กระทรวงมหาดไทยจัดพิธีสดุดีกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนา ครบ 66 ปี ณ สโมสรทหารบก

พุธ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๒๒
รองผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน นายกองเอก นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีสดุดีกองอาสารักษาดินแดน มอบเครื่องหมาย"รักษาดินแดนยิ่งชีพ" และ "เข็มอาสารักษา ดินแดนสดุดี" รางวัลกองร้อย อส. ที่มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2562 รางวัลกองร้อยมาตรฐาน และ รางวัลสมาชิก อส. ผู้ปฏิบัติงานดีเด่นในรอบปี พ.ศ. 2562 ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นการร่วมรำลึกถึงเหล่าบรรดาสมาชิก กองอาสารักษาดินแดนผู้เสียสละ และกล้าหาญที่ปกป้องบ้านเมืองให้รอดพ้นจากภัยอันตรายต่างๆ โดยพิธีสดุดี กองอาสารักษาดินแดนในครั้งนี้ ได้จัดขึ้น ณ สโมสรทหารบก (วิภาวดี)
กระทรวงมหาดไทยจัดพิธีสดุดีกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนา ครบ 66 ปี ณ สโมสรทหารบก

ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญของบรรดาเหล่าสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เนื่องด้วยเป็นวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ปัจจุบันครบรอบเป็นปีที่ 66 ซึ่งกองอาสารักษา ดินแดนจัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน พ.ศ.2497 โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตร ได้ทรงลงพระปรมาภิไธย เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2497 มีผลบังคับใช้ ทั่วราชอาณาจักร ทั้งยังได้พระราชทานพระบรมราโชวาทในพิธีสวนสนาม และ พระราชทานธงประจำกองอาสา รักษาดินแดน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2497 แก่เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ความว่า "ขอให้ เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ โดยพยายามฝึกสอนอบรมประชาชน ให้เข้าใจกิจการ ในหน้าที่ของตน ทั้งในส่วนตัวของบุคคล ของครอบครัว ของหมู่บ้านที่เขา อาศัยอยู่ ตลอดจนชาติบ้านเมือง ในที่สุด เพื่อให้ได้มีความสามัคคีร่วมมือร่วมใจกัน ที่จะช่วยป้องกันภัย อันตราย และรักษาความสงบในท้องถิ่น ของตน ด้วยความองอาจ กล้าหาญ และซื่อสัตย์สุจริต เพื่อชาติ บ้านเมือง และ ความเป็นเอกราชของเราจะได้ วัฒนาถาวร"

ในปี 2562 ซึ่งครบรอบ65 ปี กองอาสารักษาดินแดน ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ได้มอบ นโยบายในการปฏิบัติ และเพื่อให้ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้น้อมนำ พระบรมราโชวาทข้างต้น มาเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ของตน ทั้งให้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย อย่างเข้มแข็ง และจริงจัง เพื่อบรรลุผลสัมฤทธิ์ ในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ การป้องกันและปราบปรามการตัดไม้และทำลายทรัพยากรธรรมชาติ การปฏิบัติงานตามโครงการพระราชดำริ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และประเทศชาติสืบไป

กระทรวงมหาดไทยจัดพิธีสดุดีกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนา ครบ 66 ปี ณ สโมสรทหารบก กระทรวงมหาดไทยจัดพิธีสดุดีกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนา ครบ 66 ปี ณ สโมสรทหารบก กระทรวงมหาดไทยจัดพิธีสดุดีกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนา ครบ 66 ปี ณ สโมสรทหารบก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ