กทม.เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้

พฤหัส ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๗:๑๑
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณีมีผู้แสดงความคิดเห็นกรุงเทพมหานครควรเพิ่มงบประมาณงานห้องสมุดประชาชนหรือการจัดการด้านความรู้ว่า ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญกับการจัดพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับการเรียนรู้ โดยส่งเสริมแหล่งการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพให้ครอบคลุมทุกเขตพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพื่อการศึกษา วัฒนธรรม และการเรียนรู้ทั้งในระบบและนอกระบบตลอดชีวิต เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เกิดกระบวนการเรียนรู้นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้กรุงเทพมหานครได้รับการออกแบบตกแต่งให้เป็นห้องสมุดภาพลักษณ์ใหม่ มีเทคโนโลยีการเรียนรู้สมัยใหม่ที่ครบวงจร สะดวก รวดเร็ว ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความรู้และข้อมูลที่ตรงกับความต้องการ
กทม.เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้

ในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย พร้อมให้บริการสืบค้นด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อินเทอร์เน็ต บริการยืม-คืน แบบ One-Stop Service และยังมีกิจกรรมส่งเสริมการอ่านที่หลากหลายและต่อเนื่อง เพื่อให้ห้องสมุดเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต สังคม และชุมชนอย่างยั่งยืน

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความคืบหน้าการพัฒนาห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ของกรุงเทพมหานคร สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (สวท.) กทม. ได้ดำเนินการปรับปรุงและจัดทำระบบห้องสมุดใหม่ให้มีความทันสมัยสามารถ เชื่อมโยงฐานข้อมูลของห้องสมุดในสังกัด กทม. ทั้ง 36 แห่ง สามารถยืม-คืน ได้ผ่านห้องสมุดใกล้บ้านหรือที่สะดวก โดยไม่ต้องมารับบริการ ณ จุดที่ยืม คาดว่าระบบดังกล่าวจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการในเดือน ส.ค. 2563 ซึ่งปัจจุบันนำร่องให้บริการแล้วที่หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ในการพัฒนาและปรับปรุงระบบ E-booking โดยทางมหาวิทยาลัยได้สนับสนุนการจัดทำสื่อและระบบ E-booking โดยกรุงเทพมหานครนำระบบมาประยุกต์ใช้ เพื่อบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง

กทม.เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้ กทม.เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?