กรมบัญชีกลางมอบประกาศเกียรติคุณ และประกาศนียบัตร ด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ ประจำปี 2562

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๑๐
กรมบัญชีกลางจัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐ และประกาศนียบัตรผู้ตรวจสอบภายในภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้จัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐ และประกาศนียบัตรผู้ตรวจสอบภายในภาครัฐ ประจำปี 2562 โดยมีนายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เป็นประธานในพิธี เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ณ เมย์แฟร์ บอลรูม ซี ชั้น 11 เดอะ เบอร์เคลีย์ โฮเต็ล ตามโครงการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐ (Internal Audit Quality Assurance : IAQA) ที่ได้มีการจัดอบรมหลักสูตรวิชาชีพด้านการตรวจสอบภายใน "หลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ตรวจสอบภายในภาครัฐ (Certified Government Internal Auditor : CGIA)" ขึ้น โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 มีส่วนราชการที่มีผลการประเมินผ่านเกณฑ์การประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐ (IAQA) จำนวน 31 หน่วยงาน และปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 – 2562 มีผู้ตรวจสอบภายในที่สำเร็จการอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ตรวจสอบภายในภาครัฐ (CGIA) จำนวน 104 คน ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการส่งเสริมให้ผู้ตรวจสอบภายใน หรือผู้ที่ปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน มีวิธีการและกระบวนการปฏิบัติงานที่เหมาะสมและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล โดยกรมบัญชีกลางเป็นหน่วยงานกลางที่ทำหน้าที่กำกับดูแลงานตรวจสอบภายในภาครัฐ ได้ตระหนักถึงความสำคัญ จึงได้กำหนดนโยบาย ระเบียบและมาตรฐานการตรวจสอบภายใน ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนด้านศักยภาพและองค์ความรู้ของผู้ตรวจสอบภายใน และเสริมสร้างให้งานตรวจสอบภายในมีคุณภาพที่ดีเทียบเท่ามาตรฐานสากล

โฆษกกรมบัญชีกลางกล่าวทิ้งท้ายว่า โครงการและหลักสูตรดังกล่าว ได้ดำเนินการโดยเทียบเคียงกับมาตรฐานวิชาชีพด้านการตรวจสอบภายในของสากล เพื่อผลักดันให้หน่วยงานตรวจสอบภายใน สามารถสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับส่วนราชการในการบรรลุวัตถุประสงค์ และเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ของส่วนราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital