Shaanxi Heavy Duty Automobile วางใจเลือกใช้ Innoviz Technologies ในโครงการรถบรรทุกอัตโนมัติที่ท่าเรือจีน

พุธ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๒:๐๑
LiDAR โซลิดสเตตของ Innoviz จะช่วยปูทางสู่การใช้ยานยนต์ไร้คนขับที่ท่าเรือ ซึ่งถือเป็นก้าวใหม่ของ Shaanxi ในฐานะผู้นำการพัฒนายานยนต์อัตโนมัติของจีน

Innoviz Technologies ผู้จัดหาเซ็นเซอร์ LiDAR แบบโซลิดสเตตประสิทธิภาพสูง และซอฟต์แวร์การรับรู้ชั้นนำ ประกาศความร่วมมือกับ Shaanxi Heavy Duty Automobile Co. จากเมืองซีอาน ประเทศจีน เพื่อใช้รถบรรทุกอัตโนมัติสำหรับโครงการใหม่บนท่าเรือที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของจีน

Shaanxi Heavy Duty Automobile Co. Ltd. หรือที่รู้จักกันนอกประเทศจีนในชื่อ Shacman Trucks เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถบรรทุกรายใหญ่ที่สุดของจีน โดย Shaanxi มีบริษัทรถบรรทุกในเครืออยู่ 4 แห่งซึ่งสามารถส่งออกรถบรรทุกได้กว่า 150,000 คันทั่วโลกต่อปี โดยในจำนวนดังกล่าวเป็นรถบรรทุกที่ใช้ในอุตสาหกรรมเหมือง 10,000 คัน นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนาระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติของจีนอีกด้วย

สำหรับขั้นแรกของโครงการนี้ Shaanxi ได้เลือกใช้ InnovizPro LiDAR ในการทดสอบระบบขับเคลื่อนรถบรรทุกอัตโนมัติในท่าเรือจีน โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการใช้งานรถบรรทุก 600 คันบนพื้นที่แห่งนี้ สำหรับฟังก์ชันของ Innoviz LiDAR ที่นำมาใช้ในการทดสอบระบบได้แก่ การตรวจจับ การทำแผนที่ และตำแหน่งที่ตั้ง สำหรับยานยนต์ไร้คนขับที่ความเร็วสูงสุด 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งนี้ LiDAR ได้ถูกใช้ในการสร้างแผนที่ที่มีความละเอียดสูง รวมถึงซอฟต์แวร์ที่ใช้สำหรับเปรียบเทียบภาพ Point Cloud ซึ่งสร้างโดย LiDAR แบบเรียลไทม์ กับตำแหน่งที่ตั้งจากแผนที่ของ LiDAR ที่พรีโหลดมาแล้ว ซึ่งรวมถึงการระบุ "พื้นที่ว่าง" หรือ "พื้นที่ขับเคลื่อน" แบบเรียลไทม์ และการตรวจจับสิ่งกีดขวาง

หนึ่งในอุปสรรคใหญ่ของรถบรรทุกเหล่านี้คือการยกและวางตู้คอนเทนเนอร์บริเวณท่าเรือด้วยระบบอัตโนมัติ หลังจากที่ได้มีการทดสอบโซลูชันต่าง ๆ ของ LiDAR แล้ว Shaanxi Trucks ก็ได้เลือกใช้ InnovizPro ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์โซลิดสเตต LiDAR ตัวแรก เนื่องจากมีความเชื่อถือได้ อีกทั้งยังมีราคาคุ้มค่า และประสิทธิภาพสูง การบูรณาการเซ็นเซอร์บอกตำแหน่ง อาทิ อุปกรณ์สะท้อนแสงก็สามารถทำได้ในพื้นที่จำกัดแห่งนี้ ซึ่งช่วยยกระดับความสามารถของ LiDAR ในการรับรู้สิ่งแวดล้อมรอบตัว

ทั้งนี้ ทางการจีนได้กำหนดไว้ว่า ภายในเดือนพฤษภาคม 2563 รถบรรทุกทุกคันจะต้องติดตั้งระบบช่วยการขับขี่ (ADAS) อย่างน้อย 2 ตัว ประกอบด้วยกล้อง และเรดาร์ หรือระบบ LiDAR

คุณเฉิน ยง ผู้อำนวยการของ Xiamen Zhongxinyun Intelligent Co. ผู้วางระบบของโครงการซึ่งรับผิดชอบด้านการรวมเซ็นเซอร์ กล่าวว่า "ผมได้แนะนำเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมของอิสราเอลให้กับ OEM จีนมาหลายปี และผมรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับอนาคตของ LiDAR ที่ Shaanxi Trucks และ OEM จีนรายอื่น ๆ"

"Innoviz มองเห็นโอกาสอันสดใสในการขยายเทคโนโลยีการขับเคลื่อนอัตโนมัติสู่อุตสาหกรรมรถบรรทุก" คุณโอเมอร์ ไคลาฟ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Innoviz กล่าว "เราตั้งตารอที่จะได้เห็นผลงานใหม่ ๆ ในโครงการที่เราร่วมมือกับ Shaanxi Trucks"

เกี่ยวกับ Innoviz Technologies

Innoviz เป็นผู้ผลิตเซ็นเซอร์ LiDAR แบบโซลิดสเตตประสิทธิภาพสูง และซอฟต์แวร์การรับรู้ชั้นนำเพื่ออุตสาหกรรมอัตโนมัติ โดรน หุ่นยนต์ แผนที่ และอื่น ๆ เทคโนโลยีของทางบริษัทได้แก่ InnovizOne สำหรับการใช้งานกับยานยนต์, InnovizPro ที่สร้างอนาคตให้กับหลากหลายอุตสาหกรรม และซอฟต์แวร์การรับรู้ ซึ่งล้วนแต่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเติมเต็มศักยภาพของฮาร์ดแวร์ ด้วยฟีเจอร์การจำแนกประเภท ตรวจจับ และติดตามบนเทคโนโลยี AI และการเรียนรู้ของเครื่อง ทั้งนี่ Innoviz ได้รับการสนับสนุนโดยพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และนักลงทุนระดับท็อปเทียร์มากมาย อาทิ Magna International, Samsung, Aptiv, Magma Venture Partners, Vertex Ventures, SoftBank Ventures Asia, China Merchants Capital (SINO-BLR Industrial Investment Fund, L.P.), 360 Capital Partners, Glory Ventures, Naver, Shenzhen Capital Group, New Alliance Capital, Harel Insurance Investments and Financial Services, Phoenix Insurance Company และอื่น ๆ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.innoviz.tech

สื่อมวลชนติดต่อ Innoviz ได้ที่

Chelsea Lauber

Antenna Group for Innoviz

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ