พระอาจารย์พอมยุน จากเกาหลีใต้ เตรียมรับรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 37

พุธ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๒๐
มูลนิธิสันติภาพนิวาโน (Niwano Peace Foundation) เตรียมมอบรางวัลสันติภาพนิวาโนครั้งที่ 37 ให้กับพระอาจารย์พอมยุน (Pomnyun) พระอาจารย์เซนจากเกาหลีใต้ เพื่อเป็นเกียรติแก่การทำงานด้านมนุษยธรรม สิ่งแวดล้อม และกิจกรรมทางสังคม รวมถึงความพยายามของเขาในการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างความไว้วางใจและความปรารถนาดีของความเชื่อและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน

พิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ โดยพระอาจารย์พอมยุนจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ เหรียญรางวัล และเงินรางวัล 20 ล้านเยน

องค์กรทางศาสนาของพระอาจารย์พอมยุน หรือ Jungto Society ซึ่งเป็นชุมชนที่ยึดคำสอนและหลักการของศาสนาพุทธ ได้อุทิศตนเพื่อแก้ปัญหาร่วมสมัยที่ก่อให้เกิดความทรมาน สร้างความเสื่อมโทรมให้กับสิ่งแวดล้อม ทั้งยังนำมาซึ่งความยากจนและความขัดแย้งอย่างรุนแรง นอกจากนี้ องค์กรความช่วยเหลือนานาชาติของเขา หรือ Join Together Society ยังพยายามขจัดความยากจนและความหิวโหยให้หมดไปอย่างสิ้นเชิงผ่านการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนในเกาหลีเหนือ อินเดีย และประเทศอื่นๆ

คณะกรรมการมอบรางวัลกล่าวถึงการเลือกพระอาจารย์พอมยุนเป็นผู้รับรางวัลประจำปี 2563 ว่า พระอาจารย์พอมยุน "ได้แสดงความมุ่งมั่นมาอย่างยาวนานและกว้างขวางสำหรับการส่งเสริมสันติภาพภายในกรอบของพุทธศาสนา ด้วยการร่วมมือกับผู้ที่มีความศรัทธาอื่นๆ" โดยเฉพาะศาสนาคริสต์ นอกจากนี้ คณะกรรมการยัง "รู้สึกประทับใจต่อการทำงานนอกประเทศเกาหลี ในนามของผู้ที่มีความศรัทธาอื่นๆ" เช่น ชาวมุสลิมในมินดาเนา ฟิลิปปินส์, ฮินดูและอื่นๆ ในอินเดีย ตลอดจนชาวโรฮิงญาในพม่า/บังคลาเทศ

รางวัลสันติภาพนิวาโน

มูลนิธิสันติภาพนิวาโนได้จัดตั้งรางวัลสันติภาพนิวาโนขึ้น เพื่อเป็นเกียรติและเป็นกำลังใจให้บุคคลและองค์กรที่ได้อุทิศตนอย่างมีนัยสำคัญต่อการสร้างความร่วมมือระหว่างศาสนา ซึ่งจะส่งผลให้เกิดสันติภาพในโลกต่อไป และก่อให้เกิดการยอมรับในความสำเร็จอย่างกว้างขวางที่สุด มูลนิธิหวังที่จะเสริมสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างศาสนา และสนับสนุนให้ผู้คนอุทิศตนทำงานเพื่อทำงานเพื่อสันติภาพของโลกกันมากขึ้น ทั้งนี้ รางวัลสันติภาพนิวาโนตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ นิกเกียว นิวาโน ผู้ก่อตั้งและประธานคนแรกขององค์กรพุทธฆราวาสริชโช-โคเซไก

มูลนิธิสันติภาพนิวาโน

มูลนิธิสันติภาพนิวาโน ได้รับการจัดตั้งในปีพ.ศ.2521 เพื่อส่งเสริมให้เกิดความตระหนักรู้เกี่ยวกับสันติภาพของโลก รวมทั้งสนับสนุนวัฒนธรรมแห่งสันติ ทางมูลนิธิส่งเสริมการวิจัยและกิจกรรมอื่นๆ เกี่ยวกับหลักศาสนา และสนับสนุนให้เกิดสันติภาพผ่านทางการศึกษา วิทยาศาสตร์ ศาสนา และปรัชญา

ที่มา: มูลนิธิสันติภาพนิวาโน

ติดต่อ :

(นาย) เซอิจิ ฮิโรนากะ (นาง) นัตสึกิ กูโด

มูลนิธิสันติภาพนิวาโน

โทรศัพท์: +81-3-3226-4371

แฟกซ์: +81-3-3226-1835

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: http://www.npf.or.jp/english/

AsiaNet 82891

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital