ฟิลลิปส์ ทินโรจน์ เดินหน้าสนับสนุนพี่ชายสุดซี้ พร้อม ชวนคนไทยหันมาหยิบถุงผ้า ลดการใช้พลาสติก

พุธ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๐๔
เรียกว่ากระแสตอบรับจากพี่น้องคนไทยเป็นอย่างดี สำหรับโครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย จนตอนนี้ยอดบริจาคหลังจากเปิดตัวโปรเจกต์เพื่อสังคม และ สัตว์ทะเลที่รอคอยเครื่องมือแพทย์ทะลุ 9 แสนบาท กันไปแล้ว (ยอด ณ วันที่ 19 ก.พ.63) และแน่นอน อย่างที่หนุ่มโตโน่ เคยบอกไปว่า โครงการของตนเอง ทำไม่ได้หากไม่ได้การร่วมมือ หรือ แรงสนับสนุนจากหลาย ๆคน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ น้องชายสุดซี้ ฟิลลิปส์ ทินโรจน์ ที่ขอเปิดใจถึงพี่ชายสุดซี้ และการตัดสินใจร่วมในโครงการ ที่จะเป็นกระบอกเสียงให้คนหันมาใจใส่สิ่งแวดล้อม และเห็นถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล
ฟิลลิปส์ ทินโรจน์ เดินหน้าสนับสนุนพี่ชายสุดซี้ พร้อม ชวนคนไทยหันมาหยิบถุงผ้า ลดการใช้พลาสติก

- เราเคยร่วมโครงการเก็บรักษ์กับโตโน่ ใช่ไหม ?

คำถามแรก เป็นคำถามปลายเปิดง่าย ๆ ที่เราเริ่มสนทนากับ นายแบบหนุ่ม ผู้ที่มีเอกลักษณ์ในการให้สัมภาษณ์ในแบบของตัวเอง คือ การพูดแทนตัวเองว่า "น้อง" "ใช่ครับ น้องรู้จักกับพี่โตโน่ เพราะเรามีผู้จัดการคนเดียวกัน และน้องได้มีโอกาสไปร่วมโครงการเก็บรักษ์กับพี่โน่บ่อยมาก เรียกว่า ไปร่วมเก็บขยะแทบทุกครั้ง บางทีน้องก็เป็นช่างภาพให้กับโครงการด้วยครับ และเมื่อเราไปเก็บขยะกับพี่โน่บ่อย ๆ ก็เห็นว่า เรื่องขยะ เป็นเรื่องใกล้ตัว เป็นเรื่องสำคัญมาก ๆที่เราต้องคำนึงถึง เพราะว่า ขยะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ระบบนิเวศเสื่อมโทรม"

- โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ฟิลลิปส์ เป็นหนึ่งคนสำคัญที่ขาดไม่ได้

"ก็ไม่ขนาดนั้นนะครับ น้อง ทำหน้าที่เป็นหนึ่งในทีมพายเรือคายัค ซึ่งจะมีหน้าที่คอย Support และ Safety พี่โน่ ระหว่างการว่ายน้ำตัวเปล่า ข้าม 12 เกาะ สุราษฏร์ -เกาะสมุย ระยะทาง 82 กิโลเมตร โดยหน้าที่ของทีมพายเรือ ไม่ว่าจะเป็น น้อง หรือ พี่ซัน เดอะดัสต์ และ ครูทัพพ์ พวกเราจะคอยเป็นหูเป็นตา ดูพื้นที่โดยรอบ ดูสัตว์ทะเล เช่น แมงกระพรุน รวมถึง พยายามควบคุมเส้นทางการว่ายไม่ให้พี่โน่ และ ทีมว่ายเบี่ยงออกนอกเส้นทางที่วางไว้ เพราะว่า เวลาว่ายน้ำในทะเล กระแสน้ำ กระแสลม เราไม่สามารถควบคุมได้ ดังนั้นเราก็จะคอยดูแลพี่โตโน่ตลอด"

- การพายเรือคายัค มีความเสี่ยง อะไรที่ทำให้เราตัดสินใจร่วมโครงการ ONE MAN & THE SEA

"หลังจากที่พี่โน่ ชักชวนน้องมาทำกิจกรรมในโครงการนี้ น้องตัดสินใจทันที เนื่องจากมองว่า เรื่องของขยะ และ เรื่องของสิ่งแวดล้อมเป็นหน้าที่ของมนุษย์ และเป็นจิตสำนึกของมนุษย์ ที่ต้องชวยกันแก้ไขสิ่งที่ตนเองทำร้ายธรรมชาติ เพราะมนุษย์ คือ คนที่ใช้พลาสติก มนุษย์ คือ คนที่ทิ้งขยะต่าง ๆ เลยรู้สึกว่า การทำโครงการนี้ มันเป็นหน้าที่ส่วนหนึ่งที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคม"

- ก่อนหน้านี้เราเคยพายเรือ คายัค มาก่อนไหม

"แค่เคยพายเล่นกับเพื่อน ๆ แต่ถ้าพายจริงจัง รู้ทักษะขั้นพื้นฐาน ก็เพิ่งได้มาเรียน มาฝึกซ้อม กับ ครูทัพพ์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญที่พายเรือคายัคมาแล้วทั่วโลก และเมื่อน้องมาฝึกซ้อม น้องรู้เลยว่า การพายเรือคายัค สติ และทักษะ รวมถึงท่าทางในการพาย เป็นพื้นฐานสำคัญที่สุด ดังนั้นเมื่อว่างจากงานบันเทิงก็จะลงน้ำซ้อมตลอด"

- อยากฝากอะไรถึงโตโน่ พี่ชายสุดซี้ คนนี้บ้าง

"น้อง เชื่อว่า โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วยของ พี่โตโน่ จะสำเร็จได้แน่ ๆ ดังนั้น น้อง ก็ขอเป็นกำลังใจและสัญญาจะทำหน้าที่ทีมพายเรือเพื่อ Support พี่โน่ ให้ดีที่สุด"

- เราทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ฝากอะไรถึงคนไทยบ้าง

"น้อง เชื่อว่า ทุกวันนี้คนไทยตระหนัก และรับรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม พอสมควรแล้ว แต่สิ่งที่ขาดอยู่ตอนนี้คือ การลงมือปฎิบัติ ดังนั้น จึงอยากให้คนไทยช่วยกันลดใช้พลาสติก ใช้ซ้ำให้ได้มากที่สุด แยกขยะให้ถูกประเภท รวมไปถึงการหันมาหยิบถุงผ้าใช้ ใช้กระบอกน้ำ ในชีวิตประจำวัน เพราะเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องของทุกคนบนโลก"

ทั้งนี้ ฟิลลิปส์ ทินโรจน์ ขอเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันส่งน้ำใจช่วยสัตว์ทะเลในการสมทบทุนซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือแพทย์ เพื่อมอบให้กับศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร จังหวัดภูเก็ต, ส่วนงานช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จังหวัดระยอง และ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันใน จังหวัดระยอง รวมไปถึง โรงพยาบาลริมชายฝั่ง โดยสามารถบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9 สามารถติดตามรายละเอียดของโครงการได้ทาง Facebook Fanpage เก็บรักษ์ และทาง Instagram @kebruksociety

ฟิลลิปส์ ทินโรจน์ เดินหน้าสนับสนุนพี่ชายสุดซี้ พร้อม ชวนคนไทยหันมาหยิบถุงผ้า ลดการใช้พลาสติก ฟิลลิปส์ ทินโรจน์ เดินหน้าสนับสนุนพี่ชายสุดซี้ พร้อม ชวนคนไทยหันมาหยิบถุงผ้า ลดการใช้พลาสติก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้