ก.แรงงาน ระดมสมองเร่งแผนพัฒนากำลังคนปี 63 ขับเคลื่อนสู่จังหวัด

พุธ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๑๑
ก.แรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดสัมมนาขับเคลื่อนกพร.ปจ สร้างแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด รับไทยแลนด์ 4.0 และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี
ก.แรงงาน ระดมสมองเร่งแผนพัฒนากำลังคนปี 63 ขับเคลื่อนสู่จังหวัด

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมปริ๊นส์ตัน พาร์คสวีท กรุงเทพมหานคร นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดี กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยหลังจากเป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง แนวทางการดำเนินงานพัฒนากำลังคนในระดับพื้นที่ ภายใต้การขับเคลื่อนภารกิจ กพร.ปจ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ว่า รัฐบาลได้กำหนดนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่มุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ในปี 2580 โดยมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นกลไกในการขับเคลื่นการพัฒนาประเทศด้วยการพัฒนาคนไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีงานทำ มีหลักประกันความมั่นคงในชีวิตและความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ โดยมีคณะกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพแห่งชาติ (กพร.ปช.) ที่มีนายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเป็นรองประธาน เพื่อกำหนดนโยบายและแนวทางในการพัฒนาแรงงาน และการฝึกอาชีพให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้กพร.ปช. ยังได้ตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด (กพร.ปจ.) ในการศึกษารวบรวมข้อมูลด้านกำลังแรงงาน ความต้องการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานในระดับพื้นที่หรือจังหวัด จัดทำข้อเสนอแนะในการพัฒนากำลังคนแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดและกพร.ปช. ได้รับทราบ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของกพร.ปจ. เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงมีการจัดสัมมนาในครั้งนี้เพื่อเป็น แนวทางการดำเนินงานพัฒนากำลังคนในระดับพื้นที่และกำหนดทิศทางการดำเนินงานรองรับนโยบายการขับเคลื่อนประเทศในอนาคต พร้อมด้วยจัดทำและทบทวนแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัดให้รองรับอุตสาหกรรมเป้าหมายแห่งอนาคตและแผนปฏิบัติการพัฒนากำลังคนประจำปี 2563 นอกจากนี้ยังรับฟังข้อมูลแนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติการให้สอดคล้องกับนวัตกรรมแห่งอนาคตด้วย มีผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวน 170 คน

"การสัมมนาในครั้งนี้จะสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ จัดทำแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด นำไปสู่การฝึกทักษะกำลังแรงงานตามความต้องการของสถานประกอบกิจการและตลาดแรงงานในพื้นที่ ซึ่งแผนพัฒนากำลังคนจากทั่วประเทศ จะมีการนำเสนอในที่ประชุมกพร.ปช. ต่อไป" อธิบดีกพร. กล่าว

ก.แรงงาน ระดมสมองเร่งแผนพัฒนากำลังคนปี 63 ขับเคลื่อนสู่จังหวัด ก.แรงงาน ระดมสมองเร่งแผนพัฒนากำลังคนปี 63 ขับเคลื่อนสู่จังหวัด ก.แรงงาน ระดมสมองเร่งแผนพัฒนากำลังคนปี 63 ขับเคลื่อนสู่จังหวัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้