มอบรางวัลเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม 2562 สาขาการส่งเสริมกีฬา

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๓๑
มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบรางวัล เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ประจำปี 2562 สาขาการส่งเสริมกีฬา แก่ นายแพทย์ทรง วงษ์วานิช นายพรชัย มั่งประสิทธิ์ และนายสุนทร นาเมืองรักษ์ ผู้มีจิตอาสา และโค้ชฟุตบอล อุทิศเวลาและทุนทรัพย์ส่วนตัวนำกีฬาฟุตบอลสร้างโอกาสแก่เยาวชนที่ขาดแคลน ก้าวสู่นักฟุตบอลทีมชาตินับร้อยคน เป็นต้นแบบการทำดีและสร้างประโยชน์ให้สังคมไทย
มอบรางวัลเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม 2562 สาขาการส่งเสริมกีฬา

นายกฤษฎา เสกตระกูล กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อ15 ก.พ. ที่ผ่านมา มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มอบรางวัล เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ประจำปี 2562 สาขาการส่งเสริมกีฬา ณ ห้องสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ให้แก่ 3 ผู้มีจิตอาสา และโค้ชฟุตบอล ได้แก่ นายแพทย์ทรง วงษ์วานิช หรือ พ่อพระแห่งท่าเรือ อดีตผู้ร่วมบุกเบิกฟุตบอลสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ผู้อุทิศตนสนับสนุนการฝึกสอนฟุตบอลให้แก่เยาวชนจากต่างจังหวัดและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง และสร้างนักฟุตบอลเยาวชนเข้าสู่ทำเนียบทีมชาติไทยไม่น้อยกว่า 100 คน นายพรชัย มั่งประสิทธิ์ หรือ นักปั้นภูธร ครูสอนวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) จ.นครปฐม อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ผู้เสียสละเวลานอกราชการ ส่งเสริมการเล่นกีฬาฟุตบอลของเยาวชนด้อยโอกาสในจังหวัดนครปฐมและใกล้เคียง และหลายคนประสบความสำเร็จก้าวสู่ทีมชาติไทยมากกว่า 50 คน และนายสุนทร นาเมืองรักษ์ หรือ โค้ชคลองเจ้า เจ้าของธุรกิจส่วนตัวที่ จ.ปทุมธานี ได้อุทิศตัวเป็นจิตอาสาใช้เงินส่วนตัวก่อตั้งการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนลีกกาฬสินธุ์ สอนฟุตบอลให้กับเยาวชนที่มีปัญหาครอบครัว รวมทั้งจัดอบรมโค้ชฟุตบอลโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย

นายวิชิต แย้มบุญเรือง นายกสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 เพื่อให้สมาคมฯ ได้พัฒนาวงการกีฬา โดยนำอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลแก่เยาวชนทั่วประเทศสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ตลอดจนการส่งเสริมคนในแวดวงกีฬาที่มีจิตใจดีแม้ไม่มีกำลังทรัพย์ แต่ใช้แรงกายและแรงใจมุ่งทำดี จึงได้มอบรางวัล "พลตรีสำเริง ไชยยงค์" ให้แก่ 3 ผู้มีจิตอาสา และโค้ช ซึ่งเป็นผู้ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ใช้เวลาว่างสร้างโอกาสด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เติบโตเป็นพลเมืองดีของสังคม สร้างความเข้มแข็งให้แก่สังคมและประเทศชาติได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ สมาคมฯ จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อสังคมและการกีฬาฟุตบอลของไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป

โครงการเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม โดยมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ มีเป้าหมายส่งเสริมองค์กรและผู้ทำความดีที่อุทิศตนเพื่อสังคมใน 7 สาขา ได้แก่ สาขาการส่งเสริมดนตรี สาขาการส่งเสริมกีฬา สาขาการพัฒนาสังคมเมือง สาขาการพัฒนาสังคมชนบท สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม สาขาการพัฒนาห้องสมุด และสาขาการพัฒนาการศึกษา

มอบรางวัลเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม 2562 สาขาการส่งเสริมกีฬา มอบรางวัลเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม 2562 สาขาการส่งเสริมกีฬา มอบรางวัลเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม 2562 สาขาการส่งเสริมกีฬา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital