สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ผนึกกำลัง Chiliz เปิดตัวโทเคน Barca Fan รุกสร้างเอนเกจเมนต์ผ่านบล็อกเชน

พฤหัส ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๕๓
- ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความผูกพันและการมีส่วนร่วมระหว่างสโมสรฯ กับแฟนบอลทั่วโลก ผ่านโทเคน Barca Fan ($BAR) ที่สามารถใช้กับ Socios.com ซึ่งเป็นโมบายแอปสำหรับให้แฟน ๆ โหวตและสะสมคะแนนเพื่อแลกรางวัล

สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (FC Barcelona) ลงนามในข้อตกลงพันธมิตรระดับโลกกับ Chiliz แพลตฟอร์มบล็อกเชนชั้นนำระดับโลกที่มุ่งสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กีฬาและบันเทิงกับบรรดาแฟนคลับ โดยข้อตกลงนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ใหม่ด้านการพาณิชย์และดิจิทัลของ "บาร์ซ่า" จะช่วยให้ทางสโมสรฯ ได้ใกล้ชิดกับแฟนบอลทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ผ่านโทเคน Barca Fan ($BAR) ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เปิดโอกาสให้เหล่าสาวกบาร์ซาได้มีส่วนร่วมในการทำแบบสำรวจและแบบสอบถามบน Socios.com ซึ่งเป็นโมบายแอปสำหรับให้แฟน ๆ โหวตและสะสมคะแนนเพื่อแลกรางวัล

แฟนบาร์ซ่าทั่วโลกจะได้รับรางวัลจากการใช้โทเคนร่วมกิจกรรมบน Socios.com โดยแฟน ๆ สามารถสะสมคะแนนเพื่อไต่อันดับบนกระดานผู้นำ และสามารถนำไปแลกสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ หรือสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษครั้งเดียวในชีวิต ผู้ถือโทเคน $BAR Fan ยังจะได้ร่วมสนุกไปกับฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมายบน Socios.com ไม่ว่าจะเป็นห้องแชท การแลกเปลี่ยนโทเคน เกม หรือชาเลนจ์ต่าง ๆ

ข้อตกลงนี้ถือเป็นความร่วมมือด้านบล็อกเชนครั้งแรกของทางสโมสรฯ และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายฐานแฟนคลับทั่วโลก โดยความร่วมมือครั้งนี้สนับสนุนความมุ่งมั่นของทางสโมสรฯ ที่ต้องการเพิ่มช่องทางดิจิทัลใหม่ ๆ เพื่อเชื่อมต่อและมีส่วนร่วมกับผู้ชมทั่วโลกได้มากขึ้น

แถลงการณ์จาก Josep Pont สมาชิกคณะกรรมการและหัวหน้าฝ่ายพาณิชย์ของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา

"เราภูมิใจที่ได้ต้อนรับ Chiliz มาสู่ครอบครัวบาร์ซาในฐานะพันธมิตรระดับโลกรายใหม่ ข้อตกลงครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้เราได้ทำการตลาดที่มีความสร้างสรรค์ รวมถึงกระตุ้นความร่วมมือใหม่ ๆ กับพันธมิตรโดยมีเป้าหมายคือโลกดิจิทัล เพื่อทำให้ทางสโมสรฯ ได้ใกล้ชิดกับแฟน ๆ ทั่วโลกมากขึ้น ข้อตกลงนี้ยังสอดคล้องกับเป้าหมายของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาที่ต้องการร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำที่สามารถช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์ด้านการพาณิชย์และดิจิทัลของเราได้ ด้วยการพัฒนาทรัพยากรใหม่ ๆ ที่จะทำให้เรากลายเป็นบรรทัดฐานทั้งในและนอกสนาม"

แถลงการณ์จาก Alexandre Drefyus ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Socios.com และ Chiliz

"เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนามาสู่ Socios.com และตื่นเต้นยิ่งกว่าที่ได้เริ่มเข้าถึงฐานแฟนคลับจำนวนมหาศาลของทางสโมสรฯ โดยบาร์ซามีแฟนบอลมากกว่า 300 ล้านคนกระจายอยู่ในหลายประเทศและหลากวัฒนธรรมทั่วโลก บาร์เซโลนาเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงและมีแฟนบอลให้การสนับสนุนมากที่สุดทีมหนึ่งในโลก เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นแฟนบอลบาร์ซาเข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจต่าง ๆ ของทางสโมสรฯ การพาแฟน ๆ บาร์ซาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนผู้ใช้งานทั่วโลกของ Socios.com ทำให้เราขยับเข้าใกล้เป้าหมายในการทำให้บล็อกเชนเป็นที่นิยมใช้งานอย่างแพร่หลาย ทุกครั้งที่แฟน ๆ ดาวน์โหลดแอป เราก็ได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นไปด้วย และทุกครั้งที่แฟน ๆ ซื้อโทเคน เราก็ได้ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีที่มีความสร้างสรรค์นี้ในโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น"

โทเคน Barca Fan พร้อมให้เป็นเจ้าของในไตรมาส 2/2020 โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 40 ล้านเหรียญ ซึ่งแต่ละ $BAR จะมีมูลค่าเท่ากับ 2 ยูโรในราคาเริ่มต้นขาย

แฟน ๆ จะสามารถซื้อโทเคน Barca Fan เมื่อมีการเปิดขาย FC Barcelona Fan Token Offering (FTO(TM)) โดยใช้สกุลเงินดิจิทัล Chiliz ($CHZ) ของ Socios.com ในการซื้อ ซึ่งแฟนบาร์ซาสามารถซื้อสกุลเงิน $CHZ ผ่านทางแอป Socios.com หรือโอนจากกระเป๋าเงินดิจิทัล นอกจากนี้ โทเคน Barca Fan ยังสามารถซื้อได้บน Chiliz.net ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนซื้อขายคริปโตด้านกีฬาและความบันเทิงแห่งแรกของโลก โดย $CHZ จดทะเบียนในตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตชั้นนำของโลกหลายแห่ง

นอกจากนี้ แฟน ๆ ยังสามารถสะสมโทเคน $CHZ และ $BAR ได้แบบฟรี ๆ ผ่านทาง Token Hunt ซึ่งเป็นฟีเจอร์ Augmented Reality (AR) ในแอปพลิเคชัน Socios.com

สำหรับบรรณาธิการ:

เกี่ยวกับ Chiliz

Chiliz ($CHZ) เป็นแพลตฟอร์มและสกุลเงินดิจิทัลสำหรับวงการกีฬาและความบันเทิง รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.chiliz.com

เกี่ยวกับ Socios.com

Socios.com ช่วยให้สโมสรฟุตบอลหลายแห่งก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลผ่านทางเทคโนโลยีบล็อกเชน Socios.com ขับเคลื่อนโดยโทเคน Chiliz ($CHZ) รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.socios.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1089874/Chiliz_FC_Barcelona.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1089875/Chiliz_FC_Barcelona_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้