Sirtex Medical ประกาศความร่วมมือกับ MIM Software Inc.

พฤหัส ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๐๐
- การร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยผลักดันการพัฒนานวัตกรรม และเพิ่มความแม่นยำในการรักษาผู้ป่วยมะเร็งตับโดยออกฤทธิ์เฉพาะที่เซลล์มะเร็งโดยตรง

Sirtex Medical บริษัทชั้นนำผู้ผลิตยารักษาแบบพุ่งเป้าที่ออกฤทธิ์จำเพาะเจาะจงกับเซลล์มะเร็งตับเท่านั้น ประกาศความร่วมมือกับ MIM Software Inc. บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการโซลูชั่นการตรวจวินิจฉัยด้วยภาพ ทั้งในสาขารังสีรักษาและมะเร็งวิทยา เวชศาสตร์นิวเคลียร์ สาขาภาพวินิจฉัยระบบประสาท และการตรวจหัวใจและหลอดเลือด ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงครั้งนี้ ทีมงานฝ่ายขายที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของ Sirtex ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และตลาดสำคัญ ๆ ทั่วโลก จะเสนอขายซอฟต์แวร์ MIM SurePlanTM LiverY90 ควบคู่กับ SIR-Spheres(R) Y-90 resin microsphere ของ Sirtex เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการรักษาผู้ป่วยที่ตรวจพบเนื้องอกที่ตับ

MIM SurePlan LiverY90 ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือวัดปริมาณรังสีหลังการรักษา ซึ่งช่วยให้รังสีแพทย์ร่วมรักษาและแพทย์เวชศาสตร์นิวเคลียร์ประหยัดเวลาในการรักษาเนื้องอกที่ตับด้วย SIR-Spheres ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะช่วยให้แพทย์สามารถคำนวณปริมาณยาที่ต้องให้ในการทำเคมีบำบัดได้อย่างรวดเร็ว เพื่อการตัดสินใจด้านการรักษาและการดูแลผู้ป่วยได้ดีขึ้น เทคโนโลยีนี้ยังได้รวบรวมการตรวจด้วยวิธี CT, PET, SPECT และ MRI ไว้ด้วยกัน เพื่อรายงานผลการสะสมของสเฟียร์ (spheres deposition) ความครอบคลุม และการดูดซึมของยา ซึ่งจะช่วยให้แพทย์มีข้อมูลตัดสินใจทำการรักษาในขั้นต่อ ๆ ไปได้รวดเร็วขึ้น

นอกจากร่วมมือกันในภารกิจเพื่อช่วยให้แพทย์ได้มีเครื่องมือในการรักษามะเร็งแล้ว Sirtex และ MIM ยังมีพันธกิจร่วมกันในการช่วยให้คนไข้ได้รับการดูแลที่ดีที่สุดตลอดการรักษา

"เนื่องจากเทคโนโลยีของ MIM และผลิตภัณฑ์ SIR-Spheres ของเรามีความคาบเกี่ยวกันอยู่ Sirtex และ MIM จึงต่างมีประวัติในการทำงานร่วมกับทีมผู้ดูแลรักษาทางคลินิกมาอย่างยาวนาน" Kevin Smith ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Sirtex กล่าว "เมื่อเรามาร่วมมือกันเช่นนี้แล้ว เราจะสามารถนำความเชี่ยวชาญและทรัพยากรของเรามาใช้ร่วมกัน เพื่อให้การสนับสนุนการรักษาเนื้องอกที่ตับในระดับที่สูงยิ่งขึ้น เราตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าการร่วมมือครั้งนี้จะก่อประโยชน์ให้แก่แพทย์และช่วยพัฒนาผลการรักษาให้แก่ผู้ป่วยได้อย่างไรบ้าง"

"เราภาคภูมิใจและตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Sirtex เพราะการร่วมมือครั้งนี้จะนำไปสู่การเข้าถึงการวัดปริมาณรังสีเฉพาะบุคคลสำหรับผู้ป่วยจำนวนมากทั่วโลก" Andrew Nelson ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MIM Software Inc. กล่าว "การรักษาเนื้องอกที่ตับต้องใช้แนวทางการรักษาแบบสหวิทยาการ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บริษัทต่าง ๆ อย่างเช่นเราทั้งสองบริษัทจะหันมาจับมือกันเพื่อให้การสนับสนุนและจัดหาทรัพยากรในระดับที่สูงขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้นให้แก่ทีมแพทย์ผู้รักษา"

ทั้งนี้ ในสหรัฐอเมริกา SIR-Spheres Y-90 resin microspheres ได้รับการรับรองก่อนการวางตลาด (Premarket Approval (PMA)) จาก FDA และมีข้อบ่งชี้ให้ใช้สำหรับการรักษาก้อนเนื้องอกตับที่แพร่กระจายจากมะเร็งลำไส้ใหญ่และผ่าตัดไม่ได้ ร่วมกับการทำเคมีบำบัดผ่านหลอดเลือดแดงเฮปาติกในตับโดยใช้ยาโฟลซูริดีน (floxuridine) นอกจากนี้ SIR-Spheres Y-90 resin microspheres ยังได้รับการรับรองให้ใช้ในการรักษาก้อนเนื้องอกตับที่ผ่าตัดไม่ได้ ในออสเตรเลีย สหภาพยุโรป อาร์เจนตินา บราซิล แคนาดา และหลายประเทศในเอเชีย เช่น อินเดีย และ สิงคโปร์

เกี่ยวกับ การบำบัดด้วยการนำรังสีเข้าสู่ร่างกายเฉพาะจุด (SIRT) โดยใช้ SIR-Spheres Y-90 resin microspheres

SIR-Spheres Y-90 resin microspheres เป็นอุปกรณ์สำหรับการบำบัดรักษาด้วยการทำลายก้อนเนื้องอกของตับชนิดที่ไม่สามารถผ่าตัดได้ การบำบัดรักษาด้วยวิธี SIRT อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรังสีแพทย์ร่วมรักษาและแพทย์เวชศาสตร์นิวเคลียร์ โดยแพทย์จะฉีดอนุภาคเรซินไมโครสเฟียร์หลายล้านอนุภาคผ่านสายสวนเข้าสู่หลอดเลือดแดงของตับที่ส่งโลหิตหล่อเลี้ยงก้อนเนื้องอก อนุภาคขนาดเล็กเหล่านี้จะมุ่งเป้าเฉพาะจุดไปยังก้อนเนื้องอกของตับด้วยปริมาณการฉายรังสีที่สูงกว่าการฉายรังสีทั่วไปถึง 40 เท่า ในขณะที่ไม่ทำลายเนื้อเยื่อดีที่อยู่โดยรอบ

เกี่ยวกับ Sirtex

Sirtex Medical คือธุรกิจสุขภาพระดับโลกที่มีสำนักงานอยู่ในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เยอรมนี และสิงคโปร์ Sirtex ดำเนินงานเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผลิตภัณฑ์หลักในปัจจุบันของเราคือการใช้รังสีรักษาเฉพาะที่สำหรับมะเร็งตับในชื่อ SIR-Spheres Y-90 resin microspheres เราได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์นี้มากกว่า 100,000 โดสเพื่อรักษาผู้ป่วยมะเร็งตับที่ศูนย์การแพทย์มากกว่า 1,300 แห่งในกว่า 50 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ www.sirtex.com

SIR-Spheres(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Sirtex SIR-Spheres Pty Ltd.

เกี่ยวกับ MIM Software

MIM Software มุ่งมั่นยกระดับการดูแลผู้ป่วยด้วยการให้บริการโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมและให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นหลัก MIM Software ให้บริการโซลูชั่นการตรวจวินิจฉัยด้วยภาพ ทั้งในสาขารังสีรักษาและมะเร็งวิทยา เวชศาสตร์นิวเคลียร์ สาขาภาพวินิจฉัยระบบประสาท และการตรวจหัวใจและหลอดเลือด MIM เป็นบริษัทเอกชนที่ขายผลิตภัณฑ์ให้แก่ศูนย์ภาพวินิจฉัย โรงพยาบาล คลินิกเฉพาะทาง องค์กรวิจัย และบริษัทเภสัชกรรมทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mimsoftware.com

APM-OUS-363

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/926923/Sirtex_Medical_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4