รมช.ธรรมนัส มอบหนังสือ ส.ป.ก.4-01 แก่เกษตรกรจังหวัดเพชรบูรณ์ หวังลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม ให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น

ศุกร์ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๔๐
ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) แก่เกษตรกร มอบสินเชื่อเงินกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม มอบพันธุ์สัตว์น้ำ และมอบบัตรดินดีให้แก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน ณ อาคารอเนกภิรมย์ ที่ว่าการอำเภอหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์โดยมีพื้นที่ดำเนินการในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 9 อำเภอ ประมาณ 1,877,504 ไร่ และได้ดำเนินการจัดที่ดินให้เกษตรกรไปแล้ว จำนวน 84,242 ราย 101,813 แปลง เนื้อที่ 1,343,067 ไร่ เพื่อกระจายการถือครอง ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม การใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยการจัดหาที่ดินและจัดที่ดินให้แก่เกษตรกรผู้ไร้ที่ดินทำกินหรือมีที่ดินเล็กน้อยไม่เพียงพอต่อการครองชีพ พร้อมให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม ปรับปรุงทรัพยากร และปัจจัยการผลิต ตลอดจนการผลิตและการจำหน่ายให้เกิดผลดียิ่งขึ้น
รมช.ธรรมนัส มอบหนังสือ ส.ป.ก.4-01 แก่เกษตรกรจังหวัดเพชรบูรณ์ หวังลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม ให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น

"ในวันนี้ได้มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) แก่พี่น้องเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ อีกทั้งยังได้มอบสินเชื่อเงินกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม มอบพันธุ์สัตว์น้ำ และมอบบัตรดินดีให้แก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน พร้อมพบปะพี่น้องเกษตรกร วันนี้ได้มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) จำนวน 500 ราย 530 แปลง เนื้อที่ 5,709–1–38 ไร่ เป็นแปลงเกษตรกรรมและแปลงชุมชน เมื่อเกษตรกรได้รับการอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินแล้ว ทำให้เกษตรกรได้รับโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม ได้มีที่ทำกินอย่างถูกต้องตามกฎหมายในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ยังสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการประกอบอาชีพ พร้อมปัจจัยการผลิต" ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว

ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์มีพื้นที่ทั้งสิ้น 7,917,760 ไร่ มีพื้นที่ถือครองทางการเกษตร เท่ากับ 3,282,383 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 41.5 พื้นที่ป่าไม้ 2,419,304 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 30.5 พื้นที่นอกภาคการเกษตร 2,216,073 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 28.0 มีแม่น้ำป่าสักเป็นแม่น้ำสายสำคัญที่สุดของจังหวัด ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาด้านการเกษตรที่สามารถสร้างรายได้ให้เกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

รมช.ธรรมนัส มอบหนังสือ ส.ป.ก.4-01 แก่เกษตรกรจังหวัดเพชรบูรณ์ หวังลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม ให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น รมช.ธรรมนัส มอบหนังสือ ส.ป.ก.4-01 แก่เกษตรกรจังหวัดเพชรบูรณ์ หวังลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม ให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น รมช.ธรรมนัส มอบหนังสือ ส.ป.ก.4-01 แก่เกษตรกรจังหวัดเพชรบูรณ์ หวังลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม ให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน