได้แก่ "อบอุ่น ผูกพัน กตัญญู" 2) สถาบันชุมชน ซึ่งจะต้องมี "ความเข้มแข็ง สานพลังและเอื้ออาทร" และ 3) ในระดับประเทศ ภายใต้แนวคิดในเรื่องการพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต แบบไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง Leaving no one behind
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงาน มหกรรมสวัสดิการสังคมสร้างสุข เมืองต้นแบบสำหรับผู้สูงอายุ

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานประกอบด้วย การเปิดตัวห้องจำลองอารยสถาปัตย์ (Universal Design Room) ซึ่งเป็นบ้านต้นแบบสำหรับผู้สูงอายุให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่ขับเคลื่อนภารกิจด้านผู้สูงอายุ ได้ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงสถานที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุให้มีมาตรฐานและช่วยลดอุบัติเหตุ หรือสถานการณ์ไม่ปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ การบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อที่น่าสนใจสำหรับผู้สูงอายุ อาทิเช่น หัวข้อบ้านปลอดภัยสภาพแวดล้อมน่าอยู่สำหรับผู้สูงอายุ และหัวข้อการออมอย่างไรให้เป็นสุขในวัยสูงอายุ กิจกรรมการแสดงของผู้สูงอายุและ คนทุกช่วงวัย การจัดแสดงนิทรรศการนวัตกรรมบ้านปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาผู้สูงอายุ

การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด เป็นต้น

ผู้เข้าร่วมการจัดงานดังกล่าวประกอบด้วย ผู้บริหารและหัวหน้าหน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในพื้นที่ และประชาชนโดยทั่วไป รวมจำนวนกว่า 600 คน

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงาน มหกรรมสวัสดิการสังคมสร้างสุข เมืองต้นแบบสำหรับผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงาน มหกรรมสวัสดิการสังคมสร้างสุข เมืองต้นแบบสำหรับผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงาน มหกรรมสวัสดิการสังคมสร้างสุข เมืองต้นแบบสำหรับผู้สูงอายุ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว