ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เคียงข้างสร้างรอยยิ้ม ยกระดับวงการอาหาร และแฟชั่นไทย จับมือ CEA จัดแคมเปญ “Bangkok Design Week 2020 x World Curated by WP Energy” ดึง 5 แบรนด์ไทย และ 5 เชฟชื่อดัง ร่วมสร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้ร้านอาหารย่านเจริญกรุง

พฤหัส ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๕๘
ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ สานต่อการร่วมสนับสนุนวงการอาหารและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพด้านอาหารในประเทศไทยอย่างยั่งยืน พร้อมร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศผ่านความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) เพื่อร่วมสนับสนุนงาน Bangkok Design Week 2020 ในแคมเปญ "Bangkok Design Week 2020 x World Curated by WP Energy" ในงาน "Curated Charoen Krung" (คูเรเตด เจริญกรุง) ดึง 5 แบรนด์ไทยอนาคตไกล ได้แก่ วิคธีร์รัฐ (Vickteerut), ทีแอนด์ที (TandT), เจนสุดา (Janesuda), ปัญญา พีเจ (Panya PJ) และวิณ ภทรฤน (Vinn Patararin) ร่วมสร้างเอกลักษณ์ผ่านการออกแบบองค์ประกอบต่าง ๆ ในร้านอาหารและคาเฟ่ในย่านเจริญกรุงจำนวน 5 ร้านให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่มากขึ้น รวมถึงได้ 5 เชฟชื่อดัง อย่าง เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล, เชฟฟาง- ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช, เชฟตาม Top Chef Thailand, เชฟชิ้ง-กนกวรรณ อัศวานุชิต และเชฟพุฒิ-พุฒิธนัตถ์ ไชยอภินันท์ฐากุล ที่จะมาร่วมพัฒนาคอนเซ็ปต์เมนูพิเศษที่สะท้อนเอกลักษณ์ของร้านค้าและคาเฟ่ทั้ง 5 ร้าน และย่านเจริญกรุง
ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เคียงข้างสร้างรอยยิ้ม ยกระดับวงการอาหาร และแฟชั่นไทย จับมือ CEA จัดแคมเปญ Bangkok Design Week 2020 x World Curated by WP Energy ดึง 5 แบรนด์ไทย และ 5 เชฟชื่อดัง ร่วมสร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้ร้านอาหารย่านเจริญกรุง

คุณชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา นอกจากเราจะมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ก๊าซหุงต้ม LPG ที่มีคุณภาพ และการให้บริการที่ดีที่สุด เพื่อเคียงข้างสร้างรอยยิ้มในการใช้ชีวิตให้คนไทยครอบคลุมทุกความต้องการทั่วประเทศ ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิต การประกอบอาชีพ การช่วยเหลือชุมชนและสังคมแล้ว ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ยังได้จัดกิจกรรมอย่างหลากหลาย เพื่อร่วมสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรายได้และสร้างงานให้แก่ผู้คนในชุมชนใกล้เคียงบริเวณที่บริษัทตั้งอยู่ การสนับสนุนด้านการศึกษาผ่านการให้ทุนแก่เยาวชนซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ให้เจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต รวมไปถึงการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ เราจึงส่งเสริมและสนับสนุนทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจเรียน แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์โดยไม่มีข้อผูกพันใดๆ เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยได้รับการศึกษา เติบโตขึ้นมาอย่างมีศักยภาพมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 9 ปี ควบคู่ไปกับความใส่ใจต่อสุขภาพร่างกายของเด็กๆ ในการได้รับโภชนาการครบทั้ง 5 หมู่ ด้วยการสนับสนุนอาหารกลางวันและก๊าซหุงต้มให้กับโรงเรียนกว่า 48 โรงเรียน ซึ่งนับเป็นจำนวนนักเรียนกว่า 6,480 คน นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้จัดกิจกรรม "WP Energy Walk Rally เพื่อสังคม" ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมของบริษัท ได้มีโอกาสได้ร่วมส่งต่อพลังแห่งความดีร่วมกัน และที่สำคัญกิจกรรมเพื่อสังคมที่เราทำอย่างต่อเนื่องตลอดมา คือการสนับสนุนวงการอาหาร และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพด้านอาหารในประเทศไทยอย่างยั่งยืนในทุกภาคส่วน ตั้งแต่ระดับภัตตาคาร สตรีทฟู้ด ไปจนถึงการอุปโภคบริโภคภายในครัวเรือน ด้วยวิสัยทัศน์ในการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้ประกอบอาชีพด้านอาหารในประเทศไทยอย่างยั่งยืน ซึ่งในปีที่ผ่านมา เราได้จัดทำโครงการ "The World's Best Street Food by Worldgas" เพื่อมอบรางวัลสุดยอดร้านอาหารริมทางที่โดดเด่นในเรื่องรสชาติจนได้รับความนิยมทั้งจากคนไทยและชาวต่างชาติ พร้อมรวบรวมร้านที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับโลกมาแล้วมาให้ทั้งผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง นอกจากนี้เรายังเป็นผู้สนับสนุนรายการ Celeb Chef Thailand เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของบุคลากรและยกระดับวงการอาหารในไทยด้วย"

"นอกจากนี้ อีกหนึ่งแคมเปญที่เราเริ่มต้นทำขึ้นในปีที่ผ่านมาคือการสร้างสรรค์แคมเปญ World Curated by WP Energy เพื่อสนับสนุนผู้มีความสามารถในวงการอาหาร และแฟชั่นไทย ให้ได้มีโอกาสในการนำเสนอผลงานให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทยและระดับโลก แคมเปญนี้เริ่มต้นด้วยงานแฟชั่นโชว์ World Curated By WP Energy x Thai Designers x Wang Hinghoi ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของการผสมผสานระหว่างแฟชั่นและอาหารเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เสมือนเป็นการตอบแทนสังคมบนแนวความคิด Power Up Your Life อันเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ"

"และในปีนี้ เราจึงได้ต่อยอดแคมเปญดังกล่าวร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) จนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นแคมเปญ Bangkok Design Week 2020 x World Curated by WP Energy ที่จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Curated Charoen Krung กับการทำงานร่วมกันระหว่าง 5 แบรนด์ไทยอนาคตไกล กับ 5 เชฟชื่อดัง ที่มาร่วมกันทำงานที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละคนผ่านผลงานในสายวิชาชีพของตนเอง เพื่อผลักดันให้ 5 ร้านอาหารและคาเฟ่ในย่านเจริญกรุงสามารถสะท้อนเอกลักษณ์ของความเป็นตัวตนของผู้ประกอบการแต่ละร้านและสะท้อนเอกลักษณ์ของเจริญกรุงออกมาได้อย่างดีที่สุดในทุกรายละเอียด เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย และกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงคุณค่าของงานออกแบบ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับร้านอาหารในย่านเจริญกรุง ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์เคียงข้างสร้างรอยยิ้มที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด ซึ่งแคมเปญนี้ บริษัททำงานร่วมกับดีไซน์เนอร์และเชฟมาอย่างยาวนานในรูปแบบพันธมิตรอย่างแท้จริง ไม่ได้แค่ในเรื่องของการสนับสนุนเรื่องเงินทุนเท่านั้น แต่ให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยมีโจทย์สำคัญคือ สิ่งที่เราร่วมกันสร้างสรรค์ต้องเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ สามารถใช้งานได้จริง อย่างยั่งยืน และจะต้องสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้ประกอบการแต่ละร้าน และเอกลักษณ์ของย่านเจริญกรุงได้มากที่สุด" คุณชมกมล กล่าวต่อก่อนปิดท้ายว่า "ในอนาคต ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่จะยังคงเดินหน้าช่วยเหลือสังคมตามวิสัยทัศน์เคียงข้างสร้างรอยยิ้ม สนับสนุนการใช้ชีวิต และการประกอบอาชีพโดยเฉพาะด้านอาหารของคนไทยต่อไปแน่นอน"

แคมเปญ Bangkok Design Week 2020 x World Curated by WP Energy เป็นการทำงานร่วมกันของ 5 แบรนด์ไทยชื่อดัง ได้แก่ วิคธีร์รัฐ (Vickteerut), ทีแอนด์ที (TandT), เจนสุดา (Janesuda), ปัญญา พีเจ (Panya PJ) และวิณ ภทรฤน (Vinn Patararin) ที่จะมาร่วมสร้างเอกลักษณ์ผ่านการออกแบบองค์ประกอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งร้าน ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน หรือแพคเกจจิ้งต่าง ๆ ฯลฯ ของร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่ในย่านเจริญกรุงจำนวน 5 ร้าน ได้แก่ ร้านวัวทอง โภชนา, Heiji (เฮจิ), JUA(จั่ว), To more(ทู มอร์) และ REI (เร) ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่มากขึ้น พร้อมกับมี 5 เชฟชื่อดังอย่าง เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล, เชฟฟาง- ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช, เชฟตาม Top Chef Thailand, เชฟชิ้ง-กนกวรรณ อัศวานุชิต และเชฟพุฒิ-พุฒิธนัตถ์ ไชยอภินันท์ฐากุล ที่จะมาร่วมพัฒนาคอนเซ็ปต์เมนูพิเศษที่สะท้อนเอกลักษณ์ของร้านค้าและคาเฟ่ทั้ง 5 ร้านเพื่อให้เป็นเมนูใหม่ที่จะถูกนำมาขายจริงตั้งแต่แคมเปญนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ ในแคมเปญนี้ยังได้รับเกียรติจากคุณดวงฤทธิ์ แคล้วปลอดทุกข์ ฟู้ดสไตลิสต์ ชื่อดังที่ร่วมฝากผลงานการทำฟู้ดสไตลิสต์ให้กับแคมเปญในครั้งนี้ด้วย

ความร่วมมือระหว่าง 5 ร้านอาหาร 5 แบรนด์ไทยรุ่นใหม่ และ 5 เชฟชื่อดัง เกิดเป็นผลลัพธ์ที่พิเศษที่สุด ดังนี้

วัวทองโภชนา X Vickteerut X เชฟชิ้ง

เมนูหมี่พันวัวทองคำ โดยเชฟชิ้ง-กนกวรรณ อัศวานุชิต ฟู้ดบล็อกเกอร์สาวสวย เจ้าของเพจผู้หญิงทำอาหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย FashionOnFood ในงานนี้เชฟชิ้งได้สร้างสรรค์เมนูยั่วใจในสีสันสดใส ใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อของทางร้านวัวทองโภชนา อันเป็นที่รู้จักในนามร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรชิงเต่า ในโลเคชั่นสุดลึกลับของย่านนี้ โดยมีดีไซเนอร์ไทยอย่างอรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ จากแบรนด์ Vickteerut ที่นำเอาความเรียบโก้มาถักทอไว้ด้วยรายละเอียด นำเสนอออกมาเป็น Interactive Media แบบ AR ผ่านมือถือของทุกท่านได้ ท้าทายกับประสบการณ์ใหม่ที่รอเซอร์ไพรส์ทุกคน

Heiji X TandT X เชฟพุฒิ

เมนูชาแดงเลมอนเนดใบไทม์ไซรัป / ขนมโป๊งเหน่ง เรดเวลเวท ช๊อกโกแลต ลาวา โดยเชฟพุฒิ พุฒิธนัตถ์ ชยอภินันท์ฐากุล เชฟหนุ่มหล่อไฟแรงดีกรีผู้ชนะจาก Celeb Chef Thailand ซีซั่น 1 รายการทำอาหารบนโลกออนไลน์แบบเต็มรูปแบบรายการแรกของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาร้านอาหารหลายแห่ง และเป็นเจ้าของกิจการ Catering ด้วยอายุเพียง 23 ปี ในงานนี้ เชฟพุฒิจับเอาความทรงจำของเด็กรุ่นก่อนมานำเสนอผ่านเมนูเหมือนกับร้าน Heiji คาเฟ่ที่ชุบชีวิตตึกเก่าย่านเจริญกรุงให้กลับมาสนุกสนานอีกครั้งนั่นเอง พร้อมทั้งมีดีไซเนอร์ไทยผู้เป็นที่น่าจับตามองที่สุดแห่งยุคอย่างธนาวุฒิ ธนสารวิมล จากแบรนด์ TandT มาร่วมปลุกพลังสร้างสรรค์ให้โชติช่วงกว่าเคยในย่านแห่งนี้ โดย TandT ได้เลือกภาพยนตร์เรื่อง Willy Wongka and The Chocolate Factory จากปี 1971 เพื่อมาฉายในร้าน ดึงความแตกต่างของวัฒนธรรมของงานวัดแบบไทยๆ เข้ามาผสมผสาน แต่ยิ่งนำพาทุกท่านให้ย้อนกลับไปในความทรงจำแสนหวาน

JUA X Janesuda X เชฟตาม

เมนูโพ๊คเกะปลาฮามาจิ ดอกเก็กฮวยออร์แกนนิก ยูสุ และ ดอกขิง / เจลลี่กุหลาบออร์แกนิกจากเชียงดาว ไวท์ช็อกโกแลต สาเกจุนไม และ ลิ้นจี่โดย เชฟตาม ชุดารี เทพาคำ ท็อปเชฟแห่งเมืองไทยที่มีฝีไม้ลายมือเรื่องการเนรมิตอาหารท้องถิ่นให้น่าทึ่งสู่สายตาในระดับอินเตอร์อย่างหาตัวจับได้ยากโดยได้คิดค้นเมนูนี้เพื่อมอบให้กับร้าน JUA โดยเฉพาะ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวน่าอัศจรรย์ใจไปกับอินสตอลเลชั่นรูปปลาหมึกยักษ์สุดอลังการที่รังสรรค์ขึ้นด้วยดอกไม้หลากสีสันสะท้อนความเป็นร้านซีฟู้ดสไตล์ญี่ปุ่นของ JUA แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ความสดใสของดีไซเนอร์ไทยสาวมากรายละเอียดเจนสุดา ปานโต จากแบรนด์ Janesuda ควบคู่กับการรังสรรค์แฟชั่นคอลเลคชันสุดพิเศษเพื่อร้านนี้โดยเฉพาะ

To More X Panya PJ X เชฟฟาง

เมนูแคปหมูหม่าล่ากับปลาหมึกบดราดซอส / แซงเกรีย โดยเชฟฟาง-ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช พร้อมดีกรีจากสถาบัน French Culinary Institute สาขา Culinary Art แห่งมหานครนิวยอร์ก และการเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการอาหารชื่อดังที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งจากความเก่งกาจของเขา โดยในงานนี้เชฟฟางขอรับอาสาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่เพื่อร้าน To More โดยเฉพาะ โดยมีดีไซเนอร์ไทยรุ่นเก๋าผู้คร่ำหวอดในวงการมีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมายอย่างปัญญา จิตรมานะศักดิ์ จากแบรนด์ Panya PJ มาร่วมสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้ทุกศาสตร์สัมผัสตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เข้ามาในร้านแห่งนี้ โดยใช้เทคนิคการจับเดรปผ้าสีแดงเลือดนกที่ได้แรงบันดาลใจจากการตกแต่งโรงละครแบบ Theatre Musical มาสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้

REI X Vinn Patararin X เชฟแอนดี้

เมนูแก้มปลาบุริย่างซีอิ๊วไทยกับข้าวชาวนา / ยำแซลมอน โดย เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล (Michelin Star) เป็นการผสมผสานระหว่างวัตถุดิบท้องถิ่นกับวัตถุดิบต่างประเทศให้ใช้เอกลักษณ์รสของตนเองชูรสชาติซึ่งกันและกันได้รสกลมกล่อมเข้ากันเป็นอย่างดี รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษให้กับร้าน REI โดยมีดีไซเนอร์ไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องการผสมผสานเทคนิคงานคราฟต์กับเทคโนโลยีอย่างวิณ โชคคติวัฒน์ และภทรฤณ พงษ์ประสิทธิ์ จากแบรนด์ Vinn Patararin มาสร้างสีสันควบคู่กับการจัดแสงแบบ Asian Light ที่ให้ความรู้สึกลึกลับ เข้ากับเทคนิคการใช้เหล็กในการตกแต่งเพื่อสะท้อนถึงอาชีพของชุมชนในแถบนั้น โดยนี่ยังถือว่าเป็นครั้งแรกที่ Vinn Patararin ทำงานวิชวลอาร์ตฉาย Mapping ให้กับร้านเพื่อเล่าเรื่องราวของร้านและวัตถุดิบ เติมเต็มประสบการณ์ใหม่ในระหว่างลิ้มรสเมนูพิเศษเมนูนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?