ไปรษณีย์ไทย ฆ่าเชื้อโรคสิ่งของขาเข้าจากต่างประเทศ นำร่องศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ป้องกันโรค Covid-19

ศุกร์ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๑๔
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ยกระดับมาตรการด้านอาชีวอนามัยภายในศูนย์ไปรษณีย์เพื่อป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 19 (Covid-19) ด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในสถานที่ปฏิบัติงานและพัสดุขาเข้าระหว่างประเทศจากทุกประเทศต้นทาง โดยเริ่มจากศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิเป็นแห่งแรก พร้อมแจ้งระงับการฝากส่งทุกบริการไปยังปลายทางเมืองอู่ฮั่นและหูเป่ย และระงับการฝากส่งไปยังบางประเทศปลายทางที่ดำเนินการขนส่งผ่านการไปรษณีย์จีน
ไปรษณีย์ไทย ฆ่าเชื้อโรคสิ่งของขาเข้าจากต่างประเทศ นำร่องศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ป้องกันโรค Covid-19

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยตระหนักถึงความรุนแรงของโรคไวรัสโคโรนา 19 (Covid-19) จึงได้ยกระดับมาตรการด้านอาชีวอนามัยภายในศูนย์ไปรษณีย์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ ที่ได้ทำการฝากส่งหรือรอรับสิ่งของจากต่างประเทศ ด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในสถานที่ปฏิบัติงานและพัสดุขาเข้าระหว่างประเทศจากทุกต้นทางประเทศทุกชิ้น โดยเริ่มที่ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิเป็นแห่งแรก เนื่องจากเป็นจุดรับไปรษณียภัณฑ์ขาเข้าระหว่างประเทศก่อนกระจายไปยังศูนย์ไปรษณีย์แห่งอื่น ๆ และจะพ่นยาฆ่าเชื้อโรคเพิ่มเติมในศูนย์ไปรษณีย์พื้นที่นครหลวงอีก 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ ศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพฯ ศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพ นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยยังได้แจกหน้ากากอนามัยให้แก่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยจำนวน 100,000 อัน พร้อมกำชับให้ผู้ปฏิบัติงานรักษาความสะอาดตลอดการปฏิบัติงาน

นายกาหลง กล่าวต่อว่า การระบาดของโรคCovid-19 ทำให้การฝากส่งสิ่งของระหว่างประเทศไปยังหลายปลายทางได้รับผลกระทบ ดังนี้

- การฝากส่งสิ่งของไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้เพียงคูเรียโพสต์และโลจิสโพสต์ระหว่างประเทศเท่านั้น ยกเว้นปลายทางเมืองอู่ฮั่น และมณฑลหูเป่ยที่ยังคงระงับบริการเป็นการชั่วคราว โดยการไปรษณีย์จีนอาจนำจ่ายล่าช้า เนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงการนำจ่ายแบบตัวต่อตัว(Face to Face) โดยเจ้าหน้าที่จะโทรศัพท์ไปสอบถามผู้รับก่อนหรือนำจ่ายไว้ที่ล็อคเกอร์และให้ผู้รับมาติดต่อรับเอง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ และสำหรับบริการที่ต้องมีหลักฐานในการนำจ่าย อาจไม่มีการลงนามรับสิ่งของ

- เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแจ้งสิ่งของขาเข้าและขาออกระหว่างประเทศล่าช้ากว่าปกติ เนื่องจากการไปรษณีย์ฮ่องกงแจ้งว่าสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ขาเข้าและขาออกทุกประเภทบริการจะเกิดความล่าช้าจากมาตรการลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรคไวรัสโคโรนา 19

- ประเทศปลายทางที่ดำเนินการขนส่งผ่านการไปรษณีย์จีน ได้แก่ ปลายทางประเทศมองโกเลียรับฝากได้เฉพาะบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS World) เท่านั้น สำหรับปลายทางประเทศเกาหลีเหนือ ระงับการรับฝากบริการไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศทั้งหมด

สำหรับสิ่งของที่ผู้ใช้บริการฝากส่งและยังไม่ถูกส่งออกนอกประเทศไทย หากมีความประสงค์จะขอรับสิ่งของคืนให้ติดต่อแจ้งความประสงค์ ณ ที่ทำการที่รับฝากส่ง โดยไปรษณีย์ไทยจะดำเนินการคืนสิ่งของและค่าบริการเต็มจำนวน แต่หากสิ่งของถูกบรรจุเข้าถุงพัสดุหรือส่งออกจากประเทศไทยแล้ว อาจจะเกิดความล้าช้ากว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ โดยประกาศดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ไปรษณีย์ไทย ฆ่าเชื้อโรคสิ่งของขาเข้าจากต่างประเทศ นำร่องศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ป้องกันโรค Covid-19 ไปรษณีย์ไทย ฆ่าเชื้อโรคสิ่งของขาเข้าจากต่างประเทศ นำร่องศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ป้องกันโรค Covid-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4